FTC đang điều tra công ty OpenAI, nhà sản xuất ChatGPT, về những thiệt hại có thể đối với người tiêu dùng.

by admin
ftc-dang-dieu-tra-cong-ty-openai,-nha-san-xuat-chatgpt,-ve-nhung-thiet-hai-co-the-doi-voi-nguoi-tieu-dung.

Cục Thống kê Liên bang (FTC) đang điều tra công ty sản xuất ChatGPT-maker OpenAI để hiểu xem công ty có vi phạm luật bảo vệ khách hàng hay không. Báo Washington Post đã đăng tải yêu cầu điều tra dân sự 20 trang của FTC, tương tự như một lệnh truy nã, để tổng hợp các nội dung chính của cuộc điều tra. Một nguồn có liên quan đến vấn đề đã xác nhận độ tin cậy của tài liệu này cho CNBC. FTC từ chối bình luận.
Chính Phủ Hoa Kỳ đang điều tra công ty OpenAI, nhà sản xuất Chatbot GPT-3, để xem xét có những thiệt hại nào có thể đối với người tiêu dùng.

Tổng cục Tiêu dùng và Thương mại đã bắt đầu điều tra công ty từ tháng 8 năm 2020. Quyền lực của FTC được áp dụng trên tất cả các công ty thuộc sở hữu của Mỹ, và điều tra về việc công ty có làm được những phần nhỏ nhất để bảo vệ an ninh và sự lưu trữ thông tin của khách hàng. Lãnh đạo của OpenAI đã thông báo tới FTC rằng họ luôn cố gắng “hạn chế việc sử dụng công nghệ mà chúng tôi tạo ra, tránh thiệt hại trong phạm vi khả thi”.

Một số khách hàng của OpenAI đã áp dụng công nghệ này trong việc phản ứng dịch vụ tư vấn, thay thế các công việc tư vấn trực tuyến và cả triển khai nhân sự. Nguy cơ dẫn đến thiệt hại của người tiêu dùng bao gồm bị bỏ lỡ hạn mức bảo mật, thiệt hại về việc sử dụng bí mật để thực hiện hành vi xấu xí, và bí mật thông tin cá nhân không được bảo vệ đầy đủ.

Những điều tra từ phía FTC có thể dẫn đến việc cấm các hoạt động của công ty mà các kết quả không lâu dài. Điều này đòi hỏi các công ty sử dụng công nghệ của OpenAI để cố gắng cấp bảo mật và ngăn chặn mọi sự xâm phạm cá nhân của người tiêu dùng.

OpenAI vẫn đang tranh luận để trừng phạt các điều khoản bảo mật quảng cáo, và đảm bảo sự an toàn của người dùng của nó. Do đó, mọi người cần lưu ý để được bảo vệ khỏi bất kỳ thiệt hại nào có thể làm tổn thương người tiêu dùng.

You may also like

Leave a Comment