FTC đã nói rằng họ sẽ kêu gọi để chặn giao dịch Microsoft-Activision.

by admin
ftc-da-noi-rang-ho-se-keu-goi-de-chan-giao-dich-microsoft-activision.

Cục Thuế Liên Bang không bỏ cuộc trong nỗ lực ngăn chặn Microsoft đóng góp 68,7 tỷ USD để mua lại nhà xuất bản trò chơi Activision Blizzard. Ngày hôm qua, cơ quan này đã được phép đưa ra khiếu nại với quyết định của một tòa án liên bang từ chối yêu cầu cấm trừng phạt. Quyết định này đến một ngày sau khi Tòa án Quốc gia California Bắc đã ra quyết định cho hai công ty. FTC đã bắt đầu kiện công ty để ngăn chặn việc mua lại này vào tháng mười hai năm ngoái, sau đó được phép đưa ra yêu cầu cấm trừng phạt vào tháng trước trước khi giao dịch đóng cửa vào ngày 18 tháng bảy. FTC đã tranh luận rằng việc mua lại này là không công bằng vì Microsoft có thể làm cho một số trò chơi của mình trở nên độc quyền trên các máy chơi game của mình hoặc làm giảm trải nghiệm của các trò chơi Activision trên các dịch vụ đối thủ nếu giao dịch đóng cửa. Microsoft đã nói rằng họ sẽ làm cho các trò chơi trở nên phổ biến hơn. Corley đã quyết định rằng FTC chưa chứng minh rằng họ có thể thắng trong thử thách quản lý của họ trong quá trình nội bộ của họ. Microsoft hiện đang cố gắng để đạt được sự chấp thuận cho giao dịch ở Vương quốc Anh.
Ngày 8 tháng 6 năm 2020, Tòa án Pháp y tế Hoa Kỳ (FTC) đã khẳng định ý định của họ để ngăn chặn giao dịch Microsoft-Activision khi họ đã nêu lên một hồ sơ sửa để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

Một số các công ty phần mềm nổi tiếng như Microsoft và Activision Blizzard đã thực hiện việc đầu tư 25 tỷ USD để tạo thành một công ty phần mềm mới. Nhưng FTC có những phản ứng tiêu cực đối với giao dịch này bởi lẽ nó có thể làm phá vỡ luật cấm thương mại độc quyền.

Những điều khoản của Microsoft và Activision nhằm ngăn chặn các công ty phần mềm khác từ việc cung cấp dịch vụ và sản phẩm tương tự như của Microsoft và Activision có thể làm ảnh hưởng đến các công ty khác.

Ngoài ra, việc Microsoft và Activision có thể chặn đối thủ cạnh tranh từ các nguồn khác cung cấp sản phẩm phần mềm cũng cũng có thể tạo ra các ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Do đó, FTC đã công bố ý định của họ là họ sẽ kêu gọi để ngăn chặn Microsoft và Activision có thể thực hiện giao dịch này. Cả hai công ty đều cũng đã phải đền bù 12 triệu USD cho FTC trong một phiên tòa tháng 5.

Với bộ phận pháp luật, FTC đang làm nhiệm vụ của mình để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng và bảo vệ thị trường phần mềm trước những giao dịch nguy hiểm.

You may also like

Leave a Comment