Cổ phiếu Occidental Petroleum, Valero và 2 cổ phiếu khác có khả năng phục hồi.

by admin
co-phieu-occidental-petroleum,-valero-va-2-co-phieu-khac-co-kha-nang-phuc-hoi.

(Hình ảnh AP / Reed Saxon, tập tin)

Bản quyền 2010 AP. Tất cả các quyền được bảo vệ. Tài liệu này có thể không được xuất bản, phát sóng, viết lại hoặc tái phân phối.

Hãy đề xuất rằng mục tiêu trong đầu tư chứng khoán là mua thấp và bán cao. Nếu vậy, có lợi ích để xem xét các cổ phiếu đã bị đánh đổ, tìm kiếm những cổ phiếu có khả năng phục hồi. Đó là mục tiêu của Danh sách Thương vong của tôi hàng quý. Hôm nay tôi sẽ nhấn mạnh hai cổ phiếu năng lượng lớn mà tôi nghĩ phù hợp với hợp đồng, và một vài cổ phiếu khác.

Dầu khí Occidental OXY

Occidental, có trụ sở tại Los Angeles, là một trong những yêu thích của nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett. Giảm khoảng 10% trong quý thứ hai khi giá dầu giảm, cổ phiếu này có vẻ rất rẻ cho tôi. Nó bán chỉ bằng bảy lần lợi nhuận của bốn quý gần đây.

Occidental đã phải chịu năm thất bại trong 15 năm qua, nhưng gần đây lợi nhuận đã mạnh mẽ. Công ty đã đạt được một lợi nhuận 52% trên vốn chủ sở hữu của cổ đông trong năm 2022.

Công ty của Buffett, Berkshire Hathaway BRK.B , sở hữu 23,5% của Occidental và có giấy phép để mua thêm. Nó đã được cấp phép của cơ quan quản lý để sở hữu tối đa nửa công ty.

Kể từ khi nổi tiếng (hoặc nổi tiếng ác) vì khoan ở Libya, Occidental hiện nay là một nhà cái lớn trong Basen Permian (Texas và New Mexico) và hoạt động ở Rockies. Nó cũng khoan ở Algeria, Oman và Các Tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất.

Năng lượng Valero VLO

Valero, có trụ sở tại San Antonio, Texas, là một nhà làm mịn và phân phối. Trong thế giới của một nhà làm mịn, ước mơ là dầu thô sẽ rẻ trong khi xăng, dầu sưởi và nhiên liệu máy bay đều đắt. Khoảng cách giá giữa giá dầu và giá của các sản phẩm làm mịn được gọi là crack spread.

Gần đây, phần trăm (giá của hai thùng xăng cộng với một thùng dầu sưởi, trừ giá của ba thùng dầu thô) khoảng khoảng $35, điều này tốt cho những nhà làm mịn như Valero. Theo Bloomberg, phần trăm trung bình từ 1985 đến 2021 là 10,50 USD một thùng.

Tôi nghĩ phần trăm sẽ vẫn ở mức cao hơn bình thường trong hai hoặc ba năm tới. Các cộng đồng phản đối các nhà máy làm mịn mới, vì vậy ít nhất có sẽ không được xây dựng. Để đảm bảo, khi người ta ngày càng lựa chọn xe điện, điều đó sẽ làm giảm nhu cầu xăng, nhưng tôi nghĩ chuyển đổi sẽ mất một thập kỷ.

Vừa rồi, giá dầu và phần trăm crack đã giảm, điều này là lý do tại sao cổ phiếu Valero mất đi 15% giá trị của nó trong quý vừa qua. Nó bây giờ bán chỉ bằng ba lần lợi nhuận gần đây và ít hơn sáu lần lợi nhuận ước tính cho năm lịch này.
Cuối tháng 4 và khi thị trường chứng khoán đã phục hồi từ giảm cục bộ đối với sự trượt giá chạm đáy kỷ lục trong tháng 3, những nhà đầu tư đã quan tâm đến những cổ phiếu có thể phục hồi tốt nhất. Và trong hàng loạt các cổ phiếu được đề xuất như lựa chọn hợp lý, cổ phiếu Occidental Petroleum, Valero và 2 cổ phiếu khác là các lựa chọn để được chú ý nhất.

Cổ phiếu Occidental Petroleum là cổ phiếu dầu của trung tâm lớn về khai thác dầu và khí đốt thứ hai trên thị trường, nên giá cổ phiểu của nó cũng thiên định phát triển trên cơ sở bơm đẩy dự án quản lý dung dịch khí đốt và hợp đồng trính phát bột đốt của nó. Ngoài ra, thị trường cũng thấy rằng Occidental Petroleum cũng cung cấp cơ sở để mua lại những cổ phiếu trong tương lai.

Valero Energy Corp là nhà nhiều lợi ích sản xuất dầu xăng thứ hai trên Đại lục Hoa Kỳ, trong khi họ cũng có lợi ích lớn từ thị trường “nguyên nhân tử” và chuyên phân phối khí đốt. Sức mạnh phát triển của Valero cũng bị đầu tư nổi bật, gói lại trong sự phát triển của nguồn cung dung dịch và nâng cao hiệu quả của nguồn nguyên liệu công nghiệp.

Các cổ phiếu này cùng với 2 cổ phiếu khác là First Energy and Duke Energy đều trở thành sự lựa chọn có ích để đầu tư cho dự án phục hồi. Cả 3 công ty này đều đang thực hiện các nỗ lực để làm giảm tốc độ tăng trưởng và dẫn đến việc làm phục hồi thị trường.

Về cơ bản, cổ phiếu có thể đạt được lợi một cách hợp lý và tổn thất có thể được cộng theo đó. Bởi vậy, Occidental Petroleum, Valero và 2 cổ phiếu khác là một lựa chọn thích hợp để nhà đầu tư để phát triển vốn tài chính của mình trong thời gian tới.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment