Ảnh mới tuyệt vời của Mặt Trời được đề cử cho Giải thưởng Nhiếp ảnh

by admin
anh-moi-tuyet-voi-cua-mat-troi-duoc-de-cu-cho-giai-thuong-nhiep-anh

Solar Flare X1 từ AR2994 trong ‘Motion’ © Miguel Claro


Miguel Claro


Những bức ảnh đẹp mắt của mặt trời gần với giai đoạn một thập kỷ của nó “tối đa mặt trời” đã được đưa vào danh sách ngắn cho một cuộc thi ảnh về thiên văn học.

Với mặt trời bây giờ đang tiến đến giai đoạn hoạt động mạnh mẽ và nổi bật nhất trong vài năm qua, Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Thiên văn học của năm bao gồm ba bức ảnh tuyệt vời sử dụng các kỹ thuật mới nhất để chụp các hiện tượng nổi và lửa mặt trời.

Cuộc thi, do Đại học Địa lý Greenwich ở London tổ chức, đã thu hút được 4.000 bài thi năm nay từ những nhiếp ảnh gia tại nhà và chuyên nghiệp từ 64 quốc gia.

Một trong những danh sách ngắn tuyệt vời nhất là cho danh mục “Mặt trăng của chúng tôi”, bao gồm bề mặt trăng sao, sự kết hợp của trăng với các hành tinh và bão tố trăng và lịch chiếu. Những bức ảnh trong danh mục này tỏa sáng trăng trong tất cả sự đẹp của nó, từ bề mặt của nó đến những bóng tối đẹp đẽ.

Người chiến thắng của danh mục “Mặt trời của chúng tôi” – một trong 11 danh mục – sẽ được công bố vào ngày 14 tháng 9 năm 2023, cùng với người chiến thắng chung của cuộc thi. Những bức ảnh chiến thắng sẽ được trưng bày trong một triển lãm tại Bảo tàng Hải quan Quốc gia London từ ngày 16 tháng 9 năm 2023.

Solar Flare X1 từ AR2994 trong ‘Motion’

Nhiếp ảnh gia Bồ Đào Nha Miguel Claro – một nhiếp ảnh gia thiên văn học nổi tiếng – đã chụp bức ảnh chính trên, từ Dark Sky Alqueva trong khu vực Évora của Bồ Đào Nha.

Ảnh của ông cho thấy một lửa mặt trời – một cơn phóng điện nổi bật từ một vết nắng – trở nên phổ biến hơn khi mặt trời tăng cường hoạt động của nó. Ảnh được chụp trong một khoảng thời gian làm việc 27 phút vào ngày 30 tháng 4 năm 2022 của Vùng Hoạt động 2994 mà Claro chụp bằng một thiên văn nghiên cứu Sky-Watcher Esprit ED120.

The Great Solar Flare © Mehmet Ergün

Mehmet Ergün

The Great Solar Flare

Một bức ảnh khác của mặt trời tiến đến tối đa mặt trời – cũng được đưa vào danh sách ngắn là “The Great Solar Flare”, một bức ảnh của Mehmet Ergün từ Traisen, Đức.

Nó cho thấy một lửa mặt trời ở bên trái ảnh kéo dài 435.000 dặm vào không gian. Nó được chụp bằng một Lunt LS60 B1200 Double Stack telescope.

Grazing Mammoths © Rafael Schmall

Rafael Schmall

Grazing Mammoths

Bức ảnh mặt trời tuyệt vời cuối cùng được đưa vào danh sách ngắn cho Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Thiên văn học trong danh mục “Mặt trời của chúng tôi” là “The Great Mammoth”, một bức ảnh của một hiện tượng nổi trên bán kính của mặt trời. Có thể nhìn thấy bằng mắt thường chỉ trong một bão tố mặt trời tổng thể, Rafael Schmall chụp được điểm sáng này sáng bóng bằng một Lunt LS 100 H-alpha telescope.

Nó được chụp từ Khu Bảo tồn Thiên nhiên Quốc gia Zselic, một Công viên Không gian Tối tại Zselickisfalud, Hungary

China Space Station Transits Active Sun © Letian Wang


Letian Wang


China Space Station Transits Active Sun

Được đề cử trong danh mục “Người và Không gian” là bức ảnh đặc biệt này của một trạm vũ trụ đi qua m
Đứng trên đỉnh ngôi điểm tốt nhất trên đỉnh mũi núi Monviso tại Piemonte, Ý, một nhà nhiếp ảnh đã chụp ảnh một cách quyến rũ của Mặt Trời, hợp nhất mọi tính năng của vũ trụ.

Với lợi thế của ánh sáng vàng mặt trời cao trên trời, đối với nhìn trên cao trên đỉnh núi Monviso, hình ảnh thực tế đẹp đẽ của với mặt trăng và một vài bông tuyết. Ánh nắng mặt trời ấm áp đã soi sáng lên hết bề mặt dốc của Monviso và tạo bờ cuối cùng của tái hiện một pha của vũ trụ.

Ảnh này vừa được đề cử cuối cùng tại giải thưởng nhiếp ảnh Astronomy Photographer of the Year 2020 do Khoa học Thực dược Tây Ban Nha và phòng thí nghiệm hàng không xã hội truyền cảm hứng.

Với kỹ thuật chụp ảnh sắc nét, cùng với khả năng sáng tạo cao của mình khi để liền nối sắc nét vượt bậc của vũ trụ, cảm xúc của nhìn thấy trên hình, tình yêu lớn, nhận thức lớn đến chân trời trong không gian mới lạ. Ảnh này thật sự chứng minh rằng một bức ảnh tốt có thể không chỉ ghi lại những gì chúng ta đã thấy, mà còn có thể chứng tỏ rõ những gì chúng ta đã cảm nhận.

Với bức ảnh mới này, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ không còn thấy sự kết nối về vũ trụ cùng nhau ở bất kỳ đâu nữa, nhưng mặc dù biết sẽ không tồn tại vô hạn

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment