Cách để dự đoán tốt hơn các bão và khắc nghiệt cho ngành dầu khí và biến đổi khí hậu.

by admin
cach-de-du-doan-tot-hon-cac-bao-va-khac-nghiet-cho-nganh-dau-khi-va-bien-doi-khi-hau.

Cơn bão Florence lột xác qua Đại Tây Dương về hướng Bờ Đông Hoa Kỳ vào ngày 12 tháng 9 năm 2018. Sự kiện thời tiết nặng nề có thể là rất quan trọng cho ngành công nghiệp dầu khí. Các cơn bão tránh xa các cảng đầu tư ở Vịnh Mexico. Khối lượng nước ít để thực hiện phương pháp trộn bùn trong các khu vực sản xuất dầu khí.

Robert Webber là một nhà nghiên cứu sau đại học trong Khoa Tính toán và Khoa Khoa học Tính toán tại CalTech. Nhóm của ông đang làm việc trên mô hình di truyền để giảm thiểu sự bất định của các dự đoán, chẳng hạn như mức độ của một cơn bão, đường đi của nó và điểm đến trên bờ biển Vịnh Mexico. Điều này có thể tiết kiệm rất nhiều tiền nếu ít hơn các cảng đầu tư phải bỏ rơi.

Nghiên cứu của Robert được đặc trưng trong SIAM News và hiện tại nhấn mạnh vào dự đoán xác suất một cơn bão loại năm sẽ đập vào một thành phố lớn. Tuy nhiên, nó cũng có thể được áp dụng cho bất kỳ sự kiện thời tiết nặng nề nào mà các mô hình mô phỏng thời tiết đã tồn tại, bao gồm lũ lụt, cơn nắng nóng, lửa hoả và nhiệt độ thấp đến cực độ do vòng xoáy bắc cực. Đây là thuật toán di truyền đầu tiên – một quy trình toán học cao cấp được cảm hứng bởi quá trình lựa chọn tự nhiên – để cung cấp dự đoán thời tiết chính xác bằng cách sử dụng những mẫu mẫu nhỏ hơn và ít tài nguyên tính toán hơn.

Robert đã được phỏng vấn vào đầu tháng 7 năm 2023:
Ngành dầu khí đang được sử dụng nhiều hơn để giảm những tác động của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, bão và khắc nghiệt lại tác động rất lớn đến ngành dầu khí. Do đó, dự đoán tốt hơn các bão và khắc nghiệt để bảo vệ các đối tượng liên quan trở nên cần thiết.

Một trong các cách để đối phó các bão và khắc nghiệt đối với ngành dầu khí là để cập nhật về các quỹ đạo của bão để dự đoán chính xác xem bão sẽ cường độ nào. Các nhà nghiên cứu cũng cần phải cắt giảm xung kích của bão bằng các phương tiện khác như là tuyên truyền và dọn sạch.

Thêm vào đó, trí tuệ nhân tạo (AI) cũng có thể được sử dụng để tiếp cận dự báo bão tốt hơn. AI cũng có thể được dùng để tính toán về biến đổi khí hậu và ảnh hưởng của nó đến ngành dầu khí.

Cuối cùng, khoa học sinh học và môi trường cũng rất quan trọng để dự đoán bão và khắc nghiệt để bảo vệ ngành dầu khí và biến đổi khí hậu. Dựa trên các bài báo nghiên cứu và các ứng dụng của khoa học, các cán bộ hoặc vị trí chuyên quản của ngành dầu khí có thể giúp định hướng các biện pháp phù hợp để dự đoán tốt hơn các bão và khắc nghiệt cho ngành dầu khí và biến đổi khí hậu.

You may also like

Leave a Comment