Các người cao tuổi có khả năng đăng ký vào Chương trình Medicaid nếu các tiểu bang mở rộng dịch vụ chăm sóc dài hạn tại nhà không?

by admin
cac-nguoi-cao-tuoi-co-kha-nang-dang-ky-vao-chuong-trinh-medicaid-neu-cac-tieu-bang-mo-rong-dich-vu-cham-soc-dai-han-tai-nha-khong?

HAVERSTRAW, NEW YORK – MAY 05: Lidia Vilorio, a home health aide, gives her patient Martina Negron … [+] her medicine. (Photo by Michael M. Santiago/Getty Images)

Getty Images

Mặc dù nhiều tiểu bang đã mở rộng dịch vụ hỗ trợ tại nhà và trong cộng đồng (HCBS) cho người cao tuổi yếu sụp, những tiểu bang khác vẫn tiếp tục dẫn nhiều người đăng ký vào viện trợ y tế nhà. Một lý do lớn là họ sợ rằng cải thiện hỗ trợ tại nhà sẽ khuyến khích nhiều người cao tuổi hơn đăng ký vào dịch vụ hỗ trợ dài hạn của Medicaid (LTSS) và tăng chi phí của tiểu bang.

Nhưng một nghiên cứu mới được công bố trong tạp chí Journal of the American Geriatrics Society tìm thấy rằng hiệu ứng “gỗ” (như là mọi người sẽ ra khỏi gỗ để đăng ký Medicaid) là hầu hết là một thằng hư. Tác giả Brian McGarry của Trường Y tế Đại học Rochester và David Grabowski của Trường Y tế Harvard không tìm thấy mối liên hệ giữa việc tăng cường ngân sách HCBS và số lượng người đăng ký Medicaid giữa người cao tuổi – hiệu ứng gỗ mà một số nhà quản lý Medicaid sợ hãi.

Thực ra, nghiên cứu này, mở rộng và xác nhận kết quả của một số báo cáo cũ hơn (ở đây và ở đây), tức là tăng cường ngân sách HCBS có thể hiệu quả hơn vì nó giảm chi phí dài hạn của Medicaid về việc trợ cấp y tế so với lựa chọn nhà trọ y tế.

Tiết kiệm chi phí

Tác giả ước tính rằng mỗi đô la Mỹ tiêu dùng để tăng cường dịch vụ HCBS của Medicaid sẽ giảm chi phí trợ cấp y tế nhà trọ 0,26 đô la.

Đặt nó cách khác, một tăng trưởng 10 điểm phần trăm trong ngân sách HCBS giảm dân số nhà trọ y tế 2 phần trăm và giảm chi phí của việc cung cấp dịch vụ trong nhà trọ khoảng 7 phần trăm.

Tiểu bang có thể sử dụng tiết kiệm để cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ dài hạn cho nhiều người đăng ký hoặc tăng cường lợi ích cho những người đang nhận hỗ trợ. McGarry và Grabowski tìm thấy rằng mỗi tăng trưởng 1 triệu đô la trong ngân sách HCBS của Medicaid được liên kết với 31 người đăng ký nhận được hỗ trợ tại nhà. Do đó, nghiên cứu kết luận rằng, “Tăng cường ngân sách HCBS… được liên kết với nhiều người cao tuổi hơn nhận được LTSS với chi phí mỗi người được phục vụ thấp hơn so với môi trường nhà trọ y tế.”

Một ví dụ: Để tiết kiệm nguồn lực, nhiều tiểu bang hạn chế số lượng người có thể nhận dịch vụ HCBS của Medicaid tại một thời điểm. Do đó, hàng trăm nghìn người đăng ký Medicaid đang chờ đợi nhận được những lợi ích này. Nhưng tác giả ước tính một tiểu bang có thể chuyển ba người từ danh sách chờ này với chi phí của một giường nhà trọ y tế.

Một thí nghiệm tự nhiên

Nghiên cứu đã phân tích chi phí dài hạn của Medicaid trong 45 tiểu bang và Thị xã Columbia từ 1999-2017. Tổng thể, các tiểu bang đã mở rộng rất nhiều chương trình HCBS của họ đến năm 2019, hơn 60 phần trăm ngân sách LTSS của Medicaid được dành cho hỗ trợ tại nhà, ba lần số liệu năm 1995. Nhưng vẫn còn sự khác biệt lớn giữa các tiểu bang. Ví dụ, năm 2019, Medicaid của Mississippi chi tiêu chỉ khoảng một phần ba ngân sách dài hạn y tế của họ cho hỗ trợ tại nhà trong khi Minnesota chi tiêu hơn ba phần bốn.

Sự khác biệt đó tạo ra một thí nghiệm tự nhiên quý báu: Các tiểu bang mở rộng HCBS có thấy tăng trưởng trong việc đăng ký dịch vụ hỗ trợ dài hạn của
Đối với người cao tuổi, việc giữ sức khỏe và khả năng tự quản lí cuộc sống mình có thể trở nên rất khó khăn. Tuy nhiên, một quy tắc hợp lý của Chương trình Medicaid cho phép người cao tuổi đăng ký để nhận được chăm sóc sức khỏe tại nhà và các dịch vụ chăm sóc dài hạn tại nhà.

Tuy nhiên, nhiều tiểu bang chỉ cung cấp những dịch vụ chăm sóc dài hạn tại nhà như CMS trong một số trường hợp đặc biệt. Việc mở rộng các dịch vụ chăm sóc dài hạn này tại các khu vực không phải là một bước tiến đỗi độc lập để hỗ trợ các người cao tuổi. Họ sẽ được đăng ký vào Chương trình Medicaid nếu các tiểu bang mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Để đảm bảo rằng người cao tuổi tận hưởng cuộc sống hạnh phúc và an toan, các tiểu bang cần mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà. Bằng cách này, người cao tuổi sẽ được cung cấp đủ các loại hình hỗ trợ cần thiết để giảm bớt sự rủi ro và cứu bản thân của họ. Sẽ có càng nhiều người cao tuổi đăng ký vào Chương trình Medicaid khi các tiểu bang mở rộng dịch vụ chăm sóc dài hạn tại nhà.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment