‘t secure Nhiều cơ sở hạ tầng IT vẫn chưa được an toàn.

by admin
‘t-secure

nhieu-co-so-ha-tang-it-van-chua-duoc-an-toan.

Một nghiên cứu mới của Paessler về hơn 1.050 quản trị viên IT từ 100 quốc gia đã cho thấy cơ quan chính phủ là lớp người chậm nhất trong việc di chuyển cơ sở hạ tầng IT của mình sang đám mây, với hầu hết (92%) dữ liệu liên quan đến chính phủ vẫn được lưu trữ trong môi trường trên máy. Đồng thời, các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng hoạt động dựa trên đám mây có thể cung cấp lợi ích môi trường lớn hơn so với lưu trữ địa phương. Mặc dù các trung tâm dữ liệu đã bị phê bình trong tháng gần đây, thực tế là hoạt động cung cấp dữ liệu xử lý và lưu trữ chuyên biệt là hiệu quả hơn rất nhiều so với mỗi công ty chạy một trung tâm tương đương của riêng mình. Tuy nhiên, chỉ có 37% của các tham gia khảo sát toàn cầu của Paessler đã bắt đầu làm việc với các chiến lược IT bền vững, và 15% nữa tin rằng sự bền vững không quan trọng đối với chương trình của công ty. Trong khi đó, các công ty công nghệ được nói là có tỷ lệ thực hiện đám mây cao nhất, nhưng thậm chí cũng chỉ là 24%, dưới trung bình Anh là 25% nhưng lại là một sự tăng trưởng khủng khiếp so với trung bình toàn cầu là 19%. Các lĩnh vực khác đi đầu bao gồm tài chính, giáo dục, y tế và sản xuất.
Cảm ơn các nhà phát triển phần mềm và công nghệ mới, việc truy cập dữ liệu trực tuyến từ bất kỳ thiết bị nào cũng đã trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây của Bộ Thông tin An ninh và Hạ Tầng Mạng của Liên Bang (CISA), nhiều cơ sở hạ tầng IT vẫn chưa được an toàn.

Hầu hết các công ty hiện nay đều sử dụng mạng không dây để truy cập Internet. Do đó, khả năng bị các hacker tấn công là một thắc mắc đáng ngờ. Để ngăn chặn những vấn đề này, các nhà quản trị cần đảm bảo rằng các mạng không dây của họ được đầu tư bằng cách thiết lập bảo vệ thích hợp.

Cũng có nhiều điều chúng ta có thể làm để đảm bảo bảo mật. Đó là bắt đầu bằng cách tuân thủ quy định về mật khẩu, đổi tên đăng nhập, tăng cường thông tin bảo vệ cụ thể và tạo lớp bảo vệ bên ngoài. Khi làm những việc này, người quản trị IT nên các cách hỗ trợ an toàn tốt hơn trong mọi hoạt động công ty của mình.

Tuy nhiên, thậm chí cũng có thể khó khăn để cải thiện bảo mật các cơ sở hạ tầng IT của một doanh nghiệp. Vì vậy, nếu bạn cần giúp đỡ về an toàn hệ thống, hãy liên hệ với một chuyên gia an ninh mạng để cung cấp những câu trả lời và giải pháp an toàn tin cậy.

Tóm lại, cho dù bạn là cộng sự kiên trì hoặc tăng lực cho công nghệ tầm nhìn, để luôn đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng IT an toàn là một công việc quan trọng. Sự thật là, dù chúng ta không biết được tất cả những gì các hacker có thể làm, chúng ta vẫn có thể đưa ra biện pháp an toàn hợp lí, phù hợp với nhu cầu của chúng ta.

You may also like

Leave a Comment