Câu hỏi: Ai và con người sẽ hợp tác hay cạnh tranh?

by admin
cau-hoi:-ai-va-con-nguoi-se-hop-tac-hay-canh-tranh?

Dmitry Volkov là một giáo sư, doanh nhân liên tiếp, nhà đầu tư và người sáng lập và Giám đốc Điều hành của Social Discovery Group. Có vẻ như thế giới đang bị lập đầy bởi tất cả những thứ liên quan đến trí tuệ nhân tạo. Và khi các doanh nghiệp bắt đầu tham gia công nghệ này, hai công cụ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo đã xuất hiện như là các công cụ tăng năng suất cần thiết: Microsoft 365 Copilot và ChatGPT. Mặc dù cả hai công cụ đều cung cấp các mô hình ngôn ngữ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo để giúp người dùng với các nhiệm vụ khác nhau, nhưng chúng khác nhau về chức năng và tùy biến cá nhân.

ChatGPT là một chatbot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo có thể hiểu ngôn ngữ tự nhiên và cung cấp các phản hồi liên quan đến các yêu cầu của người dùng. Trong khi đó, Microsoft 365 Copilot cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn cá nhân cho người dùng trong các nhiệm vụ như tạo nội dung Word, thiết kế slide PowerPoint, hiểu biết dữ liệu trong Excel, trả lời email và chat và nhiều hơn nữa. Trong khi ChatGPT được xây dựng trên các mô hình đào tạo, Copilot sử dụng các thuật toán học máy để học các mô hình làm việc và ưu tiên của người dùng theo thời gian. Nó thực sự học từ người dùng của nó và điều chỉnh theo nhu cầu của họ.
Ngày nay, câu hỏi về hợp tác giữa con người và máy tính ngày càng được sôi nổi tại các giới chuyên gia công nghệ. Câu hỏi: Ai và con người sẽ hợp tác hay cạnh tranh?

Không phải trả lời nào cũng là đúng. Về mặt hoàn toàn lý thuyết, các máy tính không thể cung cấp ý tưởng sáng tạo và tinh thần. Tuy nhiên, những máy tính ngày nay có thể hỗ trợ con người làm các công việc như xử lý dữ liệu lớn và đo lường xử lý lệnh nhiều hơn. Họ cũng có thể hỗ trợ con người xử lý các tác vụ như một một thành viên của một nhóm.

Tất nhiên, hợp tác luôn được ưu tiên hơn các phương pháp cạnh tranh. Hợp tác giữa con người và máy tính sẽ có ích cho cả hai bên. Người có thể sử dụng máy tính để nâng cao hiệu quả và chất lượng của công việc của họ. Vì vậy, với sự hợp tác giữa con người và máy tính, người sẽ có thể đạt được hiệu quả hơn cùng với những ý tưởng sáng tạo và sự tận tâm của họ.

Do đó, trong cái nhìn tích cực, các chuyên gia công nghệ đã không tránh khỏi câu hỏi về lĩnh vực hợp tác giữa con người và máy tính. Câu trả lời dễ dàng là hợp tác. Khi hợp tác, hai bên có thể nhận được lợi ích lớn hơn so với khi cạnh tranh với nhau.

You may also like

Leave a Comment