Các doanh nghiệp nhỏ có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân viên trẻ tuổi vào mùa hè này.

by admin
cac-doanh-nghiep-nho-co-the-gap-kho-khan-trong-viec-tim-kiem-nhan-vien-tre-tuoi-vao-mua-he-nay.

Khi thị trường tuyển dụng mùa hè nóng lên, các công ty nhỏ và mùa giờ có thể phát hiện ra rằng họ thiếu một đối tượng quan trọng để điền vào các vị trí – là những công nhân trẻ tuổi. Công ty Outplacement Challenger Gray dự đoán rằng trẻ tuổi sẽ có 1,1 triệu công việc trong năm 2023, giảm một chút so với số liệu của năm ngoái và là dự báo thấp nhất từ năm 2011. Nhóm này nói rằng mùa xuân năm nay, trẻ tuổi lại làm việc ở mức trước pandemic, nhưng cảnh báo rằng nhiều trẻ tuổi sẵn sàng làm việc có thể đã có trong thị trường lao động. Tỷ lệ thất nghiệp của trẻ tuổi từ 16 đến 19 tuổi tăng một chút trong tháng 6 lên 11% so với tháng trước theo báo cáo việc làm tháng 6 của Cục Thống kê Lao động. Trong khi đó, tỷ lệ tham gia lao động giảm so với năm trước, lên 36,3% từ 42,9% trong tháng 6 năm 2022. Điều đó có nghĩa là có ít công nhân có sẵn cho các doanh nghiệp như Grotto Pizza phụ thuộc nhiều vào trẻ tuổi, theo quản lý tuyển dụng Glenn Byrum.
Năm nay, trong mùa hè, nhiều doanh nghiệp nhỏ đều có khó khăn trong việc tìm kiếm nhân viên trẻ tuổi. Các doanh nghiệp này cần can thiệp của các tổ chức của những người lao động công vụ để tránh bị lỗi về việc cung cấp các nhân viên cần thiết.

Với bùng nổ của các hoạt động nghỉ hè của trẻ em và trường cao đẳng, điều này khiến việc tìm kiếm nhân viên cho các doanh nghiệp nhỏ trở nên khó khăn hơn. Đối với những doanh nghiệp nhỏ như các tiệm sửa xe, tiệm thuốc, nhà hàng, cũng như những doanh nghiệp lớn, các nhân viên trẻ tuổi đó là cốt lõi.

Việc tìm kiếm nhân viên trẻ tuổi trong thời gian cần thiết nhưng không phải lúc nào cũng có trở nên khó khăn hơn, và nhiều doanh nghiệp nhỏ không thể thực hiện được nhu cầu này.

Để giải quyết vấn đề này, các doanh nghiệp nhỏ cần thống kê nhu cầu và truyền thông của mình tới mọi đối tượng từ tổ chức công vụ, trung tâm tuyển dụng hoặc thậm chí trên các mạng xã hội. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ tìm thấy những nhân viên trẻ tuổi để giải quyết nhu cầu của mình trong mùa hè này.

You may also like

Leave a Comment