Đánh giá Apple AirPods Max: Nếu bạn không thể thắng được…

by admin
danh-gia-apple-airpods-max:-neu-ban-khong-the-thang-duoc…

Mất đi số lần những người dự đoán Apple sẽ cuối cùng công bố AirPods Max đã lâu để lộ của nó tại một trong nhiều sự kiện của năm 2020 của nó. Và khi nó không xảy ra, tôi nghĩ chúng ta sẽ tiếp tục để đoán luận về việc phát hành của chúng trong vài năm nữa.

Rõ ràng, tôi đã sai.

Nhưng mặc dù công ty đã thả bản thông báo mà không có nhiều sự chú ý qua bản báo chí, tai nghe over-ear đầu tiên không phải là Beats của Apple đã làm một sự ra mắt to lớn.

Thiết kế độc đáo của họ đủ để làm bạn nhìn hai lần, với các cốc tai lớn, màu sắc đặc biệt và một phụ kiện Smart Case lạ lùng. Thêm vào đó là giá trị 550 đô la rất cao, và bạn có thể nghi ngờ liệu sản phẩm này có phải là một sản phẩm Apple thực sự hay chỉ là một trò truyền thông của fan.

Vâng, mạng xã hội đã nhanh chóng phê bình Apple về cả ngoại hình lạ lùng và giá cao của AirPods Max ngay sau khi ra mắt. Nhưng với số tiền đó, đó là đúng là mọi người có thể mong đợi chất lượng cao nhất, đặc biệt là với các đối thủ cạnh tranh như Sony WH-1000XM4 hoặc Bose Noise Cancelling Headphones 700. Mặc dù mạng xã hội có xu hướng chia sẻ sự phẫn nộ, nhưng có vẻ như những sợ hãi đó đã được chứng minh là vô nghĩa.

AirPods Max có vẻ bất khả thi nếu bạn xem xét chuỗi tai nghe của Apple. Sau tất cả, công ty đã mua lại Beats by Dre vào năm 2014, kế thừa một lượng lớn dữ liệu, bao gồm tất cả từ thiết kế đến tính năng.

Năm 2016, Apple xây dựng trên thành công của Beats bằng cách phát hành tai nghe không dây đầu tiên của mình, AirPods gốc, được theo sau bởi phiên bản thứ hai vài năm sau đó. Để bổ sung thêm vào bộ sưu tập, nó sau đó cũng phát hành AirPods Pro cao cấp hơn vào năm 2019, có các tính năng hủy tiếng ồn, cổ vật thoải mái hơn và chất lượng âm thanh tốt hơn.

AirPods Max trong suốt là một tổng hợp của tất cả các công nghệ và tính năng đã làm cho dòng tai nghe của Apple thành công. Tai nghe over-ear này được trang bị hủy tiếng ồn, chế độ trong suốt và âm thanh không gian.

Dựa trên phản ứng trực tuyến ngay lập tức (hoặc thay vào đó là sự phẫn nộ) trong ngày ra mắt, rõ ràng tên tuổi của Apple sẽ không đủ để đưa AirPods Max đến thành công. Chỉ vì công ty đã chứng minh khả năng sản xuất một số tai nghe tuyệt vời, điều đó không tự động có nghĩa là nó cũng có thể làm điều tương tự cho tai nghe – thậm chí cả khi chúng đã bán hết trong một ngày.

Vậy AirPods Max có đáng 550 đô la không? Câu trả lời là có, nhưng chỉ nếu bạn có đTôi có một câu hỏi về Smart Case: Tại sao? Đây cần được nói riêng: Smart Case có thể là thiết kế ngu ngốc nhất mà Apple từng thiết kế. Vì AirPods Max không thể gập lại (một yếu tố thất vọng khác), bạn không có lựa chọn khác hơn là lưu trữ chúng như thế này trong Smart Case. Nó có một đầu kim tự động trong mỗi giữ chỗ của tai (boulder qua vai) để phát hiện khi tai nghe được đặt trong đó, tự động chuyển chúng vào chế độ năng lượng thấp nhất để tiết kiệm pin.

Khả năng kết nối mượt mà và điều khiển thông minh

Nếu có một điều tôi luôn thừa nhận về Apple là khả năng kết nối không có rắc rối với hệ thống thiết bị của nó. Khi tôi mở hộp AirPods Max, một cửa sổ pop-up xuất hiện trên iPhone 12 mini thông báo tai nghe đã được tự động kết nối. Từ đó, chúng sẽ chuyển đổi giữa MacBook và iPhone của tôi, tùy thuộc vào thiết bị mà tôi đang sử dụng để âm thanh.

A red Apple Watch on an AirPods Max ear cup.A red Apple Watch on an AirPods Max ear cup.

