Giết các Zombie! — Cách cắt giảm chi phí mà không phải nhập ngục tương lai

by admin
giet-cac-zombie!-—-cach-cat-giam-chi-phi-ma-khong-phai-nhap-nguc-tuong-lai

Trong một thế giới thay thế, chúng ta đã dành toàn bộ những năm 2000 đi lại với các máy nghe nhạc kỹ thuật số của Sony trong túi. Lý do chúng ta cuối cùng đã sở hữu iPod là một ví dụ mạnh mẽ về tại sao các công ty cần phải cứng cỏ với việc giết chết cái cũ để làm cho cái mới có thể xuất hiện. Đây là một bài học càng quan trọng hơn nữa trong thời đại pandemic này. Trong bão táp của sự đột biến toàn cầu, các lãnh đạo cao cấp hiểu rằng họ cần phải cắt giảm chi phí ngay bây giờ và biến đổi doanh nghiệp của họ trong tương lai. Đây không phải là việc kinh doanh bình thường.

Kịch bản cắt giảm chi phí truyền thống (được ưa chuộng bởi các công ty tư vấn quản trị lớn) là như sau: Hoặc phân bố đau đớn đều rộng trên toàn bộ doanh nghiệp hoặc loại bỏ bất cứ điều gì không làm tiền ngay bây giờ. Hai phương pháp này đều chứa một lỗi tử thần. Họ đầu hàng tương lai của bạn trong khi không nhắm vào những nguồn tiêu hao năng lượng, sự chú ý và hiệu suất hiện tại.

Đây là những zombie – các dự án quá khứ, công nghệ, quy trình hoặc mối quan hệ không giúp bạn cạnh tranh nhưng vẫn còn lại. Gần như mọi công ty đều có chúng. Chúng là các dự án yêu thích của các lãnh đạo trước đó vẫn tiếp tục để không có lý do tốt; các hợp tác bạn vẫn tiếp tục đầu tư mà không bao giờ phát triển; văn phòng lớn, sang trọng để làm ấn tượng với khách hàng không còn đến trong thời đại làm việc từ xa.

Trong trường hợp của Sony, đó là đĩa CD. Công ty Nhật Bản đã có mọi thứ cần thiết để chiếm đoạt sự chuyển đổi sang âm nhạc kỹ thuật số. Nó thậm chí đã phát triển ra một máy nghe nhạc kỹ thuật số di động hai năm trước Apple. Nhưng nó đã làm đói chết dự án đó vì nó do dự ngừng thị trường cho đĩa CD. Đối với Sony, đĩa CD là cả một nguồn thu nhập lớn và cũng là một zombie trong bộ mặt nạ.

Các công ty có sự quan tâm đến tình trạng hiện tại đặc biệt nhạy cảm với zombie vì họ nhìn sáng tạo như là một đe dọa thay vì là một cơ hội. Loại suy nghĩ đó chỉ cung cấp thức ăn cho zombie và đẩy lùi những bé bỏng của bạn – những ý tưởng mới và các dự án thí nghiệm mới là khóa cho sự phát triển tương lai.

Đó là lý do tại sao một trong những rào cản lớn nhất đối với việc triển khai xe điện thực sự là các đại lý bán xe. Gần nửa lợi nhuận của các đại lý đến từ các phụ tùng và dịch vụ sau bán hàng – một thị trường mà xe điện sẽ phá hủy. Thực ra, xe điện không bị hỏng nhiều như xe dầu. Điều đó không có nghĩa là các đại lý xe hơi là zombie; đó là mô hình kinh doanh hiện tại của họ đang đi bộ chết. Và hệ thống đại lý đó lại được bảo vệ bởi các luật pháp zombie mà cấm người tiêu dùng mua xe trực tiếp từ nhà máy. Có nhiều vai trò h
Trong những năm gần đây, người ta đã làm việc một cách khá cận cùng để cắt giảm chi phí và tạo ra lợi nhuận tối đa. Để cắt giảm chi phí mà không phải nhập ngục tương lai, việc có cùng một quy trình để tự động hóa giảm chi phí được thực hiện thành công.

Việc tự động hóa này bắt đầu bằng việc phân tích chi phi của công ty, đặc biệt là các tài sản bị mất hiệu quả. Khi phân tích các chi phí hiện tại, quy trình tiết kiệm chi phí bắt đầu với việc biết được những gì đã được gợi ý, và sau đó để chắc chắn việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm tiền.

Sau đó, cũng có những trợ giúp của những người nổi tiếng trong các lĩnh vực giảm chi phí. Các chuyên gia có thể đề xuất các biện pháp hỗ trợ tiết kiệm chi phí, như giảm giá, nâng cấp thiết bị, và tối ưu hóa quy trình của bạn.

Kết thúc, có một phương pháp khác để giết các zombie giảm chi phí, đó là lưu trữ các chi phí và kế hoạch lợi nhuận ở các trang web công cộng như Google Docs hoặc Dropbox. Điều này có thể giúp để bạn quản lý các chi phi của mình theo cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Điều này cũng có thể cho phép bạn truy cập các chi phí vào bất cứ khi nào cần thiết.

ȃn kết, thực hiện các quy trình tự động hóa chi phí, trợ giúp của các chuyên gia, và lưu trữ dữ liệu chi phí là những gì cung cấp cách để cắt giảm chi phí mà không phải nhập ngục tương lai và thu được lợi nhuận tối đa.

You may also like

Leave a Comment