Cảnh báo để các quốc gia đa dạng hóa các chuỗi cung ứng của họ, hạn chế xuất khẩu chip kim loại của Trung Quốc là một cú sốc.

by admin
canh-bao-de-cac-quoc-gia-da-dang-hoa-cac-chuoi-cung-ung-cua-ho,-han-che-xuat-khau-chip-kim-loai-cua-trung-quoc-la-mot-cu-soc.

Luisa Moreno, Tổng giám đốc công ty khai thác khoáng sản Defense Metals Corp, dự đoán Trung Quốc sẽ hạn chế xuất khẩu khoáng sản, bao gồm cả các khoáng thạch quý.

Jakub Porzycki | Nurphoto | Getty Images

Hạn chế xuất khẩu kim loại của Trung Quốc về gallium và germanium có thể khiến một số quốc gia phân tán dây chuyền cung ứng của họ ra khỏi Trung Quốc.

“Đây có thể là một cuộc gọi động cảnh cho một số [quốc gia] để dần dần xây dựng lại sản xuất ở những nơi khác,” Stewart Randall của công ty tư vấn Shanghai Intralink nói với CNBC.

“Trong khi nếu Trung Quốc không làm gì cả, hầu hết thế giới sẽ hoàn toàn hài lòng tiếp tục phụ thuộc vào Trung Quốc,” Randall nói.

Bộ Thương mại Trung Quốc đã công bố tuần trước rằng họ sẽ hạn chế xuất khẩu hai kim loại quan trọng – gallium và germanium – để sản xuất bộ vi xử lý từ ngày 1/8, trong đó được xem là một cảnh báo cho Châu Âu và Mỹ trong một cuộc chiến kỹ thuật về bộ vi xử lý nâng cao.

Dựa trên dữ liệu từ Liên minh Nguyên liệu Quyền lực, một cơ quan ngành, Trung Quốc sản xuất 60% germanium toàn cầu và 80% gallium.

Chúng ta có thể tiếp tục thấy [hạn chế xuất khẩu] và nó có thể ảnh hưởng đến các vật liệu khác như các khoáng thạch quý, mà Trung Quốc điều khiển hơn 85% sản xuất…

Luisa Moreno

Tổng giám đốc, Defense Metals Corp

Cả Ủy ban Châu Âu và Mỹ đều thể hiện sự lo ngại về kế hoạch hạn chế của Trung Quốc.

“Trung Quốc dừng xuất khẩu các kim loại thực sự là một cảnh báo. Nó nhắc nhở các quốc gia Châu Âu rằng họ cần phải có các dây chuyền cung ứng của riêng họ,” Brady Wang, giám đốc phụ trách Counterpoint Research, nói với CNBC.

Trung Quốc có thể áp đặt thêm hạn chế

Luisa Moreno, tổng giám đốc công ty khai thác khoáng sản Defense Metals Corp, dự đoán Trung Quốc sẽ hạn chế xuất khẩu khoáng sản, bao gồm cả các khoáng thạch quý.

Các khoáng thạch quý là cần thiết cho các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại thông minh và thiết bị quân sự như hệ thống radar. Các khoáng thạch quý bao gồm một nhóm 17 phần tử bao gồm scandium, yttrium và lanthanides.

“Chúng ta có thể tiếp tục thấy [hạn chế xuất khẩu] và nó có thể ảnh hưởng đến các vật liệu khác như các khoáng thạch quý, mà Trung Quốc điều khiển hơn 85% sản xuất,” Moreno nói trên “Street Signs Asia” của CNBC vào thứ hai.

Expect China to further restrict metal exports which could include rare earths, says mining companyExpect China to further restrict metal exports which could include rare earths, says mining company

Năm 2010, Trung Quốc ngừng xuất khẩu các khoáng thạch quý đến Nhật Bản sau một tranh chấp lãnh thổ. Trung Quốc cũng đe dọa dừng xuất khẩu các khoáng thạch quý đến Mỹ năm 2019.

“Tác động của hạn chế kim loại không lớn trong thời gian ngắn, nhưng nếu Trung Quốc áp đặt [hạn chế về các nguyên liệu quan trọ
Để đảm bảo sự ổn định trong tổng thể kinh tế, các quốc gia mang lại cảnh báo về việc tạo ra một chuỗi cung ứng nhiều mục đích và hạn chế việc xuất khẩu các chip kim loại của Trung Quốc. Bởi vì chip kim loại đã trở thành một sản phẩm cơ bản trong các giai đoạn phát triển của các sản phẩm công nghệ hiện đại trên thế giới.

Trung Quốc đang là nhà cung cấp lớn nhất của mô hình này. Các quốc gia khác không bị đòi hỏi để bỏ qua các khả năng cung cấp của các đối tác hợp tác Trung Quốc. Thế nhưng, việc chúng ta lập bất kỳ thỏa thuận nào không chỉ chỉnh sửa hoặc thay đổi da quy truyền của các quốc gia liên quan, nhưng cũng sẽ mạnh mẽ hơn việc cùng nhau phát triển tạo điều kiện cho việc làm ra nguồn cung ứng vốn hóa cá nhân trời.

Không có dấu hiệu trừ khi các quốc gia hợp tác và cố gắng để tăng cường mức độ đa dạng hóa của các chuỗi cung ứng, sẽ không thể đảm bảo các giai đoạn phát triển của kinh tế. Hãy tập trung vào việc duy trì sự đa dạng hóa chuỗi cung ứng và cuối cùng chống lại việc xuất khẩu các chip kim loại của Trung Quốc là một cú sốc.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment