Giá trị lạm phát giảm xuống mức thấp nhất 2 năm–nhưng giá tăng vẫn còn nhạy cảm.

by admin
gia-tri-lam-phat-giam-xuong-muc-thap-nhat-2-nam–nhung-gia-tang-van-con-nhay-cam.

Tổng quan

Lãi suất tháng 6 giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm do chiến tranh của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ chống lại tăng giá tiếp tục mang lại hiệu quả, mặc dù một số dữ liệu cho thấy lãi suất lại nghiêm trọng hơn nhiều so với nhìn nhận ban đầu.

Giá dầu đã giảm đáng kể, nhưng giá của nhiều hàng hóa và dịch vụ khác không giảm nhiều như mong đợi. … [+]

Hình ảnh Getty

Số liệu quan trọng

Theo dữ liệu của chính phủ được công bố thứ Tư sáng nay, chỉ số giá tiêu dùng của Cục Lao động tháng 6 cao hơn 3% so với tháng 6 năm 2022, giảm mạnh so với lãi suất 9,1% của tháng 6 năm ngoái và tăng 0,2% so với tháng 5.

Điều này chỉ dưới dự báo của các nhà kinh tế về tăng 3,1% và 0,3% hàng năm và hàng tháng của chỉ số giá tiêu dùng.

Nền tảng quan trọng

Lãi suất đạt đỉnh cao 9,1% tháng 6 năm ngoái khi giá đột ngột tăng lên nhiều do giá cổ phiếu hàng hóa tăng lên do Nga xâm lược Ukraine và giá của các hàng hóa cuối cùng vẫn cao do các vấn đề cung ứng do dịch bệnh gây ra vẫn còn tồn tại. Để đối phó với điều này, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 16 năm, đưa kinh tế Hoa Kỳ vào một khủng hoảng có thể do lãi suất vay cao làm giảm lợi nhuận của các công ty và dẫn đến một lũ lụt các bức xúc làm việc. Tuy nhiên, thị trường lao động vẫn còn bền bỉ khi tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,6%, làm cho Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ thất vọng vì thông thường thì tỷ lệ thất nghiệp phải tăng mới có thể giảm lãi suất.

Trích dẫn quan trọng

“Thị trường đã tăng lên một phần do ý tưởng về sự giảm liên tục của lãi suất cơ bản, nhưng thực sự chưa xảy ra,” nhà phân tích Sevens Report Tom Essaye viết trong một ghi chú trước phát hành chỉ số giá tiêu dùng thứ Tư. “Điều này cần thay đổi, bắt đầu từ hôm nay, và càng sớm Core CPI giảm dưới 5,0% hàng năm, thì tốt hơn cho cả cổ phiếu và cả các trái phiếu.”

Đọc thêm

Lãi suất giảm xuống 4% tháng 5 – Mức thấp nhất trong hơn hai năm (Forbes)

Nhân viên Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ dự đoán sẽ có nhiều lần tăng lãi suất trước đó – Và vẫn dự đoán một khủng hoảng năm nay (Forbes)

Mỹ thêm ít hơn dự đoán 209.000 việc làm tháng trước khi thị trường lao động lạnh lùng một chút (Forbes)

Trong một tháng, giá trị của lạm Tây Nguyên đã rơi xuống mức thấp nhất 2 năm.

Theo ngành công nghiệp thủy sản Việt Nam, giá lạm tính đến thứ 7 ngày 10/08 đã rớt xuống mức dưới 40.000 đồng/kg, là giá thấp nhất trong thời gian gần đây – kể cả thời gian không thành công của lạm từ năm 2016.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thủy sản, giá của lạm Tây Nguyên vẫn còn nhạy cảm. Họ cho biết, giá của lạm đang dao động từ 38.000 đồng/kg đến 42.000 đồng/kg.

Mặc dù rằng, giá lạm đã giảm xuống mức thấp nhất 2 năm, vẫn còn có những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng lên giá lạm.

Do đó, các nhà cung cấp lạm VN phải điều chỉnh cách kinh doanh của họ để tăng tính ổn định và việc cung cấp lạm tốt hơn. Điều này sẽ giúp họ bảo vệ lợi ích của họ, cũng như lợi ích của toàn thị trường lạm trong năm 2019 này.

You may also like

Leave a Comment