Cả Apple Watch và AirPods Max chia sẻ cùng một lỗ kim. Credit: Zlata ivleva / mashable

Về điều khiển vật lý trên tai nghe, không có nhiều. Với Digital Crown, bạn có thể:

  • Xoay để tăng hoặc giảm âm lượng

  • Nhấn một lần để phát, tạm dừng hoặc trả lời cuộc gọi

  • Nhấn hai lần để bỏ qua phát lại và ba lần để quay lại

  • Nhấn và giữ để kích hoạt Siri (bên cạnh đó, bạn cũng có thể kích hoạt trợ lý giọng nói bằng cách nói “Hey, Siri” thực ra)

Sau đó, có nút điều khiển tiếng ồn cho phép bạn chuyển đổi giữa chế độ tiếng ồn và chế độ trong suốt với một nhấp chuột duy nhất. Và thay vì phải tạm dừng âm nhạc của bạn thủ công, bạn chỉ cần nâng một tai lên hoặc tháo tai nghe ra, và AirPods sẽ nhận ra sự di chuyển và dừng âm thanh.

An iPhone screenshot displaying the Settings for the Airpods Max. An iPhone screenshot displaying the Settings for the Airpods Max.

Bạn có thể tùy chỉnh cả lỗ kim và nút điều khiển tiếng ồn thông qua Cài đặt. Credit: screenshot / apple

An iPhone screenshot displaying the haptic touch option on the Noise Control for the Airpods Max.An iPhone screenshot displaying the haptic touch option on the Noise Control for the Airpods Max.

Bạn cũng có thể sử dụng cảm ứng haptic trên iPhone để điều khiển tai nghe. Credit: screenshot / apple

Vì tôi luôn được kết nối với tất cả các thiết bị của mìnKết luận đã được đưa ra: Những chiếc này cung cấp âm thanh tuyệt vời. Chế độ trong suốt có ích khi tôi đi bộ ở ngoài và muốn đảm bảo rằng tôi có thể nghe thấy xe ô tô đi qua, và cũng như những lúc ở nhà khi tôi đợi bíp để gọi đặt món ăn hoặc gói hàng. AirPods Max cũng đi kèm với tính năng âm thanh không gian theo dõi hướng bạn di chuyển để cung cấp một âm thanh “bao trùm như rạp chiếu phim” hơn. Điều này không quá đột phá so với việc nghe âm thanh trên chế độ tiêu chuẩn, nhưng đó là một điểm nhấn tuyệt vời cho những người dùng Netflix hàng ngày. Để có một ý kiến chuyên gia về những tai nghe này, tôi đã trao chúng cho Alex Perry, nhà đánh giá âm thanh của Mashable, để thử nghiệm. Ý kiến của anh ở dưới đây: Mặc dù tôi chỉ có thời gian hạn chế để thử nghiệm AirPods Max, tôi rất hài lòng với đầu ra âm thanh. Những tai nghe over-ear tốt nhất sẽ làm cho bạn cảm thấy như bạn đã bị bao trùm trong bất cứ điều gì bạn đang nghe – gần như như bạn đang ở trong phòng thu âm với những nghệ sĩ. Và đó là những gì bạn sẽ nhận được ở đây. Những nhạc cụ nhẹ nhàng ở phía sau bộ mix âm thanh không bị phủ đều ngay cả khi âm lượng cao, bass được thực hiện tốt và hệ thống hủy tiếng ồn làm việc tốt. Nếu giá không phải là vấn đề, tôi sẽ vui lòng sử dụng chúng thay vì các tai nghe NC700s tuyệt vời mà tôi đang mặc hàng ngày. Để hoàn thành ý kiến của anh, Perry nói: “Họ nhận được sự chấp thuận của tôi – không phải là một người nghe âm thanh chuyên nghiệp nhưng vẫn thực sự thích âm thanh tốt”. Và như một người thuộc danh mục đó, tôi nghĩ chúng ta đều đồng ý về cách những chiếc này âm thanh.
Apple AirPods Max là chiếc tai nghe bluetooth di động cao cấp nhất của Apple. Tai nghe này cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời và các tính năng vượt trội.

Bài đánh giá được làm dựa trên các tính năng, chất lượng âm thanh của Apple AirPods Max, bao gồm:

Chất lượng âm thanh tuyệt vời của Apple AirPods Max là một điểm nhấn số 1. Chất lượng âm thanh của tai nghe này là rất tốt và có thể phủ đầy cả phòng. Có thể nói, tốc độ truyền tải âm thanh này là rất cao và không rủi ro giảm.

Các tính năng của Apple AirPods Max đều không thể thiếu. Ngoài việc hỗ trợ các chuẩn khác nhau như Bluetooth, AAC, v.v., tai nghe còn có thể điều chỉnh âm lượng và âm thanh đồng bộ với Force Sensor động cơ.

Mặt âm lượng thì Apple AirPods Max không thể đối đầu với các sản phẩm khác. Những ai đã sử dụng sản phẩm của Apple trước đây sẽ hiểu được điều này.

Để kết luận, Apple AirPods Max là một sản phẩm tuyệt vời và có khả năng cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời và tính năng vượt trội. Nhưng nếu bạn không thể thắng được giá thì nó không đáng để xem xét. Nó sẽ là một quyết định lē lē đối với bạn.

You may also like

Leave a Comment