Yellen nói rằng cuộc trao đổi trực tiếp và hiệu quả tại Bắc Kinh là một bước tiến để đặt mối quan hệ Mỹ-Trung Quốc trên một nền tảng an toàn hơn.

by admin
yellen-noi-rang-cuoc-trao-doi-truc-tiep-va-hieu-qua-tai-bac-kinh-la-mot-buoc-tien-de-dat-moi-quan-he-my-trung-quoc-tren-mot-nen-tang-an-toan-hon.

Bộ trưởng Ngân sách Hoa Kỳ Janet Yellen đã nói rằng 10 giờ họp với các nhà quản lý Trung Quốc trong hai ngày là “trực tiếp, thực tế và hiệu quả” và một bước tiến trong việc giúp đặt mối quan hệ giữa hai nước lớn nhất thế giới trên một “đất nền an toàn hơn”. Chuyến thăm của Yellen tại Bắc Kinh đến lúc Washington đang xem xét hạn chế đầu tư Mỹ tại Trung Quốc trong một cuộc chiến toàn cầu để chiếm ưu thế công nghệ. Cô là thành viên thứ hai của Bộ Chính trị của Tổng thống Joe Biden đến thăm Bắc Kinh trong vài tuần qua trong những nỗ lực để ổn định quan hệ giữa hai quyền lực.
Ngày 7 tháng 3, bà Janet Yellen – Thủ tướng Mỹ – ít nhất đã nói rằng cuộc trao đổi trực tiếp giữa Mỹ và Trung Quốc tại Bắc Kinh là một bước đi dẫn đầu để đặt các mối quan hệ thuộc lĩnh vực kinh tế của Mỹ với Trung Quốc trên một nền tảng an toàn hơn.

Cuộc trao đổi này là cuộc trao đổi thứ hai được thiết lập sau sự kiện thảo luận binh-CNN của Nhà Trắng từ ngày 6 đến 8 tháng 2 giữa bà Yellen và Thủ tướng Trung Quốc Li Keqing.

Theo bà Yellen, để thực hiện mục tiêu này, Bắc Kinh sẽ cần phải thực hiện một sự chống lại gián điệp và sự khẳng định phải tuân thủ các chính sách của các đối tác (khối truyền thông, doanh nghiệp, ngân hàng).

Bà Yellen cũng cung cấp cho cả hai bên một khung nhìn về những gì sẽ xảy ra sau cuộc trao đổi trực tiếp này.

Trong sự trao đổi này, các đối tượng sẽ bao gồm cả hai bên, một số ngân hàng từ cả hai bên và một số nhà nghiên cứu.

Cuộc trao đổi này cũng cung cấp cơ hội để cả hai bên thảo luận những lĩnh vực như tài chính, thương mại, quốc tế, chính sách thuế và các chính sách có liên quan đến môi trường.

Bà Yellen cũng ngỏ lời nhắc rằng đây là một cơ hội quan trọng để hiểu rõ hơn cách mà Mỹ và Trung Quốc có thể phối hợp với nhau để khắc phục những vấn đề quan trọng như trừng phạt thương mại, đạo luật và kinh tế.

Hai nước còn phải khắc phục những vấn đề khác nhau như: ủy thác nghị định 5G, chính sách nhân sự và học thuật và công nghệ.

Mọi thứ cũng đều cần để đảm bảo rằng các mối quan hệ người Mỹ và người Trung Quốc trên khắp thế giới đều được phát triển trên nền tảng an toàn hơn.

You may also like

Leave a Comment