Sản lượng động vật hiếm có sẽ tăng lên, nhưng lợi ích phải được chia đều công bằng.

by admin
san-luong-dong-vat-hiem-co-se-tang-len,-nhung-loi-ich-phai-duoc-chia-deu-cong-bang.

Chiến tranh về các khoáng sản hiếm có, một nhóm các yếu tố giúp trong việc sản xuất các điện thoại thông minh đến các ổ cứng máy tính, laser, tên lửa và vũ khí, hôm nay là một ngành công nghiệp 2 tỷ đô la. Gần đây, Trung Quốc, nhà xuất khẩu lớn nhất, đã cắt giảm cung cấp. Ấn Độ có nguồn lực lớn và Công ty Khoáng sản Hiếm có Ấn Độ đào tạo từ bãi biển ở Kerala. Cát đen là một đá quý bổ dưỡng cho các khoáng sản hiếm có và các nhà khoa học hoàn thiện việc khai thác nó. Ấn Độ có thể vượt qua Trung Quốc và chiếm thị trường. (Hình ảnh bởi Pallava Bagla / Corbis qua Getty Images)

Chuyển đổi năng lượng đưa ra một tình huống Catch-22: việc giảm thiểu khí thải yêu cầu phát triển nhiều hơn các nguyên vật liệu cơ bản để xây dựng những thứ như các cánh điện và pin điện tử. Tuy nhiên, sự khám phá này thường làm thiếu sót quốc gia chủ nhà và làm một vết sẹo môi trường.

Nhưng sự thật vẫn còn. Nếu cộng đồng toàn cầu tuân thủ Hiệp ước Paris và giới hạn tăng nhiệt độ, thì cần có nhiều hơn các nguyên vật liệu cơ bản để đạt được an ninh khí hậu. Điều đó bao gồm đạt được 33.000 gigawatt năng lượng tái tạo và điện hóa 90% lĩnh vực vận tải đến năm 2050.

Đó là theo Tổ chức Năng lượng Tái tạo Quốc tế, đã phát hành báo cáo “Chính trị học của Chuyển đổi Năng lượng” – một tập trung vào các nguyên vật liệu cơ bản. Nó kết luận rằng cung cấp các khoáng sản hiếm có không phải là một rào cản để đạt được không khí ô nhiễm. Tuy nhiên, các kỹ thuật khai thác phải sử dụng các thực hành tốt nhất trong khi các quốc gia chủ nhà nên phát triển kinh tế và tạo ra giá trị tại nhà.
Động vật hiếm có là tài sản quý giá được nhiều nhà nghiên cứu và những người yêu thích thiên nhiên đều ngỡ ngàng. Ngày càng nhiều dự án để bảo vệ những loài động vật hiếm có đang được làm thành công.

Tuy nhiên, sự tăng trưởng của số lượng động vật hiếm có có thể được giải thích bởi những lợi ích chúng cung cấp cho xã hội. Với sự tăng trưởng này để cải thiện các hoạt động kinh doanh, những thực thể có lợi ích khác nhau cần chia sẻ các lợi ích đó. Phải biết rằng tất cả mọi người đều có sự cải thiện về chất lượng cuộc sống cũng như nhiều truyền thống đặc biệt của cộng đồng sẽ được bảo vệ sau khi các sản lượng động vật hiếm có được tăng lên.

Vậy, việc cải thiện môi trường và thú cưng hiếm có cũng đòi hỏi tình bảo thủ, thận trọng và tự trách nhiệm. Cần có sâu sắc và nguyên tắc công bằng để chia sẻ các lợi ích. Do đó, tất cả các đối tác tham gia vào quá trình phát triển phải nhớ rằng, bất kể tăng trưởng gì, các lợi ích của được thỏa thuận phải được chia đều công bằng.

You may also like

Leave a Comment