Đây là cuộc chiến chưa kết thúc: Những gì cần biết về kế hoạch mới của Biden để tha hồ nợ học bổng của sinh viên

by admin
day-la-cuoc-chien-chua-ket-thuc:-nhung-gi-can-biet-ve-ke-hoach-moi-cua-biden-de-tha-ho-no-hoc-bong-cua-sinh-vien

Chủ tịch Joe Biden công bố hành động mới vào ngày 30 tháng 6 năm 2023 để bảo vệ người vay sau khi Tòa án Tối cao phản đối kế hoạch miễn nợ học bổng của ông.

Tại sao kế hoạch miễn nợ đầu tiên thất bại?

Khi Chủ tịch ra mắt kế hoạch của mình vào tháng 8 năm 2022 để miễn nợ cho đến 20.000 đô la cho hàng triệu người Mỹ, ông trỏ đến Luật Anh hùng của năm 2003 làm căn cứ pháp lý của mình. Luật này được ban hành sau vụ khủng bố 9/11 và cấp cho Chủ tịch quyền sửa đổi chương trình vay học bổng trong trường hợp khẩn cấp quốc gia.

Crisis là một trường hợp khẩn cấp, Bộ Giáo dục Hoa Kỳ cảnh báo rằng tình trạng tài chính của hàng triệu người vay sẽ tệ hơn và có thể có một sự tăng trưởng lịch sử trong số người vay không trả nợ.

Kế hoạch của Biden đã gặp ít nhất sáu vụ kiện tụng từ các nhóm và các nhà lãnh đạo của Đảng Dân chủ, hầu hết đề cập đến việc ông đã vượt quá quyền lực của mình. Với chi phí ước tính là 400 tỷ đô la, chính sách này sẽ là một trong những hành động của Chủ tịch đắt nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Hai trong số các vụ kiện pháp lý đã đến Tòa án Tối cao: một do sáu tiểu bang độc lập của Đảng Cộng hòa – Nebraska, Missouri, Arkansas, Iowa, Kansas và South Carolina – và một do Tổ chức Tạo ra Việc làm, một tổ chức thực thi phong trào của Đảng Cộng hòa.

Đó là trường hợp của các tiểu bang đã thành công chặn chặn chương trình miễn nợ của Biden cuối cùng.

Biden đang cố gắng gì bây giờ?

Vì sao Biden không chỉ sử dụng HEA từ đầu?

Có một vài lý do.

Có lẽ đầu tiên, Chính phủ Biden đã cố gắng thực hiện kế hoạch của mình bằng Luật Anh hùng vì nó đề cập đến trường hợp khẩn cấp cụ thể. Quốc gia đang trong một trong những cuộc khủng hoảng y tế công cộng lớn nhất trong lịch sử của nó.

Khi Herrine đang viết bài “Luật và Kinh tế Chính trị của một Jubilee Nợ học bổng”, ông không xem xét Luật Anh hùng là một cách để hủy bỏ nợ học bổng đơn giản vì quốc gia không ở trong trạng thái khẩn cấp, ông nói.

Một yếu tố thu hút khác là Chính phủ Trump đã sử dụng cùng một quyền lực để tạm dừng khoản vay học bổng của chính phủ ở đầu khủng hoảng, Herrine nói.

Và vì Luật Anh hùng là một biện pháp trong trường hợp khẩn cấp, nó không yêu cầu quá trình luật lệ dài (thêm về điều này sẽ đến sau).

Biden đã hy vọng diễn ra nhanh chóng hủy bỏ nợ học bổng của mọi người, hứa hẹn mọi người sẽ nhận được sự giải quyết trong vòng sáu tuần sau khi họ hoàn thành hồ sơ của họ.

Quá trình này sẽ mất bao lâu?

Nó sẽ không nhanh chóng, đó là chắc chắn.

Khác với nỗ lực miễn nợ học bổng nhanh chóng của Biden thông qua một sắc lệnh thực thi, lần này ông đang quay về quá trình luật lệ. Quy trình này dài hơn, thông thường bao gồm một giai đoạn ý kiến công khác và các bước thời gian tốn kém khác.

Kantrowitz nói rằng ông kh
Đây là cuộc chiến chưa kết thúc: Những gì cần biết về kế hoạch mới của Biden để tha hồ nợ học bổng của sinh viên

Kể từ khi ông Biden thống trị, người dân Mỹ đã chân thành cầu nguyện ông sẽ giảm nợ học bổng của những người sinh viên hiện tại và trong tương lai. Và điều đó sắp sửa đến bời vì kế hoạch mới của Biden để tha hồ học bổng sẽ trở thành hiện thực.

Để giúp bạn hiểu hơn, chúng tôi sẽ bàn luận một số điểm chính của kế hoạch mới của Biden này. Trước tiên, Biden sẽ giúp giảm nợ học bổng cho bất kỳ ai đã đăng ký học bổng trước năm 2017. Qua đó, những người đã học ít nhất một năm sẽ được thực hiện ya hồ nợ học bổng.

Kế tiếp, Biden cũng sẽ đồng ý giảm tỷ lệ lãi suất bằng cách thay đổi luật pháp của quốc gia. Các luật hiện hành được định nghĩa là các nợ học bổng phải được trả trong thời gian tối đa bằng tỷ lệ 0,2725% của tổng số nợ. Các nợ học bổng được kích hoạt trước năm 2016 được cấp phép sử dụng tỷ lệ 0,76%.

Kế hoạch mới của Biden cũng bao gồm việc giảm nợ học bổng khinh thường. Những người sinh viên đã bị chính quyền tùy ý khinh bỉ sẽ được giảm nợ học bổng.

Tổng quan, kế hoạch mới của Biden sẽ thực sự biến đổi tình trạng nợ học bổng của những sinh viên trước đây. Với các khoảng thay đổi trên, hiện tại cũng như trong tương lai sẽ có giảm nợ học bổng và nhiều cơ hội nâng cao trình độ học tập, tiềm năng và tương lai của chúng ta.

You may also like

Leave a Comment