27% các công việc ở các nước giàu có đang gặp nguy cơ bị thay thế bởi AI, theo báo cáo.

by admin
27%-cac-cong-viec-o-cac-nuoc-giau-co-dang-gap-nguy-co-bi-thay-the-boi-ai,-theo-bao-cao.

Một báo cáo mới được công bố vào thứ Ba cho thấy, hơn một phần tư của tất cả các công việc trên toàn thế giới các nước giàu nhất là trong các ngành có thể thay thế nhiều công nhân bằng trí tuệ nhân tạo, bao gồm cả các vị trí có trình độ thấp và trung bình, khi các hệ thống AI giống như con người ngày càng đem thế giới đến gần với cuộc cách mạng AI. Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD), một khối 38 thành viên bao gồm Mỹ và Canada, phát hiện ra rằng 27% lực lượng lao động ở khu vực này làm việc trong các nghề nghiệp có nguy cơ bị thay thế bởi AI, mặc dù việc áp dụng công nghệ vẫn còn khá thấp vì công nghệ vẫn còn ở giai đoạn sơ khai.
Được nhắc đến trong báo cáo của Stanford, hơn 27% các công việc ở các nước giàu có đang gặp nguy cơ bị thay thế bởi Artificial Intelligence (AI). Theo báo cáo, tính tới năm 2030, hệ thống thông tin sẽ thay thế điều đó.

Post-ai sẽ là thế hệ giờ đây của AI, và có khả năng thay thế được các công việc như thuật toán phần mềm, thiết kế website, cũng như tạo ra các sản phẩm sáng tạo. Ngoài ra, nó cũng có khả năng làm các công việc đòi hỏi phải xử lý nghiên cứu và thực hiện những thuật toán phức tạp.

Do đó, nên xem xét lại cách giải quyết vấn đề, bởi vì sự phát triển của AI có thể có lợi ích lớn cho khoa học và công nghệ, nhưng vấn đề là làm thế nào để giữ lại nguồn nhân lực để cung cấp các dịch vụ công nghệ và phải căn cứ pháp luật cho thay thế nhân lực bằng công nghệ.

Việc tìm kiếm các giải pháp xã hội cũng như kinh tế là một trong những vấn đề kinh điển trong phát triển của AI trong các nước giàu có. Việc chính trị hóa AI cũng là một phần quan trọng của báo cáo này nên được phải quan tâm một cách cẩn thận, với mục tiêu là phục hồi lại những đối tượng bị ảnh hưởng bởi coi lại của công nghệ.

You may also like

Leave a Comment