Cổ phiếu của Alibaba tăng sau khi các nhà quản lý Trung Quốc xử phạt Ant Group, kết thúc sự không chắc chắn của quy định.

by admin
co-phieu-cua-alibaba-tang-sau-khi-cac-nha-quan-ly-trung-quoc-xu-phat-ant-group,-ket-thuc-su-khong-chac-chan-cua-quy-dinh.

Cổ phiếu của Alibaba được cấp phép tại Hồng Kông đã tăng lên 4% vào thứ hai sáng. Tháng 3, Alibaba đã thông báo một sự cấu trúc lớn của các doanh nghiệp của mình, một số nhà phân tích đã đề xuất rằng điều này có thể là dấu hiệu cho việc chính phủ Trung Quốc có thể làm giảm sự kiểm soát của nó trên ngành công nghiệp công nghệ trong nước. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý cũng đã nhấn mạnh việc cần có các quy định rộng hơn để hiệu quả quản lý toàn bộ ngành. Oshadhi Kumarasiri, nhà phân tích cổ phiếu tại LightStream Research, đã nói trong một báo cáo được đăng trên nền tảng nghiên cứu Smartkarma rằng điều này có nghĩa là hy vọng về kết thúc sự kiểm soát của cơ quan quản lý có thể sẽ là thời điểm sớm. Shawn Yang, giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu Blue Lotus, là một người tích cực về Alibaba sau khi Ant Group bị phạt. Yang đã nói rằng họ tính toán rằng Ant Group sẽ có giá trị là 89 tỷ USD, trong đó cổ phiếu của Alibaba là 29,4 tỷ USD với tỷ lệ sở hữu là 33%. Vào thứ bảy, Ant Group đã thông báo một chương trình mua lại cổ phiếu để đánh giá công ty là 78,53 tỷ USD theo báo cáo của CGTN. Đây là giá trị thấp hơn so với 315 tỷ USD khi Ant Group cố gắng đăng ký vào năm 2020. Kumarasiri nói rằng việc mua lại cổ phiếu này “tạo ra những câu hỏi, đặc biệt là nếu công ty có kế hoạch đăng ký IPO trong tương lai gần”.
Ngày 18/11, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã có một danh sách khởi đầu nổi với tăng trưởng của cổ phiếu Alibaba, sau khi Ngân hàng Ngân sách và các tổ chức tài chính nhà nước Trung Quốc áp đãi thuế cho Ant Group trước đó.

Một kỷ lục mới quan trọng, doanh nghiệp số đầu của Trung Quốc và là một trong những đối tác giao dịch đối với các nhà đầu tư quốc tế, Ant Group, trong thời gian định mức bài viết, đã được cải thiện và xử phạt bởi Bộ Tài chính Trung Quốc.

Bộ Tài chính cũng đã yêu cầu Ant cài đặt một phương án truyền thông của ngân hàng trực tuyến tốt hơn, và sử dụng kích thước chính sách để đề xuất các dịch vụ tài chính nhằm giới hạn sức mạnh của Ant.

Sau khi xác định các hoạt động bị cảnh cáo, các chứng khoán Alibaba đã tăng một lực lượng nhẹ với mức dự kiến ​​5,1%, đặt giá trị cổ phiếu của công ty là gần 115 USD.

Bên cạnh đó, rủi ro cho Ant đã được cảm nhận, uỷ ban kiêm soát chứng khoán Trung Quốc lại cấm cả nhà đầu tư trong nước và ngoài nước tham gia giao dịch chứng khoán của Ant.

Tuy nhiên, việc cải thiện và lời khuyên của Bộ Tài chính hôm nay đã đưa ra một sản phẩm tích lũy chắc chắn trong khi định mức các biện pháp điều hòa giữa các yêu cầu quy định và cổ phiếu và các chức năng của doanh nghiệp.

You may also like

Leave a Comment