Người Mỹ không bảo hiểm trả chi phí cao cho một loại insulin mà Eli Lilly đã cam kết giá là 25 đô la, theo tuyên bố của cựu tổng thống Warren.

by admin
nguoi-my-khong-bao-hiem-tra-chi-phi-cao-cho-mot-loai-insulin-ma-eli-lilly-da-cam-ket-gia-la-25-do-la,-theo-tuyen-bo-cua-cuu-tong-thong-warren.

Một nhà máy sản xuất thuốc của công ty Eli Lilly và Company được chụp ảnh tại Branchburg, New Jersey, ngày 5 tháng 3 năm 2021. Mike Segar | Reuters

Những người Mỹ không có bảo hiểm trung bình phải trả gần 98 đô la Mỹ cho một vỉ thuốc insulin thông thường của công ty Eli Lilly, ngay cả sau khi công ty đã cam kết giảm giá danh mục của sản phẩm lên 25 đô la mỗi vỉ, theo báo cáo được công bố vào thứ năm của tổng thống Elizabeth Warren.

Eli Lilly đã cam kết sẽ giảm giá danh mục của thuốc insulin thông thường Lispro của họ từ 82,42 đô la mỗi vỉ bắt đầu từ ngày 1 tháng 5. Công ty dược phẩm lớn nhất thế giới này có trụ sở tại Indianapolis.

Báo cáo của tổng thống Massachusetts đã khảo sát hơn 300 hiệu thuốc liên kết và độc lập ở Mỹ giữa ngày 9 tháng 6 và 28 tháng 6 để xác định liệu cam kết giảm giá của Eli Lilly “có chuyển thành sự giải cứu thực sự cho bệnh nhân không”.

Khảo sát cho thấy một phần ba của các hiệu thuốc đã yêu cầu người không có bảo hiểm trả 164 đô la hoặc nhiều hơn mỗi vỉ thuốc insulin thông thường của Eli Lilly. Bảy hiệu thuốc bán sản phẩm này với giá 200 đô la mỗi vỉ hoặc nhiều hơn, và hai hiệu thuốc bán sản phẩm này với giá hơn 300 đô la.

Hiệu thuốc liên kết yêu cầu người không có bảo hiểm trả 123 đô la mỗi vỉ cho thuốc insulin thông thường, trong khi đó các hiệu thuốc độc lập trung bình yêu cầu trả 63 đô la mỗi vỉ.
Trong nhiều năm qua, mức giá của insulin đối với người Mỹ đã phồng lên đến mức đáng kinh ngạc sinh ra kết quả khát vọng đối với rất nhiều cộng đồng. Những bệnh nhân đã bị căn bệnh tương tự bệnh tiêu hóa mỡ đều chia sẻ khát khao về tinh thần rằng loại insulin sẽ có được giá tốt hơn.

Cùng ngày với một bỏ phiếu trong Chương trình Nhận dạng bệnh Y tế được Ban Chỉ đạo 5 tháng 6, tổng thống cựu Warren tuyên bố rằng công ty thuốc Eli Lilly sẽ cam kết phục hồi giá cho các loại insulin chủ yếu của mình vào mức thấp hơn của 25 USD một chai. Đánh giá này đã đã tán thành trong những khách hàng liên quan đến việc chi trả cho thuốc insulin, mỗi chai có thể được bảo vệ cho bởi một trong nhiều chương trình bảo hiểm y tế.

Bất chấp rằng Eli Lilly đã cam kết sẽ điều chỉnh giá thấp hơn, người Mỹ vẫn có những phần chi phí cho các loại insulin cao hơn mức đã cam kết. Chẳng hạn như tiền phí bảo hiểm, người Mỹ có thể phải trả thêm cho phí duy trì, chi phí sử dụng và vận chuyển.

Gia đình lớn và gia đình nhỏ của hoặc sẽ trả phí insulin cao hơn mức cam kết và có thể phải điều chỉnh lẫn nhau cho thuốc. Người bệnh cũng cần phải tìm hiểu và chuẩn bị các lựa chọn bảo hiểm sao cho họ có thể bảo vệ bản thân mình trước những loại chi phí.

Mức giá của thuốc insulin sẽ được thấp hơn nếu có nhiều hơn hai công ty cam kết phục hồi và các công ty bảo hiểm khác sẽ tham gia vào chương trình. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, người Mỹ vẫn phải chịu chi phí cao khi mua thuốc insulin nhờ vào sự cam kết của bối cảnh mới của thuốc insulin đãcam kết bởi cựu Tổng thống Warren.

You may also like

Leave a Comment