Lưu lượng truy cập hàng tháng của ChatGPT đã giảm lần đầu tiên.

by admin
luu-luong-truy-cap-hang-thang-cua-chatgpt-da-giam-lan-dau-tien.

Dường như là sự cố đầu tiên trên con đường cho ứng dụng phát triển nhanh nhất của tất cả thời gian.

ChatGPT app on a smartphoneChatGPT app on a smartphoneChatGPT app on a smartphone

Một đề xuất mạnh mẽ cho sinh viên là đối tượng lớn nhất của ChatGPT. Credit: Getty Images

Lần đầu tiên, lưu lượng trên máy tính để bàn và di động của ChatGPT đã giảm. Đây có phải là những cơn đau phát triển hay đã hết hạnh phúc của chatbot AI?

Theo công ty phân tích Similarweb(mở trong một tab mới), lưu lượng ChatGPT giảm 9,7% toàn cầu và 10,3% ở Mỹ từ tháng 5 đến tháng 6. Ngoài ra, khách truy cập duy nhất toàn cầu cũng giảm 5,7%, và thời gian trung bình trên trang web cũng giảm 8,5%.

Khi ChatGPT được phát hành vào tháng 11 năm 2022, nó là một hiện tượng gần như ngay lập tức. Đến tháng 2 năm 2023, nó đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất của tất cả thời gian, thu hút 100 triệu người dùng trong vòng hai tháng. Bây giờ chatbot đối mặt với thách thức mới: giữ sự chú ý của mọi người.

Liệu giảm có nghĩa là sự mới lạ của ChatGPT đã hết hạnh phúc? Có nhiều yếu tố cần phải xem xét trước khi đến kết luận đó. Vào tháng 5, OpenAI đã phát hành một ứng dụng ChatGPT cho iOS, có thể đã đánh cắp một phần lưu lượng từ trình duyệt di động và máy tính để bàn. Ngoài ra, học sinh đã nghỉ hè, có lẽ có ít học sinh hơn đến với Giáo sư ChatGPT để giúp đỡ bài tập. Bằng chứng A: Tìm kiếm quan tâm(mở trong một tab mới) cho Minecraft tăng lên cùng lúc với giảm của ChatGPT. Không phải là những trùng hợp bất ngờ, thân mến Watson.

Tweet có thể đã bị xóa (mở trong một tab mới)

Một phần lưu lượng giảm của ChatGPT cũng có thể được gán cho sự phát triển của các thay thế chatbot AI. Một báo cáo(mở trong một tab mới) sớm hơn từ Similarweb tìm thấy lưu lượng ChatGPT đã bằng hệ thống trong tháng 5, nhưng lưu lượng đến Character.AI(mở trong một tab mới) và Google Bard, được công bố công khai vào tháng đó, cả hai đều tăng lên. Do đó, ít người hơn có thể sử dụng ChatGPT, ngay cả khi AI tạo ra vẫn tiếp tục có thời điểm của mình.

Quá sớm để nói rằng ChatGPT chỉ là một sự mới lạ. Và để đảm bảo: khi học sinh trở lại lớp, chúng ta tất cả đều có thể nhận được nhiều thông tin về các mô hình lưu lượng của ChatGPT.

Mashable ImageMashable Image

Cecily là một phóng viên công nghệ tại Mashable, chuyên về AI, Apple và xu hướng công nghệ mới. Trước khi nhận bằng cử nhân tại Trường Tổng hợp Báo chí Columbia, cô đã trực tiếp làm việc với các startup và doanh nghiệp ảnh hưởng xã hội cho Unreasonable Group và B Lab trong vài năm. Trước đó, cô đã thành lập một công ty tư vấn cho các trung tâm khởi nghiệp mới ở Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Bạn có thể tìm thấy cô trên Twitter tại @cecily_mauran(mở trong một tab mới).

Bản tin này có thể chứa quảng cáo, ưu đãi hoặc liên kết liên kết. Đăng ký nhận bản tin có nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản Sử dụng(mở trong một tab mới) của chúng tôi và Chính sách bảo mật(mở trong một tab mới). Bạn có thể hủy đăng ký bản tin bất cứ lúc nào.

Dường như là sự cố đầu tiên trên con đường cho ứng dụng phát triển nhanh nhất của tất cả thời gian.

ChatGPT app on a smartphoneChatGPT app on a smartphoneChatGPT app on a smartphone

Một đề xuất mạnh mẽ cho sinh viên là đối tượng lớn nhất của ChatGPT. Credit: Hình ảnh Getty

ChatGPT đã phải đối mặt với một bước đột phá trong năm nay, khi nền tảng ứng dụng ngữ cảnh đóng cửa vào cuối tháng 4.

Mới đây, theo một báo cáo định kỳ của App Annie, đã được tính toán rằng thống kê lưu lượng truy cập hàng tháng của ChatGPT vừa đọc giảm lần đầu tiên trong hàng tháng vừa qua.

Lãnh đạo App Annie cho biết rằng việc giảm truy cập hàng tháng bắt đầu từ đầu tháng 5, và lưu lượng truy cập đã giảm liên tục. Tuy nhiên, theo các báo cáo, nhịp điệu giảm truy cập có vẻ rất nhẹ.

Tổng thống ChatGPT, Tom Edwards, lần đầu tiên thông báo từ chương trình “Vũ trụ Web” là phần mềm chuẩn bị đóng cửa trên hệ thống của mình, sử dụng một bài phát biểu trên xã hội để công bố cấm phát lời.

Rất may mắn, lưu lượng truy cập hàng tháng của ChatGPT chưa hạn chế bởi các an ninh truy cập, việc tắt máy chủ là hành động mà không có hạn chế nào.

Tuy nhiên, với phần mềm đóng cửa, ChatGPT đang hối hận do việc mất đi hàng tháng truy cập web. Việc này có lẽ sẽ tiếp tục làm giảm độ truy cập của ChatGPT trong tuần hoàn tới.

You may also like

Leave a Comment