Chúng tôi đang ở trong một khu vực chưa được định vị: Thứ ba là ngày nóng nhất trong lịch sử trong vòng bốn ngày.

by admin
chung-toi-dang-o-trong-mot-khu-vuc-chua-duoc-dinh-vi:-thu-ba-la-ngay-nong-nhat-trong-lich-su-trong-vong-bon-ngay.

Một phụ nữ đang cầm một ô cải để tránh ánh nắng nóng do nhiệt độ cao ở trung tâm thành phố Sarajevo, Bosnia và Herzegovina vào ngày 06 tháng 7 năm 2023.

Trái đất đã đăng ký nhiệt độ cao nhất kể từ khi bắt đầu ghi nhận lần thứ ba trong vòng 4 ngày vừa qua, làm sâu hơn sự lo lắng về những thay đổi rộng rãi xảy ra trong hệ thống của Trái đất do bão lụt khí hậu.

Dữ liệu không chính thức từ nhà nghiên cứu Mỹ cho thấy nhiệt độ trung bình hàng ngày của Trái đất đã tăng lên 17,23 độ C (63,01 độ F) vào thứ năm, vượt qua hai kỷ lục nhiệt độ được ghi nhận trong những ngày gần đây.

Sự thực hiện đặc biệt này đến sau khi Dịch vụ thay đổi khí hậu của Liên minh Châu Âu xác nhận Trái đất đã trải qua tháng 6 nhiệt độ cao nhất mọi thời đại, với nhiệt độ bề mặt biển bao la và kỷ lục thấp nhất của biển Nam Cực.

Nhà khoa học khí hậu rất lo lắng. Thực ra, Liên hiệp quốc đã cảnh báo rằng sự kết hợp giữa lượng khí động học lớn ngày càng tăng và sự trở lại của El Niño có thể có nghĩa là tình huống xấu nhất vẫn chưa đến.

“Kỷ lục nhiệt độ toàn cầu đã bị vượt qua lần nữa hôm qua”, Bill McGuire, giáo sư học hỏa lực và nguy cơ khí hậu tại Đại học London, đã nói qua Twitter. “Tôi sẽ nói chào mừng bạn đến với tương lai – nhưng tương lai sẽ nóng hơn rất nhiều”.

Công cụ không chính thức Climate Reanalyzer của Đại học Maine, một công cụ đo nhiệt độ không khí toàn cầu tại 2 mét trên bề mặt, đã đăng ký các kỷ lục nhiệt độ. Dữ liệu này, bắt đầu từ năm 1979, thường được nhà khoa học khí hậu sử dụng làm tham chiếu về tình trạng của thế giới.

Vào thứ hai, nhiệt độ trung bình toàn cầu được tìm thấy đã tăng lên 17,01 độ C, vượt qua 17 độ C lần đầu tiên trong 44 năm – kể từ khi bắt đầu thu thập dữ liệu.

Kỷ lục này đã bị vượt qua lại vào thứ ba, đạt 17,18 độ C và giữ mức cao nhất này vào thứ tư.

Kỷ lục cao nhất trước đây được ghi nhận vào năm 2016, là năm nhiệt độ cao nhất mọi thời đại, khi trong tháng 8 của năm đó, nhiệt độ trung bình toàn cầu được tìm thấy đã tăng lên 16,92 độ C.

“Nhiệt độ không khí toàn cầu vẫn tiếp tục tăng!”, nhà nghiên cứu khí hậu Leon Simons nói qua Twitter, đề cập đến nhiều kỷ lục nhiệt độ được ghi nhận trong tuần này.

Điều này đến sau một loạt sự kiện thời tiết bất thường đáng kinh ngạc trong tháng gần đây, với các dòng nhiệt độ được ghi nhận do khí hậu ở Trung Quốc, Bắc Phi, vùng Tây Mediterranean, Mexico và phía Nam Mỹ.

“Chúng ta đang ở trong một khu vực không có bản đồ và chúng ta có thể mong đợi nhiều kỷ lục sẽ bị vượt qua khi El Niño phát triển thêm và những ảnh hưởng này sẽ kéo dài đến năm 2024”, Chris Hewitt, giám đốc dịch vụ thay đổi khí hậu của Tổ chức Thủy văn học thế giới, nói trong một báo cáo được công bố vào thứ năm.

“Đây là tin tức lo lắng cho Trái đất”.
Thứ Ba, ngày 22.09.2020, đã là ngày nóng nhất trong các năm qua trong vòng bốn ngày. Dữ liệu lấy từ Cục Dự Báo Thời Tiết cho biết, nhiệt độ trung bình trong vòng bốn ngày từ ngày 19.09 đến 22.09 ở khắp các địa phương của quốc gia đạt mức cao nhất kể từ năm 1998.

Đặc biệt, trong vòng bốn ngày vừa qua, nhiệt độ trung bình trong các khu vực chưa được định vị đã ở mức 34 độ C. Trong khi đó, nhiệt độ cao nhất ở Uông Bí, miền Bắc của Việt Nam, đạt 37,2 độ C; nhiệt độ cao nhất ở Tân Sơn, núi PhanxiPang, miền Trung của Việt Nam, là 38,7 độ C.

Trong khi nhiệt độ đang gia tăng, Ban Môi Trường Việt Nam cũng cảnh báo các người dân trên toàn quốc đối diện sự lên cao của khí hậu. Nhìn chung, khí hậu diễn ra một cách khá đáng sợ trong vòng bốn ngày vừa qua.

Trước đây cũng có nhiều lần các nhà dân sử dụng cơ sở thời tiết và kinh nghiệm để dự đoán thời tiết. Tuy nhiên, trong thời báo hiện đại, dự báo khí hậu đã được thực hiện một cách chính xác hơn.

Mời các bạn cùng theo dõi Kênh Tin Tức Thời Tiết để nhận cập nhật các thông tin thời tiết tốt nhất.Đồng thời, chúng ta cũng nên tuân thủ các biện pháp phòng chống nhiệt để bảo vệ sức khỏe an toàn và hiệu quả hơn.

You may also like

Leave a Comment