Thứ Năm, ngày 13 tháng 7. Chiến tranh của Nga với Ukraine: Tin tức và thông tin từ Ukraine

by admin
thu-nam,-ngay-13-thang-7.-chien-tranh-cua-nga-voi-ukraine:-tin-tuc-va-thong-tin-tu-ukraine

Báo cáo từ Ukraine. Ngày 505.

Khi Nga tiếp tục tấn công Ukraine và cuộc chiến đang diễn ra, nguồn thông tin đáng tin cậy là rất quan trọng. Forbes thu thập thông tin và cập nhật tình hình.

Tổng thống Joe Biden nhìn vào Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy khi ông nói chuyện trong một sự kiện … [+] với các lãnh đạo G-7 trên bên ngoài cuộc họp NATO tại Vilnius, Lithuania, thứ tư, 12 tháng 7 năm 2023, để thông báo một tuyên bố hợp tác hỗ trợ Ukraine. (Ảnh AP / Susan Walsh)

Bản quyền 2023 The Associated Press. Tất cả các quyền được bảo lưu.

Khi cuộc họp NATO tại Vilnius, Lithuania, kết thúc hôm qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy trở lại Ukraine với những tín hiệu mạnh mẽ nhưng khá pha trộn. Các thành viên của Liên minh, Tổng thống NATO Jens Stoltenberg thông báo, đã soạn thảo một gói ba yếu tố để kéo Ukraine gần hơn với NATO. Đầu tiên, Ukraine sẽ nhận được một chương trình hỗ trợ để đổi mới quân đội theo tiêu chuẩn NATO và xây dựng một hệ thống an ninh có khả năng phản ứng. Thứ hai, Hội đồng NATO-Ukraine sẽ là một nền tảng cho việc trao đổi và hợp tác đa phương tiện hiệu quả giữa Ukraine và các đồng minh. Và thứ ba, các thành viên đã thỏa thuận giảm bớt yêu cầu về Kế hoạch Hành động Thành viên, một chương trình tư vấn của NATO để cung cấp hỗ trợ thực tế cho các nước muốn trở thành một phần của Liên minh. “ Đây là một gói mạnh mẽ cho Ukraine, và một con đường rõ ràng để trở thành thành viên của NATO ”, Stoltenberg nói.

Ngoài ra, NATO đã hứa hẹn Ukraine các bảo đảm an ninh cụ thể được hỗ trợ bởi mỗi quốc gia G7. Những thỏa thuận an ninh hai phía này bao gồm các biện pháp giúp Ukraine bảo vệ chính mình, ngăn chặn sự tấn công mới và cung cấp hỗ trợ trong việc đem Nga trước pháp luật cho sự xâm lược của nó. “ Chúng ta sẽ bằng nhau giữa những người bằng nhau ”, Tổng thống Zelenskyy thông báo trong bản kết luận cuối cùng.

Khi được hỏi khi Ukraine có thể mong đợi một lời mời tham gia vào Liên minh, Stoltenberg nói rằng NATO sẽ mở cửa cho đất nước này khi “tất cả điều kiện được đáp ứng”. Về phía của mình, Tổng thống Zelenskyy nói với báo chí rằng ông dự định nhận được một lời mời chính thức khi cuộc xung đột ngừng và cuộc chiến kết thúc.

Bên cạnh đó, một đội quân cứng rắn cuối cùng đã được tổ chức tại cuộc họp để đào tạo F-16. Mười một quốc gia, bao gồm Đan Mạch và Hà Lan, đã tham gia Ukraine trong ước mơ xây dựng
Ngày 13 tháng 7 là một ngày trong sự ra đời của một chính sách mới ở Ukraine. Hiện nay tin tức là quân đội Ukraine tập trung nhiều lực lượng chính trị vào bức tường biên giới của Nga. Tuy nhiên, Ukraine hôm nay vẫn còn tồn tại trong tình trạng hạnh phúc-thuần phong.

Tin tức của Ukraine cho biết chúng đang chuẩn bị trả đũa cho Nga, với biên giới Ukraine càng bị thêm cục bộ hơn để ngăn chặn lực lượng Nga. Trong khi đó, Nga vẫn luôn hề trì trật tự và giữ bình yên.

Mặc dù Ukraine đã chuẩn bị nhiều phía tay sẵn sàng, sẽ có ít ít thay đổi nhỏ trong tuần trăng mật của Nga và Ukraine. Dần dần, cả hai nước có thể sẽ thảo luận và đi đến doanh thuận hòa bình của họ.

Tuy nhiên, tổ chức phi chính trị Ukraine, NGO, và cộng đồng quốc tế vẫn tiếp tục phối hợp để ngăn chặn áp lực của Nga trên Ukraine.

Trong thời gian tới, Ukraine sẽ sử dụng một số lực lượng của Quân địch Nga để trở thành một trong những đồng minh lớn của quân đội Nga.

Vấn đề hiện tại là hai nước vẫn tiếp tục nhìn thấy mọi thứ qua mặt khác nhau, cuối cùng sẽ phụ thuộc vào sự kiên định của các nhà lãnh đạo và quân đội của Ukraine.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment