Cách dễ dàng lưu và mở các tệp từ một chia sẻ mạng trong LibreOffice

by admin
cach-de-dang-luu-va-mo-cac-tep-tu-mot-chia-se-mang-trong-libreoffice

Gần đây, tôi đã chuyển từ sử dụng Google Docs cho việc viết truyện đến sử dụng một thư mục chia sẻ trên mạng của tôi. Tại sao thay đổi? Đơn giản là AI. Tôi không muốn bất kỳ bên thứ ba nào sử dụng công trình của tôi để đào tạo sản phẩm của họ. May mắn thay, nơi có ý chí thì có cách.

Ý tưởng đầu tiên của tôi là sử dụng Nextcloud, nhưng tôi muốn giữ cho việc làm việc đơn giản hơn. Vì vậy, tôi lựa chọn làm việc từ một thư mục chia sẻ trên mạng của tôi. Tôi biết rằng điều này sẽ dễ dàng, vì LibreOffice có một tính năng tích hợp cho phép bạn mở và lưu trữ trên các dịch vụ mạng. Trong số các dịch vụ mà nó hỗ trợ có Windows Share.

Bây giờ, tôi sẽ chia sẻ thư mục của tôi từ Linux, như tôi đã giải thích cách làm ở đây. Nếu bạn đang làm việc từ một máy tính để bàn hoặc laptop Mac, tôi đã giải thích quy trình chia sẻ một thư mục trên mạng của bạn ở đây. Nếu bạn đang sử dụng Windows, chỉ cần nhấp chuột phải vào một thư mục, chọn Tính năng, nhấp vào Chia sẻ và sau đó chọn một người dùng.

Không quan trọng bạn chia sẻ thư mục như thế nào, cách LibreOffice truy cập các chia sẻ đó sẽ giống nhau và tôi sẽ cho bạn biết cách làm nó.
Để sao lưu và mở các tệp từ một chia sẻ mạng trong LibreOffice, các bạn có thể dễ dàng thực hiện thao tác này bằng cách sử dụng chương trình LibreOffice.

Hướng dẫn cụ thể để lưu và mở các tệp từ một chia sẻ mạng là:

Bước 1: Bật LibreOffice.

Bước 2: Từ thanh menu của LibreOffice, chọn “Tập tin” và mở “Chọn chia sẻ mạng”.

Bước 3: Trong lựa chọn chia sẻ mạng, bạn hãy chọn chia sẻ mạng mà bạn muốn lưu hoặc mở các tệp từ.

Bước 4: Sau khi chọn chia sẻ mạng, các tệp trong chia sẻ mạng đó sẽ được hiển thị. Bạn có thể chọn các tệp cần lưu hoặc mở.

Bước 5: Khi chọn các tệp, nhấp chuột vào nút “Lưu” hoặc “Mở” để thực hiện thao tác sao lưu hoặc mở các tệp từ chia sẻ mạng đó.

Từ đó, LibreOffice sẽ giúp bạn dễ dàng lưu và mở các tệp từ một chia sẻ mạng. Vậy là bạn đã biết cách lưu và mở các tệp từ một chia sẻ mạng trong LibreOffice. Hãy thử ngay hôm nay nhé!

You may also like

Leave a Comment