Những kỹ năng nào nên được nổi bật trong thị trường việc làm cạnh tranh?

by admin
nhung-ky-nang-nao-nen-duoc-noi-bat-trong-thi-truong-viec-lam-canh-tranh?

Thị trường việc làm đã chuyển hướng về một tình trạng cạnh tranh hiện tại mà lợi ích cho nhà tuyển dụng. Theo Bộ Nghiên cứu Lao động Hoa Kỳ và báo cáo việc làm hàng tháng của nó, việc làm đã mở rộng trên hầu hết các lĩnh vực công nghiệp trong tháng 4 năm 2023, với dịch vụ chuyên nghiệp và sự hỗ trợ y tế/xã hội mỗi một đã thêm hơn 64.000 công việc.

Xem thực tế dưới số liệu và bạn sẽ thấy các xu hướng này đang ảnh hưởng đến những người thực sự trong thị trường. Đối với những người tìm việc đang tìm kiếm các vị trí trắng áo, sự thật khó chịu là cung cấp công việc đã giảm (500.000 từ năm 2022) trong khi nhu cầu lại tăng lên và vẫn đang tăng. Hai năm sau khi pandemic di chuyển đã thấy nhiều vị trí bị cắt giảm, kế hoạch bị dừng lại và các dự án bị hủy bỏ. Việc sa thải đã trở nên ít phải là một chiến lược tạm thời và nhiều hơn là một tình trạng thực.

Điều này có nghĩa là gì cho những nhà tuyển dụng muốn nhận được lợi thế trong lĩnh vực nhân sự? Vâng, bây giờ khi tìm kiếm việc làm trở nên cạnh tranh hơn, nhà tuyển dụng có cơ hội tìm kiếm những ứng viên tuyệt vời nhất cho vị trí của họ và họ có thể trở nên nhạy cảm hơn. Họ không cần phải chọn ứng viên có thể nhìn thấy đáng tin cậy nhất mà bước vào cửa; họ có thể dành một chút thời gian hơn và đặt ra một số tiêu chí thêm. Ví dụ, họ có thể đánh giá phù hợp với môi trường và văn hóa thay vì hy vọng rằng nhân viên mới sẽ phù hợp với nhóm.

Nó cũng có nghĩa là nhà tuyển dụng có thể khám phá các kỹ năng và trình độ bị “ẩn” để chứng minh thực sự cao cấp và hiếm có. Họ có thể tìm thấy ứng viên có quan điểm thú vị, giá trị và mục tiêu cuộc sống liên quan, cơ sở kiến thức nhỏ gọn phù hợp với dự án tiếp theo của công ty của bạn và vân vân.

Tuy nhiên, cách tìm kiếm các kỹ năng và tài năng này tiếp theo sẽ không được ngay lập tức rõ ràng, vì vậy nhà tuyển dụng sẽ cần phải nghĩ một chút về cách thức chuyển đổi chiến dịch tuyển dụng của họ để bắt đầu tìm kiếm những đặc điểm “ẩn” này.
Nhiều người nhận thức rằng hiện nay thị trường việc làm thu hút nhiều giới trẻ. Để thể hiện ra khả năng của bản thân và nổi bật trong ngành nghề, người lao động phải được sở hữu một số kỹ năng nhất định.

Về cơ bản, thị trường lao động yêu cầu ứng viên có kỹ năng cơ bản về lập trình, làm việc nhóm, giao tiếp, làm việc chuyên nghiệp và các kỹ năng quản lý thời gian. Trước tiên, ứng viên nên có kỹ năng viết văn bản và đọc hiểu để thể hiện ra những ý tưởng sáng tạo về các vấn đề công việc liên quan.

Chính các kỹ năng thuyết trình cũng được yêu cầu ở nhiều ngành nghề và là một trong những trọng tâm của các doanh nghiệp. Ngoài ra, sử dụng công nghệ hiện đại là một kỹ năng bắt buộc để có thể làm việc tốt nhất. Đó là một thứ bạn phải cập nhật thường xuyên để có thể thực hiện những công việc cụ thể trong mỗi ngành nghề.

Ngoài ra, các kỹ năng nhân sự được yêu cầu dựa trên những gì bạn đã học trong quá trình học tập. Việc làm hiện đại đòi hỏi ứng viên phải có kỹ năng giao tiếp, quản lý, thuyết phục, tổ chức và điều phối. Bạn nên trang bị kỹ năng mềm và kỹ năng sống để thách thức trong thị trường cạnh tranh.

Tóm lại, ở thời điểm này, chỉ có những ứng viên có những kỹ năng tốt mới có thể nổi bật trên thị trường việc làm. Không chỉ cần các kỹ năng của bản thân, bạn cũng cần phải cập nhật những kiến thức liên quan đến ngành nghề, công nghệ mới và kỹ năng mềm.

You may also like

Leave a Comment