Các nhà đầu tư Trung Quốc không mong đợi nhiều khích lệ khi tăng trưởng bị ngừng, theo Goldman Sachs.

by admin
cac-nha-dau-tu-trung-quoc-khong-mong-doi-nhieu-khich-le-khi-tang-truong-bi-ngung,-theo-goldman-sachs.

SHANGHAI, TRUNG QUỐC – NGÀY 04 THÁNG 11: Các tòa nhà tại Khu Tài Chính Lujiazui được đèn ánh sáng để lễ khai mạc Hội Chợ Nhập Khẩu Quốc Tế lần thứ 5 (CIIE) vào ngày 04 tháng 11 năm 2022 tại Thành phố Shanghai, Trung Quốc.

Vcg | Tập đoàn Hình ảnh Trung Quốc | Getty Images

Khi phục hồi sau Covid của Trung Quốc bị suy giảm và các con số kinh tế chỉ ra sự suy giảm tăng trưởng, các nhà đầu tư trên đất cố địa không mong đợi nhiều từ các biện pháp kích thích được dự đoán rộng rãi.

Goldman Sachs cho biết các khách hàng của mình ở Trung Quốc có “hi vọng thấp” về các biện pháp kích thích thêm để hỗ trợ kinh tế, các nhà kinh tế của công ty viết trong một ghi chú thứ Tư.

Các khách hàng, bao gồm các quản lý tài sản của các công ty bảo hiểm, quỹ đầu tư chung và quỹ đầu tư riêng, nói rằng các biện pháp làm mềm và các cải cách cơ bản sẽ ưu tiên giải quyết các rào cản để tăng trưởng thay vì khích lệ tăng trưởng.

“Các khách hàng địa phương có hi vọng thấp về biện pháp làm mềm và các cải cách cơ bản trong năm nay”, nhà kinh tế của Goldman đứng đầu bởi Maggie Wei viết trong ghi chú.

“Mặc dù khách hàng địa phương đồng ý rằng tổng thể chính sách sẽ hỗ trợ hơn trong thời gian gần đây so với Q2, khách hàng địa phương xem các biện pháp làm mềm bổ sung này như là ‘biện pháp đặt cọc’ để giảm thiểu các gió giảm tăng trưởng, thay vì tạo ra một tăng trưởng mạnh mẽ”, họ nói.

Điều này đến sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giảm lãi suất chính sách tháng trước, bao gồm lãi suất thiết yếu trung hạn (MLF) và lãi suất trung bình (LPR). Những bước này là một sự đối lập rõ rệt với các ngân hàng trung tâm toàn cầu đã tăng lãi suất để giảm áp lực định giá.

Sau khi giảm lãi suất chính sách, các ngân hàng Wall Street đang tìm kiếm một cuộc họp của Politburo sẽ tập trung vào chính sách kinh tế, để có nhiều biện pháp quan trọng hơn để theo sau.

Tuy nhiên, khách hàng trực tiếp của Goldman cho rằng các biện pháp quan trọng từ cuộc họp thứ hai trong ba cuộc họp sẽ không có.

“Khách hàng địa phương không mong đợi các biện pháp làm mềm quan trọng hoặc các biện pháp cải cách cơ bản được triển khai trong cuộc họp Politburo tháng 7”, nhà kinh tế thêm.

Biểu đồ Chứng khoán IconBiểu đ
Trung Quốc đang trải qua một thời điểm bối rối trong kinh tế và các nhà đầu tư ở đất nước này đã tăng cảnh giác của mình. Theo nhà nước Goldman Sachs, Trung Quốc không mong đợi nhiều khích lệ nếu tăng trưởng bị ngừng.

Đây không phải là một diễn biến tích cực, vì theo Goldman Sachs, Trung Quốc đã sẵn sàng trải qua việc tồn tại mức tăng trưởng thấp hơn mức 6% ở mức 6.2%.

Do mức tăng trưởng thấp hơn, quá trình xuất khẩu Trung Quốc cũng không tốt. Quá trình này đ alàm tăng khó khăn cho các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, mức tăng trưởng có thể được nuối lại lên mức cao nhất từ các giai đoạn truyền thống năm 2020 đến năm 2021, dựa vào hành vi chi phí hạ thấp của chính phủ. Ví dụ như các tăng mạnh trong xuất khẩu cũng có thể cung cấp một tiềm năng khởi sảnh tích cực cho những nhà đầu tư.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là hiểu cho rằng các nhà đầu tư không nên mong đợi sự lặp lại của các khích lệ của thời gian trước. Đối với những khách hàng muốn giao dịch trên thị trường Trung Quốc, câu hỏi chính là cần có cảm giác mành mẽ làm chủ và khéo léo.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment