CPU Intel Meteor Lake: Tất cả những gì chúng ta biết đến nay

by admin
cpu-intel-meteor-lake:-tat-ca-nhung-gi-chung-ta-biet-den-nay

Intel đang cố gắng làm việc trên dòng vi xử lý thứ 14 của mình, dự kiến sẽ đến vào một thời điểm nào đó trong năm 2023. Các CPU tiếp theo, được đặt tên mã là ‘Meteor Lake’, có lẽ sẽ mang đến nhiều thay đổi, từ kiến trúc chip mới đến các tính năng nhấn mạnh AI. Intel đã được động thái khá ít về các bộ vi xử lý sắp tới của mình, nhưng đã có nhiều lỗ hổng và tin đồn lan truyền để cho chúng ta có một cái nhìn rõ ràng hơn về những gì cần chờ đợi. Các lỗ hổng đó cũng đã xác nhận hầu hết sự phát triển của một dòng CPU thứ 15, được đặt tên là ‘Arrow Lake’.

Một trong những thay đổi lớn nhất được dự đoán là Intel có vẻ như đang loại bỏ nhãn hiệu ‘i’ nổi tiếng từ các bộ vi xử lý của mình trong tương lai, một hành động bất ngờ và thực sự khó hiểu. Thay vào đó, nhãn hiệu mới sẽ chỉ là ‘Intel Core’ và ‘Intel Core Ultra’.

Trong khi chúng ta vẫn có thể dự đoán sẽ thấy các chip Meteor Lake cho laptop xuất hiện trong tương lai gần, nhiều lỗ hổng đã cho thấy dòng chip để bàn có thể gặp nguy hiểm. Một lỗ hổng trước đây từ YouTuber Moore’s Law Is Dead đã cho thấy rằng chip đầu tiên của Meteor Lake sẽ là một CPU laptop 14 nhân – điều này chạy ngược lại với tính năng thông thường của Intel để phát hành các bộ vi xử lý để bàn trước.

Một số lỗ hổng khác cũng đã xác nhận ý tưởng rằng các bộ vi xử lý để bàn thứ 14 có thể thực sự gặp sự cố, với một số người cho rằng chúng ta có thể chỉ thấy một làm mới của các chip Raptor Lake 13 thế hệ năm nay. Điều này phù hợp với một lộ trình đã được phát hành trước đó cho các chip Raptor Lake, nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta sẽ không nhận được cả hai.

Nếu các bộ vi xử lý để bàn Meteor Lake không phát hành trong năm nay, hiện tại chưa rõ là làm mới này có phải là một biện pháp dừng cửa để hỗ trợ một sự chậm trễ của Meteor Lake hay nếu các bộ vi xử lý để bàn – tổng hợp được gọi là Meteor Lake-S – có thể bị hủy bỏ hoàn toàn khi Intel chuyển đổi tập trung vào Arrow Lake.
Đã một thời gian dài trôi qua kể từ khi hãng sản xuất công nghệ Intel đã tiết lộ về bộ vi xử lý mới nhất Meteor Lake. Từ đầu năm 2021, Intel đã tiết lộ rõ ràng về những cấu hình và các tính năng mới có thể có trong năm 2021 do công nghệ này mang lại.

Nằm trong một thế hệ mới xử lý, CPU Intel Meteor Lake sẽ được xây dựng với tiêu chuẩn 5nm ngoài cùng. Đây là là một cải tiến lớn trước 10nm đang được sử dụng rất phổ biến trong các loại chip. Do đó, CPU Meteor Lake sẽ được trang bị với khả năng xử lý cao hơn, khuyến nghị nhiệt lượng thấp hơn, hiệu năng cao hơn và năng lượng tốt hơn so với các thế hệ chip hiện tại.

Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng nhất trong CPU Intel Meteor Lake là hỗ trợ cho cấu hình CPU lên đến 20 lõi. Điều này cũng sẽ làm nâng cao khả năng tối ưu hóa tốc độ xử lý cũng như giảm nhẹ độ thấp của Intel trong việc tối ưu điện năng. Với CPU này, người dùng sẽ lựa chọn cấu hình thích hợp nhất để tối ưu cho việc sử dụng máy tính của họ.

Với cấu hình CPU cao của Intel, Meteor Lake cũng sẽ được trang bị với lõi của Intel XE. Những tính năng tốt của nhân viên cũng như mã hóa mạnh mẽ sẽ giúp bộ vi xử lý này đáp ứng những yêu cầu của cả những người sử dụng các server và cuộc chơi trò chơi. Như vậy, CPU Intel Meteor Lake sẽ đáp ứng hơn cả những yêu cầu của người dùng hiện tại.

Với một phát triển quan trọng, Intel đã giải thích rằng Meteor Lake sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm 2021. Vì vậy, chúng ta sẽ phải chờ đợi cho đến khi những công viên mới trong năm 2021 được ra mắt. Đến khi đến thời điểm đó, người dùng có thể cập nhật những tin tức mới nhất về từng cấu hình của Intel Meteor Lake.

You may also like

Leave a Comment