Trước khi bắt đầu giải đấu bóng đá nữ thế giới, Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc – nhà vô địch châu Á – đang cảm thấy tự tin cao.

by admin
truoc-khi-bat-dau-giai-dau-bong-da-nu-the-gioi,-doi-tuyen-bong-da-nu-trung-quoc-–-nha-vo-dich-chau-a-–-dang-cam-thay-tu-tin-cao.

Sau khi đạt được niềm tin bằng cách giành chiến thắng giải Asian Cup năm ngoái, Trung Quốc mơ ước về việc củng cố giải vô địch World Cup nữ dưới sự huấn luyện của Shui Qingxia.

Trung Quốc đã giành được danh hiệu đầu tiên trong 16 năm khi đội bóng đã thắng South Korea trong trận chung kết giải Asian Cup năm 2022. Đội sẽ tham gia World Cup lần thứ tám năm nay, với đội của Shui ở nhóm D cùng với Anh, Đan Mạch và Haiti.

“Tất nhiên, chúng ta còn rất xa để đạt được mục tiêu này, nhưng chắc chắn chúng ta có thể cho phép chính mình mơ ước về việc giành chiến thắng World Cup,” Shui nói theo một phỏng vấn với FIFA. “Có một ánh sáng nhỏ trong suy nghĩ đó, và nếu chúng ta có thể làm được điều đó, đó sẽ là một trong những điều tuyệt vời nhất!”

Shui có kinh nghiệm tham gia World Cup, đã tham gia giải đầu tiên năm 1991. Cô cũng là cầu thủ nữ Trung Quốc đầu tiên được làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia.

Shui đã công bố đội hình cuối cùng thứ thứ Năm, bao gồm chủ nhân Wang Shanshan và tiền đạo Wang Shuang. Các cầu thủ nghiêng về tuổi già Zhang Rui và Wu Haiyan cũng có mặt trong đội hình, cùng với Tang Jiali, được đề cử cho giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015. Mười bốn cầu thủ sẽ tham gia World Cup lần đầu tiên, bao gồm cầu thủ trẻ tuổi Celtic Shen Mengyu.

Shui nói đội còn rất nhiều để cải thiện, và cầu thủ sẽ cố gắng đặt chân lên sân đấu tại giải đấu diễn ra từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 20 tháng 8 tại Úc và New Zealand.

“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều niềm tin từ việc giành chiến thắng giải Asian Cup năm ngoái, và tôi muốn chúng tôi biểu lộ điều đó trên một sân khấu lớn hơn và cho thấy phong cách của đội bóng Trung Quốc này”, người 56 tuổi nói.

“Tự nhiên, bất kỳ quốc gia nào cũng có thể trúng tuyển World Cup là đối thủ khó khăn, nhưng với Anh đã giành chiến thắng giải European Championship, họ sẽ rất khó. Đan Mạch là một quốc gia châu Âu mạnh mẽ khác mà không thua lỗi một trận nào trong quá trình trúng tuyển, và mặc dù Haiti là một quốc gia khá lạ, nhưng Trung Quốc cũng là quốc gia lạ cho họ.”
Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã ra quân tham gia Giải đấu Bóng đá Nữ Thế giới 2019 tại Pháp và đang cảm thấy tự tin cao, ở lại vị trí nhà vô địch mà chúng đã giành được ở Giải đấu Bóng đá Nữ Châu Á tháng 6 vừa qua.

Bộ Tổ chức Thể thao Châu Á đã khiến Đội tuyển Trung Quốc chứng kiến thành công khi giành danh hiệu nhà vô địch. Chuyến thăm lịch sử, Ban tổ chức đã cho Đội tuyển Trung Quốc cơ hội bắt đầu lại sân chơi nhờ một bức màn trước khi những cầu thủ đi các trận đấu gặp những đối thủ mạnh mẽ như Tây Ban Nha, Canada, Mỹ và Pháp tại Giải đấu thế giới.

Tập đoàn trụ cột của Đội tuyển Trung Quốc chắc chắn sẽ được hỗ trợ 100% từ các fan hâm mộ. Kể từ lần tham gia trận chung kết vào năm 1999, nữ bóng đá Trung Quốc thật hãi hùng trong chuyến du lịch đến Pháp, và sẵn sàng gặp những đối thủ khó khăn và nắm bắt cơ hội của họ. Patriark Cao Yaodong, giám đốc của Ban tổ chức Thể thao Châu Á, cũng tin rằng Đội tuyển Trung Quốc có thể giành chiến thắng ở Giải đấu này.

Với mức tự tin cao vào sức mạnh của mình, các cầu thủ Trung Quốc đã chăm chút các chi tiết trước khi bắt đầu Giải đấu Bóng đá Nữ Thế giới 2019. Họ tin rằng sẽ giành danh hiệu nhà vô địch cho đất nước mình bằng đầy niềm tin và sự chăm chỉ mà chúng đã ủng hộ.

You may also like

Leave a Comment