Cựu Giám đốc điều hành Celsius bị bắt giữ, công ty đồng ý trả khoản thanh toán 4,7 tỷ đô la.

by admin
cuu-giam-doc-dieu-hanh-celsius-bi-bat-giu,-cong-ty-dong-y-tra-khoan-thanh-toan-4,7-ty-do-la.

Alex Mashinsky, cựu giám đốc điều hành của Celsius Network Ltd., rời khỏi tòa án ở New York, Hoa Kỳ, vào thứ Năm, ngày 13 tháng 7 năm 2023.

Yuki Iwamura | Bloomberg | Getty Images

Cựu giám đốc điều hành Celsius Alex Mashinsky bị bắt vào thứ Năm với cáo buộc gian lận chứng khoán liên bang, theo nguồn tin đưa tin cho CNBC khi sàn giao dịch tiền điện tử đã đền bù 47 tỷ đô la với các cơ quan quản lý của chính phủ.

Sàn giao dịch cũng bị SEC và CFTC cáo buộc lừa đảo nhà đầu tư để lấy lại hàng tỷ đô la. Kết luận đền bù 47 tỷ đô la là một trong những kết luận lớn nhất trong lịch sử FTC, gần bằng kết luận đền bù 50 tỷ đô la được áp dụng cho Meta năm 2019, và nhấn mạnh những gì FTC mô tả là những lừa đảo lặp đi lặp lại của Celsius và Mashinsky.

Các nhà tội phạm liên bang cũng cáo buộc Mashinsky với các tội gian lận chứng khoán, hàng hóa và gian lận đường dây, cũng như các cáo buộc gian lận và lừa đảo chứng khoán. Nếu bị tố cáo, Mashinsky và một đồng bọn, Roni Cohen-Pavon, sẽ phải đối mặt với những năm thập kỷ trong tù.

Mashinsky khai bảo không có tội với các cáo buộc gian lận trong tòa án liên bang New York.

“Mashinsky đã lừa đảo, giữa những điều khác, về sự an toàn của hoạt động tạo ra lợi nhuận của Celsius, lợi nhuận của Celsius, sự bền vững dài hạn của tỷ lệ thưởng cao của Celsius và những rủi ro liên quan đến việc gửi các tài sản tiền điện tử với Celsius”, các nhà tội phạm liên bang đã nói trong một tài liệu kêu gọi.

XRP surges after win in court battle with SEC, and ex-CEO of Celsius arrested: CNBC Crypto WorldXRP surges after win in court battle with SEC, and ex-CEO of Celsius arrested: CNBC Crypto World

Kết luận đền bù, được FTC thông báo, sẽ không được thanh toán cho đến khi công ty có thể trả lại những tài sản còn lại của khách hàng trong quá trình thục hiện nợ phải thanh toán.

Các biện pháp đồng thời của SEC là chống lại Mashinsky và Celsius, và giống như các cáo buộc liên bang, Mashinsky đã lừa đảo nhà đầu tư và lừa đảo giá của token giao dịch của Celsius, CEL.

SEC đã cáo buộc rằng Mashinsky và công ty của ông “đã lừa đảo mô hình kinh doanh chính của công ty và những rủi ro đối với nhà đầu tư” bằng cách đưa ra các tvấn đề rằng Celsius không tham gia vào giao dịch nguy hiểm và trả lời hầu hết, nhưng không phải là tất cả, doanh thu của công ty cho nhà đầu tư.

“Không có một trong những tvấn đề này”, SEC cáo buộc, là đúng. Celsius đã bị đe dọa, ví dụ, “hàng trăm triệu đô la” về các khoản vay hợp đồng cho các tổ chức.

Cả tài liệu kêu gọi từ nhà tội phạm liên bang New York và cáo buộc của SEC cũng mô tả token giao dịch của Celsius là một chứng khoán. Định nghĩa của một chứng khoán và giám sát của SEC trên thị trường tiền điện tử đã được tranh luận nồng nhiệt trong các tháng gần đây bởi các sàn giao dịch tiền điện tử khác.

“Alex nghiêm khắc phủ những cáo buộc được đưa ra hôm nay”, luật sư Jonathan Ohring nói với CNBC. “Ông sẵn sàng bảo vệ bản thân mình trong tòa án chống lại những cáo buộc không có căn cứ nào.”

Sớm hơn tháng này, nhà tội phạm liên bang New York bị cáo buộc Mashinsky đã đề cập đến một gian lận 20 tỷ đô la đối với nhà đầu tư. CNBC trước đây đã báo cáo về những vấn đề lâu năm, lâu dài và rộng rãi mà làm suy yếu sàn giao dịch tiền điện tử trước khi nó đăng ký nợ phải thanh toán năm 2022.


Nguồn: Vietwriter 31

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment