Trump phản đối ngày thử nhanh trong trường hợp tài liệu bí mật.

by admin
trump-phan-doi-ngay-thu-nhanh-trong-truong-hop-tai-lieu-bi-mat.

Ngày thứ hai tối, Tổng thống cũ Donald Trump yêu cầu một tòa án liên bang để giữ lại việc đặt ngày thử tố về việc xử lý tài liệu bí mật của ông, tranh luận rằng vụ việc bất hợp pháp này cần “xem xét cân bằng và thời gian”. Đề nghị này được gửi đến Tòa án Quốc gia Miền Nam Florida. Giám thị Aileen Cannon, một ứng cử viên của Trump, đã ban đầu đặt thử tố của Tổng thống cũ bắt đầu vào ngày 14 tháng 8. Những người theo dõi tòa án và chuyên gia pháp lý đều dự đoán rằng thử tố sẽ bị hoãn đến một ngày sau nhiều. Nauta, valet của Trump và đồng bị cáo trong vụ việc, mới mới đây đã nhận lời không có tội với sáu tội ác được đề nghị vì lệnh bắt đã bị hoãn hai lần. Nauta bị cáo buộc về tội phạm cố ý cản trở công lý, giấu và làm giả các tài liệu, và làm sai sự thật. Trump đã được lệnh bắt vào tuần trước, nhận lời không có tội với 37 tội ác. Vấn đề nhạy cảm ở trung tâm của vụ việc cũng có thể kéo dài thời gian. Vì nó trung tâm vào các tài liệu bí mật được lưu trữ tại nhà của Trump, vụ việc và thử tố cuối cùng sẽ cần tuân thủ đúng đạo luật liên bang quy định cách thức diễn ra các biện pháp.
Ngày qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản ứng nhiều thứ về việc phát hành các tài liệu bí mật trong vụ cố vấn liên quan đến thử nghiệm nhanh trong trường hợp các tài liệu này.

Ngày nay, Hội đồng Điều tra Chính phủ đã hoàn tất việc tìm hiểu hồ sơ bí mật và ra quyết định phát hành chúng. Trên đây, ngày thử nhanh cũng đã được dự định sẽ được thực hiện vào ngày 3 tháng 10.

Tuy nhiên, ông Trump thực sự không hài lòng với kế hoạch này. Ngay lập tức, ông đã công bố thông báo của mình trên Twitter, phản đối việc trình bày tài liệu bí mật này.

Đường lối ông Trump đã gây ra sự phân khúc trong chính quyền Mỹ. Trên một phía, có các chính trị gia bên phải và đảng cộng sản cùng nhau đồng lòng với ông Trump, mong muốn ngăn chặn sự trình bày của tài liệu này. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có các lãnh đạo cố vấn chính phủ và các thành viên Hội đồng Điều tra Chính phủ giữ vững ý định phát hành các tài liệu này.

Về mặt pháp lý, sự trình bày tài liệu bí mật của ngày thử nhanh đã được cấp phép bởi Giám đốc An ninh Liên bang vào ngày 2 tháng 10.

Từ đó, sự tranh luận về việc phát hành tài liệu bí mật này đã khiến một số lãnh đạo chính phủ bị đe dọa bởi tổng thống Trump. Và hiện tại, những bức thư này vẫn còn đang đợi trên đường đi phát hành.

You may also like

Leave a Comment