Theo dõi sự xuất hiện của sét trong không gian có thể giúp chúng ta chuẩn bị cho thời tiết ngoạn mục.

by admin
theo-doi-su-xuat-hien-cua-set-trong-khong-gian-co-the-giup-chung-ta-chuan-bi-cho-thoi-tiet-ngoan-muc.

Những hình ảnh đầu tiên được gửi từ vệ tinh làm cho người xem bị lôi cuốn.

Mashable NowMashable Now

Từ những bài viết nhanh đến những bài viết sâu sắc, loạt bài viết này của Mashable giúp giải thích những gì đang diễn ra trên Trái Đất và những gì bạn cần biết về nó.


Một bộ dò tia chớp vũ trụ mới có thể là khóa để dự báo các cơn bão nặng. Một hợp tác giữa Hiệp hội Không gian Châu Âu (ESA) và công ty hàng không Italy EUMETSAT(mở trong một tab mới), Meteostat Third Generation (MTG) là bộ dò tia hình ảnh đầu tiên của Châu Âu(mở trong một tab mới).

Nằm trên một tuyến đường trên một đường tròn cách trái đất 36.000 km ở vùng địa lý ở Trung Phi, công nghệ này bao gồm ba vệ tinh — hai được giao nhiệm vụ chụp hình mỗi 30 phút và một là một bộ phát âm hồng ngoại. Những nhà thời tiết sẽ sau đó xử lý và phân tích dữ liệu được gửi từ các vệ tinh, điều này có thể giúp dự báo các mẫu thời tiết cực đoan.

MTG vẫn còn ở giai đoạn ban đầu, nhưng nhà sáng lập nó cho rằng khi được triển khai đầy đủ, các vệ tinh sẽ có thể cung cấp lên đến 50 lần nhiều dữ liệu hơn so với công nghệ hiện tại.

Khi biến đổi khí hậu tăng cường độ và cường độ của cơn bão, dự báo thời tiết chính xác có thể giúp bảo vệ được cuộc sống và cơ sở hạ tầng.

Teodosia là một nhà sản xuất video tại Mashable UK, tập trung vào các câu chuyện về khả năng chống lại biến đổi khí hậu, phát triển thành phố và cộng đồng tốt đẹp.

Bản tin này có thể chứa quảng cáo, ưu đãi hoặc liên kết liên kết. Đăng ký nhận bản tin có nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản Sử dụng(mở trong một tab mới) và Chính sách bảo mật(mở trong một tab mới) của chúng tôi. Bạn có thể hủy đăng ký bản tin bất cứ lúc nào.

Từ xưa đến nay, bắt sét và theo dõi thời tiết là một khái niệm rất quen thuộc. Ngày nay, những người bắt sét và quan sát thời tiết đã sử dụng nhiều công nghệ hơn để giúp họ theo dõi thời tiết. Tuy nhiên, sét lại vẫn là cách dễ dàng nhất để biết được về thời tiết. Theo dõi sự xuất hiện của sét trong không gian có thể giúp chúng ta chuẩn bị cho thời tiết ngoạn mục.

Sét thường xuất hiện trong không gian khi khí hậu biến đổi. Khi cảm thấy một cơn gió lớn đang đến, chúng ta nên nhìn ra cảm giác lạnh hơn, tức là lạnh hơn trong không gian. Nếu bạn cảm thấy biến đổi của khí hậu xảy ra rất nhanh, điều đó có thể là một dấu hiệu rằng trời đang sắp mưa. Bạn cũng có thể thấy các phát sét nhỏ và ngắn. Khi này, chúng ta nên chuẩn bị để tránh bị bão hoặc bão.

Sét cũng là một trong những dấu hiệu cho biết là một bão tuyết sắp tới. Thời gian giữa những cơn sét và sự xuất hiện của tuyết sẽ rất ngắn. Có khi nào bạn cảm thấy sét đang xuất hiện trong không gian trong khi bạn đi bộ trên đường phố? Nếu đúng vậy thì chúng ta nên chuẩn bị cho một cơn tuyết sắp tới.

Theo dõi sét và theo dõi thay đổi trong khí hậu có thể giúp phân tích biến đổi thời tiết trước khi nó xảy ra. Điều này có thể giúp chúng ta lập kế hoạch cho những ngày nghỉ lễ hoặc việc đi lại một cách hiệu quả hơn. Bạn có thể áp dụng các kĩ năng này để theo dõi sự xuất hiện của sét trong không gian và chuẩn bị cho thời tiết ngoạn mục.

You may also like

Leave a Comment