Bài viết của Hội đồng: Cách thực hiện AI, nhân tố gây ảnh hưởng đến sự biến đổi của chuỗi cung ứng

by admin
bai-viet-cua-hoi-dong:-cach-thuc-hien-ai,-nhan-to-gay-anh-huong-den-su-bien-doi-cua-chuoi-cung-ung

Vince Poon là CEO của Aratum. Anh ấy làm việc với các doanh nghiệp và chính phủ ở châu Á để đạt được sự đổi mới trong chuỗi cung ứng. Trong vài năm qua, pandemic Covid-19, căng thẳng chính trị và sự không ổn định kinh tế, giữa các yếu tố khác, đã làm nổi bật những yếu điểm trong quản lý chuỗi cung ứng. Vì những lo ngại này, ngành chuỗi cung ứng đã trở thành một trong những chủ đề được đặt lên bảng điều khiển. Thực tế, một cuộc khảo sát của Verusen được thực hiện năm 2022 cho thấy giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng là ưu tiên hàng đầu của các lãnh đạo toàn cầu trong 12 tháng tới. Với những vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng có thể tiếp tục xuất hiện trong tương lai, các Giám đốc chuỗi cung ứng (CSCOs) đang được đối mặt với nhu cầu phải đổi mới lại chiến lược kinh doanh của họ. Cùng với sự tập trung vào các yếu tố chức năng trong chiến lược chuỗi cung ứng truyền thống, các lãnh đạo hiện nay đã nhận ra ba ưu tiên mới: Sự bền vững: Xây dựng hệ thống để chống lại những đe dọa bên ngoài để cho phép phục hồi nhanh chóng. Sự linh hoạt: Phát triển khả năng quan trọng để nhanh chóng thích nghi với các điều kiện thị trường mới. Sự bền vững: Thực hiện các bước để đạt được thành công dài hạn bằng cách xem xét các yếu tố môi trường và sử dụng các nguồn lực trách nhiệm. Với sự tập trung nhất định vào những yếu tố này, công nghệ truyền thống không thể tiêu thụ lượng dữ liệu lớn như của chuỗi cung ứng hiện đại, đó là lý do tại sao sự đổi mới kỹ thuật số – đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) – có thể coi là yếu tố quan trọng nhất để đạt được những kết quả này. Trong thời đại sự phát nổ của dữ liệu, AI đang ở vị trí đầu tiên trong sự đổi mới chuỗi cung ứng. Một báo cáo của Statista cho thấy rằng việc áp dụng AI được dự định sẽ trở thành quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp toàn cầu trong hai đến ba năm tới. Với khả năng xử lý và phân tích lượng dữ liệu lớn, AI có thể bổ sung quyết định của con người như lập kế hoạch chuỗi cung ứng, dự báo nhu cầu, mua sắm, hoạt động kho và giao hàng. Nó cũng cung cấp cơ hội để tái cấu trúc lại quy trình công việc kinh doanh cho tự động hóa. Với phần mềm được cung cấp bởi AI, hiện nay có thể tập trung dữ liệu từ tất cả các điểm tiếp xúc. Điều này làm cho việc sử dụng năng lực đa lĩnh vực trở nên dễ dàng hơn và có thể tổ chức dữ liệu đã tách biệt và tăng tốc độ phản hồi đến thị trường, điều này kết quả trong việc ra quyết định tốt hơn và lợi nhuận cao hơn.
Để giải quyết các vấn đề về biến đổi quản lý của các chuỗi cung ứng, Trung tâm Thông tin Doanh nghiệp Lãnh đạo (BILC) đã nghiên cứu việc triển khai AI trong doanh nghiệp.

Kết quả cho thấy rằng sự kết hợp giữa AI và khoa học dữ liệu đã có thể sẽ giúp quản lý và điều chỉnh các chuỗi cung ứng. Từ đó có thể dễ dàng giảm các hạn chế trong quỹ đạo và hạn chế của quy trình.

Các AI cũng có thể hỗ trợ đơn vị đánh giá mức độ sự tự chủ ngay từ sớm bước đầu, trong khi các lãnh đạo doanh nghiệp có thể tự điều chỉnh ũng ứng nhanh hơn đối với tình hình thị trường.

Các biện pháp đề ra, trong đó có cả AI, đã được tích hợp vào những bài viết luận và nghiên cứu của BILC để giải quyết những vấn đề về biến đổi cung ứng. Kế hoạch này được bổ sung hàng tháng để tối ưu hóa hiệu quả của tính năng và các doanh nghiệp có thể sử dụng thuật toán kế hoạch hóa để hoàn thành công việc của họ.

Bài viết Xử lý thông tin đã chốt lại rằng, triển khai AI trong doanh nghiệp có thể giúp quản lý và điều chỉnh các chuỗi cung ứng. Sự kết hợp giữa AI và khoa học dữ liệu sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng các kế hoạch hóa trong việc biến đổi cách quản lý các chuỗi cung ứng. Việc áp dụng AI sẽ giúp đơn vị quản lý đánh giá chỉ số tự chủ phù hợp, cũng như tăng tốc độ và tối ưu hóa hiệu quả của các hoạt động quản lý.

You may also like

Leave a Comment