Ngôi sao bóng đá Mỹ Megan Rapinoe đã thông báo nghỉ hưu.

by admin
ngoi-sao-bong-da-my-megan-rapinoe-da-thong-bao-nghi-huu.

Cầu thủ bóng đá Hoa Kỳ Megan Rapinoe đã thông báo vào thứ Bảy rằng cô sẽ nghỉ hưu từ môn thể thao này vào cuối mùa giải Nữ Cầu Lông Quốc Gia 2023.

“Tôi quyết định đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi trong trò chơi đẹp này với một cảm giác yên bình và biết ơn sâu sắc”, Rapinoe đã viết trong một bài đăng trên Instagram vào thứ Bảy.

Một cầu thủ được tôn vinh và được yêu thích, Rapinoe đã ghi được 63 bàn thắng và 73 pha hỗ trợ trong sự nghiệp. Cô đã giành huy chương vàng tại Olympic 2012 và là nhà vô địch Giải vô địch bóng đá nữ hai lần. Hiệu suất của cô tại Giải vô địch bóng đá nữ 2019 đã giúp cô nhận được giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất FIFA 2019 và giải Ballon d’Or Féminin 2019.

Rapinoe, người ra mắt là đồng tính nam năm 2012, cũng là một nhà hoạt động nhiệt huyết cho cộng đồng LGBTQ, bình đẳng giới và quyền bầu cử. Cô là cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận được Huy chương Tự do Tổng thống năm 2022 và cô được đề cử trong danh sách Nữ của năm của TIME năm 2023.

Rapinoe sẽ tham gia Giải vô địch bóng đá nữ mùa hè này và hoàn thành mùa giải cùng câu lạc bộ lâu năm của mình OL Reign. Câu lạc bộ của cô đã nói rằng sẽ tôn vinh Rapinoe và sự nghiệp “vĩ đại” của cô tại trận đấu cuối cùng của mùa giải thường niên vào ngày 6/10.
Từ những ngày cuối năm 2019, ngôi sao bóng đá Mỹ Megan Rapinoe đã thông báo rằng cô đã quyết định ngừng chơi bóng đá và nghỉ hưu.

Bằng cách đăng tải một video trên Twitter, Megan Rapinoe, một cựu tiền đạo cầu thủ của Hồng Kông, đã thông báo ngày 8 tháng 7 năm 2020 rằng cô đồng ý quyết định nghỉ hưu. Trong lúc cô đang hướng tới nghỉ hưu, cô đã thuyết phục rằng, căn cứ theo những kỹ năng học tập, cô có thể chia sẻ và luôn hành động trong suốt chuyến đi này.

Megan Rapinoe đã có nhiều thành công trong thời gian 17 năm cô góp phần giúp đội bóng Mỹ của cô giành được 2 vàng, một bạch kim và 1 giải thưởng Cup FIFA Women’s World năm 2015. Cô cũng đã được nhận giải thưởng Luka Modrić, giải thưởng ngôi sao bóng đá nữ tối cao. Sullivan Award – một giải thưởng Khối Ghi nhớ hàng năm Gallary về những nỗ lực tốt nhất trong bóng đá của họ tại Anh quốc.

Megan Rapinoe đã không chỉ trở thành sao bóng đá xinh đẹp với sự thành công của cô trong thế giới bóng đá, mà cô cũng đã làm nên nhiều sự khác nhau trong xã hội bằng những tinh thần và những công lãnh của cô.

Megan thừa nhận thời gian trên sân bóng đá đã kết thúc rồi và nói thêm cô sẽ giữ lại những kỹ năng và trải nghiệm của cô. Đây sẽ là schedule mới dành cho cô trong những năm còn lại trong cuộc đời.

Hôm nay, bộ thể bóng đá Mỹ đã mất một nhân vật kỷ niệm đặc biệt. Chúng ta sẽ luôn nhớ và ca ngợi những gì Megan có được trong những năm qua. Chúc Megan một cuộc sống trước đám đông nhớ và tích cực.

You may also like

Leave a Comment