Cách giữ lại nhân viên mới tuyển đang sắp rời đi

by admin
cach-giu-lai-nhan-vien-moi-tuyen-dang-sap-roi-di

Giữ lại nhân viên cấp độ đầu tiên

getty

Tỷ lệ thay đổi nhân viên có thể tốn kém, thậm chí khi thay đổi xảy ra trong các vị trí cấp độ đầu tiên. Đây là những gì bạn có thể làm để giảm chi phí đô la và chi phí tinh thần khi nhân viên cấp độ đầu tiên bỏ đi.

1. Trả lương có thể sống được. Những người trẻ rất hâm mộ khi được nhận công việc đầu tiên của họ và thường sẵn sàng chấp nhận bất kỳ lương nào bạn cung cấp. Nó không cần nhiều thời gian để họ nhận ra rằng họ không thể mua được để giữ lại một công việc mà không trả lương có thể sống được. Hãy xem xét chuyển tiền bạn sẽ chi tiêu để đào tạo thay thế của họ vào lương của họ.

2. Ngừng yêu cầu nhân viên cấp độ đầu tiên phải thực hiện nhiều vai trò. Các công ty đang cắt giảm số lượng nhân viên mà không giảm tải công việc. Kết quả là, nhân viên cấp độ đầu tiên thường phải làm hai công việc, thậm chí làm công việc của ba người. Báo cáo Tình trạng Hỏng hồi làm việc năm 2023 phát hiện rằng những người trong độ tuổi 18-24 đang trải qua tình trạng hỏng hồi ở mức cao nhất (47%). Khi nhân viên hỏng hồi, họ không nghĩ hai lần về việc đặt sức khỏe tinh thần của họ lên hàng đầu, điều đó có nghĩa là tìm kiếm một công việc trong một tổ chức mà cuộc sống ít stres hơn.

3. Thông báo các cơ hội nâng cao nghề nghiệp. Những người trẻ có thể đã có nhiều công việc tạm thời không có ý nghĩa trước khi bị bạn tuyển dụng. Vẽ ra một công việc có thể nhìn nhận như thế nào trong tổ chức của bạn và hãy chắc chắn chia sẻ điều này với nhân viên cấp độ đầu tiên của bạn. Khi làm điều đó, hãy thực tế về thời gian mà hầu hết mọi người giữ một vị trí cụ thể nhất để nhân viên không bỏ đi vì họ không cảm thấy họ đang tiến lên nhanh đủ.

4. Gán người hướng dẫn cho những người mới tuyển dụng. Người hướng dẫn được gán là cần thiết cho nhân viên cấp độ đầu tiên bởi vì hầu hết họ cần phải học cách điều hướng các phức tạp liên quan đến môi trường làm việc. Một người hướng dẫn có thể cung cấp hướng dẫn và liên kết để giữ nhân viên được tham gia cho đến khi một thăng chức có sẵn.

5. Tạo ra một văn hóa mà được phép thất bại. Hầu hết các vị trí cấp độ đầu tiên yêu cầu ít kinh nghiệm. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng mong đợi nhân viên cấp độ đầu tiên hoàn thành hoàn hảo. Khi nhân viên thực sự làm sai, điều mà hầu hết làm, họ sẽ bị đem ra xử lý. Hãy mời các quản lý của bạn sử dụng những lỗi này như các cơ hội học tập và bạn sẽ có cơ hội có những nhân viên được đào tạo tốt hơn trong doanh nghiệp của mình.

6. Hiểu được cuộc sống không liên quan đến công việc. Cuộc sống của một nhân viên cấp độ đầu tiên khác với những người có kinh nghiệm hơn. Một số người có thể học tập vào buổi tối, trong khi một số người có thể nuôi dạy gia đình. Một số người còn phải làm thêm công việc để đủ tiền. Hiểu được những gì mà người ta đến từ đâu có thể tránh nhầm lẫn những cuộc sống đa phần với những thói quen làm việc tồi tệ. Tìm cách làm việc với nhân viên của bạn để giúp họ tìm thấy cân bằng họ đang tìm kiếm.

Cuối cùng, mọi người đều rời khỏi công việc của họ. Khi một nhân viên rời đi, xử lý lối ra của họ với lịch sự. Cảm ơn họ đã đóng góp và chúc họ may mắn. Và ai biết, họ có thể trở lại với bạn một ngày nào đó!

Theo dõi tôi trên Twitter hoặc LinkedIn.&
Nhân sự Việt Nam không ngừng đổi mới trong bối cảnh tăng trưởng năng lượng trong ngành công nghiệp. Điều này đòi hỏi các nhà quản lý có tính năng sự tự tin và linh hoạt trong việc quản lý đội ngũ nhân sự. Điều này cũng bao gồm xây dựng một mô hình nhân sự mới và có động lực để giữ lại các nhân viên đang sắp rời đi.

Một trong những cách hiệu quả để giữ lại nhân viên gần đây được tuyển thủ là thiết lập đòi hỏi mức lương và chế độ bảo hiểm của công ty cạnh tranh với các công ty khác trong ngành. Nhà quản lý cũng nên cân nhắc các tiến bộ trong công việc mà nhân viên cần học hỏi, như các kiến thức thực hành và trí thức trong công việc. Việc bổ sung các khóa học để trợ giúp nhân viên rèn luyện thêm cho công việc của họ cũng là một cách để giúp nhân viên cải thiện trình độ công nghệ.

Kế hoạch lương và hoa hồng đáng kể cũng là một cách quan trọng để giúp đội ngũ nhân viên của bạn giữ lại hoạt động, cũng như sự cam kết về sự thành công của công ty. Các nhà quản lý cần nắm bắt chính xác thời điểm lương và các kế hoạch khác nhằm tránh đẩy nhân viên đi. Hãy thực hiện những buổi trò chuyện hàng tháng với nhân viên của bạn để biết những gì cần phải thay đổi cũng như những gì ít người nghĩ.

Cuối cùng, tạo ra môi trường làm việc tốt cũng là một yếu tố quan trọng để giữ lại nhân viên mà bạn đã tuyển. Hướng khách hàng đúng đắn cũng là giúp bạn duy trì những nhân sự của bạn, bằng việc định hướng các nhân viên của bạn để thực hiện những nhiệm vụ do khách hàng đưa ra. Khả năng trao đổi những ý tưởng và kiến thức cũng rất quan trọng. Cùng với đó, các nhà quản lý cũng nên tạo ra một môi trường sáng tạo để hạn chế sự hỏng hóc và chứng kiến sự thỏa mãn của nhân viên trong công việc của họ.

Với những bước trên, các nhà quản lý có thê giữ lại nhân viên mới tuyển đang sắp rời đi. Nhưng thay vào đó, hãy nhớ để luôn nỗ lực để kiểm soát các quy trình liên quan đến tuyển dụng và giữ lại nhân sự, cũng như đảm bảo rằng tiến độ của công ty giữ lại những nguồn nhân lực tối ưu.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment