‘s why Các khoản thanh toán Ransomware sẽ đạt mức cao mới trong năm 2023 – đây là lý do tại sao

by admin
‘s-why

cac-khoan-thanh-toan-ransomware-se-dat-muc-cao-moi-trong-nam-2023-–-day-la-ly-do-tai-sao

Một báo cáo mới của Chainalysis cho thấy, tổn thất do tấn công ransomware tăng lên $175.8 triệu so với cùng kỳ năm ngoái, tổng số tiền bị đánh cắp là ít nhất $449.1 triệu đến tháng sáu. Nếu tỷ lệ này tiếp tục, những tấn công ransomware sẽ đánh cắp $898.6 triệu từ những nạn nhân trong năm 2023, chỉ thua sau số tiền bị đánh cắp trong năm 2021 là $939.9 triệu. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự đảo ngược này là những hacker đã lại quan tâm đến việc “bắt trùm các con cá mập lớn” và có vẻ như họ đã thành công. Nguyên nhân khác có thể là những hacker đã thành công hơn trong năm ngoái. Những tấn công nhỏ cũng đã tăng lên.

Threat actor Clop, một nhóm độc ác liên quan đến chính phủ Nga, là nhóm thành công nhất. Kích thước thanh toán trung bình của họ trong năm 2023 là $1,730,486, trong khi kích thước thanh toán trung vị là $1,946,335. Clop được biết đến nhiều nhất vì đã tấn công nhiều giải pháp chuyển tập tin quản lý, qua đó họ đã đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của hàng trăm tổ chức lớn. Hầu hết những tổ chức này đã bị yêu cầu thanh toán để xóa dữ liệu.
Ngày nay, cứu trợ ransomware đang phát triển nhanh chóng và ngày càng trở nên phổ biến. Một bài báo gần đây đã khẳng định rằng khoản thanh toán ransomware sẽ lên tới mức cao mới trong năm 2023. Đây là lí do tại sao.

Cơ sở vào đó là lợi nhuận từ ransomware không ngừng tăng lên. Hàng trăm ngàn máy tính đang bị mã hóa rồi đây, với hàng ngàn bị tấn công mỗi nốt nhạc. Trong khi có rất nhiều nhà cung cấp cứu trợ đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc giúp mở khóa máy tính, quy mô ransomware vẫn thường lên tới mức bất thường.

Việc này khác nhau tùy theo các loại ransomware khác nhau. Nhiều loại ransomware như WannaCry, Cryptolocker và Cerber đã thành công để báo cáo lợi nhuận cao bằng cách tấn công tốt hơn, trực tiếp hơn và hỗ trợ tín dụng. Nếu bạn đã được tấn công bởi ransomware, có thể các khoản thanh toán có thể đạt tới mức cao hơn nhiều so với thời gian qua.

Đồng thời, có một số loại ransomware tương đối mới và đang trở nên phổ biến. Năm nay, các tấn công gia tăng trên cơ sở mạng, bởi vì những lợi ích lãi suất này. Điều này có thể giúp các nhà cung cấp cứu trợ đạt được lợi nhuận cao hơn so với thời gian qua bằng cách thực hiện một số phát triển và thử nghiệm.

Tổng kết, giờ đây cũng rõ ràng để thấy rằng lợi nhuận từ ransomware sẽ đạt đến mức cao mới trong năm 2023. Do đó, cũng rất cần phải tích cực hơn trong việc bảo vệ thiết bị và dữ liệu của bạn.

You may also like

Leave a Comment