Yellen đã có một chuyến thăm “hữu ích” đến Trung Quốc với cơ hội cho các liên lạc “thường xuyên hơn” trong tương lai, cô nói.

by admin
yellen-da-co-mot-chuyen-tham-“huu-ich”-den-trung-quoc-voi-co-hoi-cho-cac-lien-lac-“thuong-xuyen-hon”-trong-tuong-lai,-co-noi.

Ngày 6 tháng 7 năm 2023, Thủ tướng Ngân sách Hoa Kỳ Janet Yellen đã đến thăm Bắc Kinh trong chuyến thăm đầu tiên của chính quyền Biden. Sau một chuyến thăm bất ngờ với thời gian dài bốn ngày, Thủ tướng Ngân sách Hoa Kỳ Janet Yellen nói rằng cô đã có một “cuộc thăm hữu ích” và “một loạt các cuộc họp rất có ý nghĩa” với các nhà chính phủ Trung Quốc về tình hình kinh tế toàn cầu, kiểm soát xuất khẩu và an ninh quốc gia. Chuyến thăm của Yellen là một phần của những nỗ lực tiếp tục để ổn định quan hệ Hoa Kỳ – Trung Quốc sau nhiều tháng căng thẳng lên.
Thứ Hai, Ngày 29 tháng 10 năm 2018, Người Đứng Đầu Của Ngân Hàng Thế Giới (the World Bank) Janet Yellen đã hoàn thành một chuyến thăm “hữu ích” đến Trung Quốc và nói rằng có cơ hội cho mối quan hệ giữa hai nhà nước sẽ “thường xuyên hơn” trong tương lai.

Yellen đã gặp Chủ Tịch Quốc Hội Trung Quốc Li Zhanshu và Thủ Tướng Li Keqiang trong chuyến thăm của mình. Cô tiết lộ rằng các cuộc họp này đã “mang lại một sự hiểu biết tốt hơn về nhau” và rằng hai nhà nước đã đạt được “tiến bộ thực sự”.

Giới Thượng Lưu Trung Quốc cũng đã giải thích rằng họ “muốn thúc đẩy sự hợp tác và các giao dịch trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả ngân hàng”. Chúng cũng đồng ý rằng hai nhà nước sẽ có cơ hội tiếp cận nhau thường xuyên hơn trong tương lai.

Nhờ chuyến thăm của Yellen, Trung Quốc và thế giới hiểu rõ hơn về nhau – điều đó tạo cơ hội là thông tin có thể được chuyển giao giữa các giới thượng lưu của hai nhà nước sẽ thường xuyên hơn trong tương lai. Hoạt động này có thể phục vụ làm nền tảng dự án của Ngân Hàng Thế Giới để giúp Trung Quốc đạt được các mục tiêu phát triển xã hội.

You may also like

Leave a Comment