Biểu đồ băng tuyết ở Nam Cực đã giữ mức thấp nhất trong nhiều tháng – đây là những gì nó có nghĩa

by admin
bieu-do-bang-tuyet-o-nam-cuc-da-giu-muc-thap-nhat-trong-nhieu-thang-–-day-la-nhung-gi-no-co-nghia

Ảnh chụp vào ngày 29 tháng 11 năm 2018 cho thấy các chim cánh cụt trên băng tuyết nổi trong khu vực băng tuyết nổi của tàu nghiên cứu Trung Quốc Xuelong, còn được gọi là Rồng Tuyết, trong chuyến thăm dò lần thứ 35 của Trung Quốc ở Nam Cực.

Tờ báo Xinhua | Tờ báo Xinhua | Getty Images

Băng tuyết biển ở Nam Cực đã giữ mức thấp nhất kỷ lục trong vài tháng qua. Đây không phải là một dấu hiệu tốt cho Trái Đất, đã đạt được mức cao kỷ lục trong tuần qua, nhưng nó cũng không như tan biến trong thập kỷ ở Bắc Cực.

Theo dõi băng tuyết, là nước biển đóng băng gửi lên bề mặt biển gần các đầu bến, là một trong những cách nhà khoa học khí hậu đo đạc nhiệt độ Trái Đất đang nóng lên.

“Băng tuyết nhạy cảm với nhiệt độ nóng lên – một sự thay đổi nhỏ từ chừng phía dưới đến chừng phía trên để đạt đến nhiệt độ đông lạnh là sự khác biệt giữa băng tuyết và biển. Do đó, nó là một chỉ số sớm của sự thay đổi trong môi trường”, Walt Meier, nhà nghiên cứu chuyên sâu tại Trung tâm Dữ liệu Băng tuyết và Nước đóng băng tại Đại học Colorado, nói với CNBC.

Hai đầu bến của Trái Đất đang nóng lên nhanh hơn bất kỳ phần nào khác của hành tinh, Howard Diamond, quản lý chương trình khoa học khí hậu tại Viện Khí tượng Hải dương và Khí quyển Hoa Kỳ, nói với CNBC.

“Các đầu bến đang nóng lên với tốc độ thay đổi lớn hơn bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh; nhưng vùng địa trị trung tâm vẫn là vùng nhiệt độ cao nhất của hành tinh, và trong khi nó tiếp tục nóng lên cùng với các phần còn lại của hành tinh, tốc độ thay đổi của nó ít hơn so với các đầu bến”. Diamond nói với CNBC.

Những gì mức thấp nhất kỷ lục của băng tuyết biển ở Nam Cực có nghĩa là gì

Nam Cực bao gồm Bắc Cực, là một đất liền bị băng che phủ, bị băng tuyết biển và Đại Tây Dương bao bọc.

Vào ngày 21 tháng 2, băng tuyết biển ở Nam Cực đạt mức thấp nhất kỷ lụ
Với việc biểu đồ băng tuyết ở Nam Cực giữ nguyên mức thấp nhất trong nhiều tháng, đây góp phần tạo ra sự phong phú về môi trường khí hậu cho toàn bộ bề mặt trái đất.

Theo số liệu tuyên bố bởi Trung tâm Quản lý Tham gia Khí hậu (CPCRA) của NASA, dự báo trong bản đồ sán băng tuyết của tháng Năm thì biểu đồ băng tuyết ở Nam Cực bên cạnh Bắc Cực giữ trên mức thấp nhất gần như trong suốt 10 năm của một khoảng thời gian lâu dài.

Khoảng trống băng tuyết ở Nam Cực đã ghi nhận là cảm nhận được dầy lâu nhất tại đây vì thế tại thời điểm này, những cảnh quan tuyệt vời thường được thấy chỉ tập trung ở Bắc Cực.

Khoảng trống băng tuyết có tác động đáng kể đến môi trường khí hậu, bởi vì nó cải thiện khả năng chịu mặc của dương vật và là nguồn của dữ liệu với các nhà khoa học trong việc nghiên cứu băng tuyết. Người ta đã cho rằng sự khác biệt này có thể làm thay đổi quá trình biến đổi khí hậu của chúng ta theo một thời gian dài.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích biểu đồ băng tuyết thông qua các phương tiện khoa học và đã tìm ra rằng nó ghi nhận sự thay đổi nhiệt độ và hướng dẫn trong các quy trình quan trọng cho hệ thống thời tiết trái đất. Hy vọng rằng việc theo dõi biểu đồ băng tuyết sẽ có ích trong việc bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững của thế giới.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment