Khi lãi suất tăng cao, đây là ba chiến lược đầu tư cần xem xét:

by admin
khi-lai-suat-tang-cao,-day-la-ba-chien-luoc-dau-tu-can-xem-xet:

Khi lãi suất tăng, những nhà đầu tư nên chú ý hơn đến lãi suất mà họ nhận được từ tiền gửi. Liên bang Hoa Kỳ đã tăng lãi suất ngắn hạn từ gần không có ở đầu năm 2022 lên hơn 5% hiện nay. Đây là một trong những thay đổi nhanh chóng nhất trong lịch sử và có nghĩa là có rất nhiều cơ hội để nhận lãi suất thấp rủi ro từ các khoản đầu tư tiền gửi. So sánh và xem xét chiến lược đầu tư của bạn trong bối cảnh lãi suất cao hơn có thể cải thiện lợi nhuận của bạn trên các khoản tiền gửi, đặc biệt là nếu bạn chưa xem xét kể từ năm ngoái khi lãi suất thường thấp hơn.

Hãy tìm kiếm lãi suất tốt hơn từ ngân hàng của bạn. Đa số ngân hàng hiện nay đang cung cấp lãi suất trên 4% trên tài khoản tiền gửi để thu hút khách hàng mới, nhưng bạn có thể phải so sánh để nhận được những lãi suất này.

Danh sách các ngân hàng hiện nay cung cấp lãi suất cao trên tiền gửi có ở đây. Chỉ vì lãi suất tăng thì ngân hàng của bạn cũng không phải luôn tăng lãi suất trên tài khoản tiền gửi của bạn đến mức thị trường, do đó có thể đáng để so sánh để nhận được lãi suất tốt nhất trên tiền gửi của bạn. Nhiều sản phẩm này được cung cấp trực tuyến, làm cho quá trình mở tài khoản khá đơn giản.

Hãy xem xét các phân bổ cổ phiếu và trái phiếu trong danh mục đầu tư của bạn. Trong những năm gần đây với lãi suất rất thấp, đã khó để làm cho trái phiếu của chính phủ trở thành một phần trong danh mục đầu tư. Điều đó là bởi vì lãi suất thấp so với lịch sử và lợi nhuận dự kiến của cổ phiếu. Bây giờ điều đó đang thay đổi bởi vì lãi suất đã tăng và các khoản đầu tư trái phiếu có thể nhận được lãi suất trên 4% hoặc cao hơn tùy thuộc vào thị trường trái phiếu như thế nào.

Điều này có nghĩa là trái phiếu trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn cổ phiếu trong danh mục đầu tư của bạn. Ví dụ, đơn giản là S&P 500 trả lãi suất chỉ hơn 1,5% trong khi một số khoản đầu tư trái phiếu hiện nay có lãi suất cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, cổ phiếu cũng có thể từ lợi ích từ tăng trưởng lợi nhuận và các yếu tố khác như mua lại cổ phiếu, do đó so sánh lãi suất không phải là một so sánh trực tiếp, nhưng nếu bạn có quan tâm đến giá trị cao của cổ phiếu Hoa Kỳ hiện nay hoặc nguy cơ rủi ro của cổ phiếu trong thời gian ngắn, thì có thể tăng cường sự phối hợp của trái phiếu là lựa chọn thông minh.

Lịch sử cũng cho thấy rằng cả cổ phiếu và trái phiếu cùng nhau có thể làm cho lợi nhuận ổn định trong thời gian dài. Điều đó là bởi vì các trái phiếu chất lượng cao có thể cung cấp một sự ổn định trong một cuộc suy thoái, khi cổ phiếu có thể gặp áp lực, nếu lịch sử là một hướng dẫn để tương lai.
Chủ đề này thường được những người muốn tìm hiểu các chiến lược đầu tư để lựa chọn để đầu tư một cách thông minh trong giai đoạn tăng lãi suất hiện tại của thị trường. Trong trong những năm gần đây, lãi suất ngân hàng và nhà đầu tư chứng khoán đã tăng cao hơn bình thường. Điều này đòi hỏi cần có một chính sách đầu tư hợp lý và kỹ thuật để khai thác lợi nhuận cũng như tránh động đẩy lớn nhất những thị trường lãi suất cao.

Khi nghiên cứu những chiến lược đầu tư, mục tiêu của bạn là đạt đến lợi nhuận cao nhất với sự an toàn tiền đầu tư. Tùy thuộc vào nguyên tắc và quyền lợi của bạn, bạn cũng cần phải xem xét các thuật toán để thêm vào các chiến lược đầu tư của bạn.

Với những tin vụ tăng lãi suất hiện tại, đây là ba chiến lược đầu tư cần xem xét:

1. Ủy thác đầu tư: Các nhà đầu tư có thể chọn một ủy thác đầu tư để hỗ trợ đầu tư hoạt động. Các cá nhân hoặc các công ty sẽ có thể sử dụng dịch vụ của các ủy thác đầu tư để trợ giúp các nhà đầu tư tối ưu hóa các chiến lược đầu tư mà không cần sự biết bao về các chiến thuật đầu tư.

2. Bổ sung tài sản: Khi tăng lãi suất, một chiến lược hợp lý để cung cấp vốn hiệu quả bằng cách bổ sung tài sản hợp lý vào tài khoản đầu tư của bạn, bao gồm thẻ tiền gửi, các sản phẩm dài hạn khác và cả tài khoản tiết kiệm kỳ hạn, sẽ rất có ích.

3. Đầu tư trung dài hạn: Đầu tư trung dài hạn rất hiệu quả khi lãi suất tăng. Điều này bởi vì bạn có thể sử dụng động lực của lãi suất cao để thu về lợi nhuận cao hơn. Nhà đầu tư cần phải tạo ra một chiến lược đầu tư trung dài hạn bằng cách khai thác sức mạnh của các kênh đầu tư lâu, chẳng hạn như các cổ phiếu, đất nền và các gói đầu tư công chúng.

Thông thường lão khoan, không thể cược tất cả lợi nhuận trên một con ngựa. Những chiến lược đầu tư phù hợp với bạn phụ thuộc vào vốn có sẵn cũng như những mối quan hệ đầu tư của bạn. Tuy nhiên, những chiến lược đầu tư trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về việc lựa chọn để tham gia vào một thực trạng thị trường lãi suất cao.

You may also like

Leave a Comment