Cố vấn Mark Takano đấu tranh cho quyền lợi của người lính và mối quan hệ mạnh mẽ hơn với Đông Á.

by admin
co-van-mark-takano-dau-tranh-cho-quyen-loi-cua-nguoi-linh-va-moi-quan-he-manh-me-hon-voi-dong-a.

Cựu đại biểu Mark Takano (D-CA) rời khỏi Tòa Bạch Ốc Hoa Kỳ vào ngày 30 tháng 9 năm 2022 tại Washington, … [+] D.C.

Anna Moneymaker/Getty Images

Vào tháng 5 qua, những nhà luật đứng trên đồi Bạch Ốc có vẻ đã đạt được một điều hiếm thấy: đồng ý và đồng bào.

Quốc Hội Hoa Kỳ đã đồng ý một phổ thông về Luật Hỗ trợ lâu dài cho Hữu quan Hàn Quốc-Việt Nam (VALOR)..

Người đại diện chịu trách nhiệm cho thành tựu hiếm thấy này là một trong những nhà luật hiệu quả nhất của đồi Bạch Ốc: Mark Takano (D-CA), Thành viên đứng đầu của Ủy ban Hữu quan.

Takano làm lịch sử sau khi được bầu vào Quốc Hội Hoa Kỳ một thập kỷ trước, trở thành thành viên đầu tiên mở mặt đồng tính và người Á Đông được bầu vào Quốc Hội Hoa Kỳ.

Luật VALOR của Takano sẽ mở rộng quyền lợi hỗ trợ cho những người hữu quan đã dịch vụ trong quân đội Hàn Quốc trong Chiến tranh Việt Nam và đã trở thành công dân Hoa Kỳ.

Sau khi phiên bản đối ứng của luật được Quốc Hội thông qua và được Tổng thống ký kết thành luật, những điều khoản này sẽ cung cấp dịch vụ y tế cơ sở Hoa Kỳ cho khoảng 3.000 hữu quan Hàn Quốc ở khắp Hoa Kỳ.

Luật sẽ cho phép Hoa Kỳ thống nhất một thỏa thuận đối lập với Hàn Quốc thông qua Chương trình Hỗ trợ Người hữu quan Đồng minh của Hoa Kỳ. Chương trình này được thành lập năm 1958, cho phép Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ y tế cho những người hữu quan đã dịch vụ trong quân đội của các nước đồng minh trong Thế chiến I và Thế chiến II.

Mặc dù Hoa Kỳ có thỏa thuận đối lập với Vương quốc Anh, Úc, New Zealand, Canada, Nam Phi và một loạt các nước Đông Âu khác, không có nước Châu Á nào có thỏa thuận tương tự với Hoa Kỳ. Luật của Takano sẽ thay đổi điều này, làm cho Hàn Quốc trở thành nước đầu tiên.

Ý tưởng chính của luật là đảm bảo “không ai bị lãng quên”, đặc biệt là những người “đã chiến đấu cùng chúng ta” một nửa thế kỷ trước nhưng vẫn không thể truy cập các lợi ích của VA.

“Chúng ta có cơ hội làm điều đúng và làm sâu hơn mối quan hệ với một đồng minh rất quan trọng trong một phần rất quan trọng của thế giới.”

Lịch sử luật

Thông qua Luật VALOR Hàn Qu
Cố vấn Mark Takano, thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ, vừa tiết lộ sẽ đấu tranh cho quyền lợi của người lính, cũng như cố gắng xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ hơn với Đông Á.

Takano tuyên bố rằng ông sẽ sử dụng vai trò và vị thế của mình trong các trải nghiệm quân sự để hỗ trợ các chính sách dành cho người lính. Ông cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ các chính sách dành cho những người lính không còn vùng lãnh thổ Hoa Kỳ, những người đã và đang chiến đấu và cố gắng hết sức để bảo vệ Hoàng cung của họ.

Takano cũng đã khàn cảm với việc xây dựng mối quan hệ với Đông Á. Ông đã nhấn mạnh việc đàm phán với các đồng minh của Hoa Kỳ trong khu vực Đông Á để uy tín đối với các chính sách quốc tế đối với khu vực đó.

Takano cho biết, hạ viện sẽ cố gắng hết sức để thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ hơn, đặc biệt là về các mặt hợp lý và tác động tích cực để giúp Hoa Kỳ định hướng các giải pháp an ninh khu vực.

Takano trong tương lai sẽ tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi của người lính Hoa Kỳ và xây dựng mối quan hệ mà Viện Bang của chúng ta mong cầu với Đông Á.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment