Tăng cường quyền lực của phụ nữ trong Web3: 4 tổ chức Crypto đẩy mạnh bình đẳng giới tính

by admin
tang-cuong-quyen-luc-cua-phu-nu-trong-web3:-4-to-chuc-crypto-day-manh-binh-dang-gioi-tinh

Nadya Tolokonnikova của Pussy Riot là một trong những người sáng lập của UnicornDAO có nhiệm vụ tài trợ nghệ sĩ NFT nữ và đầu tư vào các dự án của nghệ sĩ NFT LGBTQ +, đặt nền móng cho sự đa dạng hơn trong ngành Web3.

Nữ giới đang bị thiếu sót trong ngành công nghệ tài chính, và lĩnh vực Web3 mới xuất hiện cũng không ngoại lệ. Có nhiều lý do cho nữ giới để cả hứng thú và cảm hứng về tiềm năng tăng cường sự đa dạng trong ngành tiền điện tử.

Số liệu đáng sợ từ một nghiên cứu của Boston Consulting Group vào đầu năm nay cho thấy chỉ có 13% các startup Web3 được điều hành bởi những người sáng lập nữ, với chỉ có 3% có một đội ngũ sáng lập nữ. Ngoài ra, sự khác biệt về tài trợ cũng rất rõ rệt. Theo báo cáo của BCG, đội ngũ nam giới đã nhận được gần bốn lần số tiền được tài trợ so với đội ngũ nữ. Ngoài ra, nghệ sĩ NFT nữ cũng đang đối mặt với sự khác biệt lớn, với chỉ 5% số tiền được tạo ra bởi bán NFT được gửi đến nghệ sĩ nữ trong vòng 21 tháng, theo báo cáo thị trường nghệ thuật NFT của ArtTactic.

Trên mặt tích cực hơn, nhiều cộng đồng trong không gian Web3 đang cố gắng cụ thể để đối phó với sự bất bình đẳng giới. Thế giới của phụ nữ, được sáng lập bởi nghệ sĩ NFT Yam Karkai và Raphael Malavieille, là một ví dụ như vậy nhằm mục đích tạo điều kiện cho phụ nữ thông qua việc giáo dục. Chương trình của WoW nhằm mục đích tăng sự hiển thị và sự xuất hiện của phụ nữ trong thị trường nghệ thuật NFT. Một cộng đồng khác là UnicornDAO, một nền tảng dự án NFT được thành lập năm 2022 bởi Nadya Tolokonnikova của Pussy Riot, cùng với các chuyên gia tiền điện tử John Caldwell và Rebecca Lamis. Nhiệm vụ của UnicornDAO quay quanh việc tài trợ nghệ sĩ NFT nữ và đầu tư vào các dự án của nghệ sĩ NFT LGBTQ +, đặt nền móng cho sự đa dạng hơn trong ngành.

Khi nhìn xa ra khỏi không gian NFT, để xem hình ảnh lớn hơn của lĩnh vực Web3, nhiều tổ chức và những nhà lãnh đạo có tầm nhìn đều đồng ý với việc tăng cường sự hiển thị của phụ nữ. Phụ nữ của Web3, được sáng lập bởi Lauren Ingram, cam kết kết nối phụ nữ với các cơ hội việc làm Web3 thông qua một bảng việc làm, nguồn tài nguyên nghề nghiệp và sự kiện họp mặt trực tiếp. Nhóm này thậm chí còn có một podcast trong đó thành viên thảo luận về các vấn đề liên quan đến phụ nữ trong ngành Web3. Tương tự, tổ chức phi lợi nhuận Women in Blockchain cam kết để làm một nhân tố khởi động cho phụ nữ để xác định lĩnh vực blockchain. Thông qua nội dung giáo dục và sự kiện họp mặt, cộng đồng này hoạt động thúc đẩy việc phụ nữ vào không gian Web3.

Các tổ chức này có vẻ đã xác định được hai nguyên nhân cơ bản của sự bất bình đẳng: tài trợ không đủ và thiếu thông tin, bất kể đó là đào tạo nghề nghiệp hay giáo dục chung. Đáng chú ý là các điểm này rất gần gũi với các đề xuất được đề cập trong báo cáo của BCG năm 2023. Báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của các cơ hội tài trợ, đặc biệt là bằng cách bao gồm phụ nữ trong đội ngũ đầu tư. Vì vậy, UnicornDAO đã thu được 4,5 triệu đô la bằng cách tạo nội dung trong không gian Web3 bằng các công cụ dựa trên blockchain.

Những rào cản mà phụ nữ đối mặt trong Web3 là những thách thức giống như phụ nữ đối mặt trong doanh nghiệp, trong thế giới nghệ thuật và trong các lĩnh vực khoa học chung. Và mặc dù vậy, có nhiều lý do cho phụ nữ trong Web3 vẫn còn tự tin. Như được đăng trên trang web chính thức của họ, những người sáng lập của UnicornDAO đặc biệt tin rằng tính phá hoại của Web3 có thể đóng vai trò như một nhân tố khởi động thay đổi, cung cấp cho phụ nữ và “những nhóm bị thiếu sót công cụ để tự do bản thân”.

Bằng cách giải quyết sự khác bi
Để bắt đầu khởi nghiệp, rất nhiều phụ nữ luôn thiên về những khuyến nghị để tạo ra sự cân bằng trong từng lĩnh vực. Một trong những lĩnh vực đang nhận được sự đổi mới lớn là thị trường của Blockchain, con đường chạy dần sang Web 3.0.

Các tổ chức cốt lõi của Blockchain, đã biến thị trường này trở thành một phần không thể thiếu của khởi nghiệp thông qua một số cố vấn lãnh đạo đang dẫn đầu việc phát triển phong trào tự do của công nghệ Blockchain.

Từ đó, các tổ chức Blockchains đã thúc đẩy sự tăng trưởng của phụ nữ trong Web 3.0. Theo đó, 4 tổ chức đã xuất hiện với mục đích hỗ trợ lực phát triển của phụ nữ:

Đầu tiên có WOM Protocol. Nhà phát triển của Protocol đã tạo ra các khu vực làm việc an toàn cho phő nữ trên Blockchain và thúc đẩy sự việc dự án của phụ nữ.

Thứ hai là CryptoChicks. Tổ chức này cung cấp cho phụ nữ có cơ hội để học, tham gia dự án Blockchain và khảo sát thị trường này.

Thứ ba có Meridians. Tổ chức này sẽ chủ động hỗ trợ những startups công nghệ Blockchain của phụ nữ thông qua các sự kiện, workshop và các buổi trao đổi giữa các quỹ đầu tư và phụ nữ.

Cuối cùng là Blockchain and Women Forum. Đây là một cơ hội để cho phụ nữ xây dựng và làm phối hợp đối tác Blockchain với các tổ chức có liên quan để ngăn chặn bất cân bằng giới tính.

Tổng thể, các tổ chức Blockchain trên đã đẩy mạnh sự tăng cường quyền lực của phụ nữ trong Web 3.0. Các tổ chức này cung cấp một số cách để phụ nữ tăng cường vai trò của mình trong môi trường của các Blockchain và đại diện cho bình đẳng giới tính trên Blockchain.

You may also like

Leave a Comment