Tìm thấy: Hỉnh sao trên 12 tỷ năm ở trái tim của Vùng Vân Hỏa của chúng ta

by admin
tim-thay:-hinh-sao-tren-12-ty-nam-o-trai-tim-cua-vung-van-hoa-cua-chung-ta

Nghiên cứu mới cho thấy có những ngôi sao cổ xưa ở trung tâm Vì sao Mộc. Nhà khoa học đã tìm thấy một nhóm ngôi sao cổ xưa quay quanh gần trung tâm của Vì sao Mộc có thể đã hình thành trong chỉ một tỷ năm đầu của vũ trụ. Đó là tin tức mới vì các ngôi sao cổ xưa thường chỉ được tìm thấy xung quanh các cạnh của Vì sao Mộc trong hơn 150 cụm ngôi sao toàn cầu – còn được gọi là “ngôi sao di chuyển quanh Vì sao Mộc” – có thể liên quan đến ngôi sao siêu to lớn. Khảo sát Pristine Inner Galaxy (PIGS), đã công bố kết quả của họ tại Hội nghị Quốc gia về Khoa học Thiên văn 2023 tại Đại học Cardiff ở Wales, Anh, đang tìm kiếm gần trung tâm của Vì sao Mộc vì các mô hình hình thành Vì sao Mộc đề nghị rằng đó có lẽ sẽ có những ngôi sao cổ xưa – mặc dù rất ít đã được nhìn thấy trước đây. Điều đó là bởi vì các ngôi sao cổ xưa ở trung tâm của Vì sao Mộc đều bị che khuất bởi bụi và rất ít số hơn so với các ngôi sao trẻ, làm cho việc xác định khó khăn. Tuy nhiên, các ngôi sao cổ xưa này rất khác với các ngôi sao trẻ hơn. Trong khi các ngôi sao trẻ hơn – như Mặt Trời của chúng ta – bao gồm tất cả các loại nguyên tố hợp kim được làm từ các phát nổ siêu sao (như oxy, carbon và sắt), các ngôi sao cổ xưa được hình thành trước khi các nguyên tố đó phổ biến. Vì vậy, các ngôi sao cổ xưa được làm chủ yếu từ hydrogen và helium. Khảo sát PIGS tìm thấy rằng các ngôi sao cổ xưa này đang di chuyển dần dần mặc dù có lẽ đã sinh ra trong sự hỗn loạn. “Rất thú vị để nghĩ rằng chúng ta đang nhìn thấy những ngôi sao đã hình thành trong các giai đoạn sớm nhất của Vì sao Mộc, trước đây hầu như không thể đạt được được”, Anke Arentsen, Giáo sư Đại học Cambridge và thành viên của PIGS, nói. “Các ngôi sao này có lẽ đã hình thành ít hơn một tỷ năm sau Big Bang, vì vậy là những di sản từ thời đại ban đầu”.
Từ những năm 1930, người nghiên cứu Nhà khoa học Đại Học Chicago đã xác định nguyên nhân bí ẩn làm cho con người được tạo ra từ trái tim của chúng ta, Vùng Vân Hỏa. Nhưng mới đây, một nghiên cứu đã phá kỷ lục và tìm thấy hình sao lên tới 12 tỷ năm ở trong vùng vân hỏa của chúng ta.

Theo thông tin của một nhóm nghiên cứu Khoa học, hình sao khổng lồ này đã ra đời từ thời cổ đại gồm Mặt trời, Thái Dương và Hỏa Tinh, tạo nên tượng trưng duy nhất cho các đạo đức rằng mọi sinh vật hiện vẫn đang tiến hóa trong lịch sử.

Một thành viên của đội nghiên cứu, Craig O’Neill, báo cáo rằng họ đã tìm ra hình sao này khi dùng thiết bị quan sát riêng được thiết kế để kiểm tra quanh vùng vân hỏa của chúng ta.

“Mỗi khi nhìn thấy hình sao cổ động này trong trái tim chúng ta, tôi tin rằng nó thật phi thường” – O’Neill nói – “bởi vì nó có đến từ một thời đại cực kỳ lâu trời và nó còn lại cho tới bây giờ.”

Tới giờ đây, đội nghiên cứu đang cố gắng tìm ra được trường hợp ngẫu nhiên nào trong việc này, và họ cho rằng kết quả đó sẽ có ảnh hưởng đáng kể trong việc hiểu hơn về chúng ta.

Tìm thấy hình sao trên 12 tỷ năm ở trái tim của Vùng Vân Hỏa của chúng ta đã định vị con người một cách triển vọng trong lịch sử và những khám phá này là một bước đột phá trong việc chúng ta hiểu về bản chất sinh vật. Chúng ta mong đón những công bố tiếp theo của đội nghiên cứu Khoa học để hiểu về bí mật nằm dưới trái tim chúng ta.

You may also like

Leave a Comment