Cuộc đua vàng AI đã làm cho việc bảo mật dữ liệu cơ bản trở nên quan trọng.

by admin
cuoc-dua-vang-ai-da-lam-cho-viec-bao-mat-du-lieu-co-ban-tro-nen-quan-trong.

Quan điểm về trí tuệ nhân tạo (AI) và AI tự sinh đang được ưu ái, điều này cũng làm nên nhu cầu cho doanh nghiệp phải tập trung vào bảo mật – nhưng các nguyên tắc cơ bản bảo vệ dữ liệu vẫn còn thiếu sót. Theo một nghiên cứu của IBM được công bố tuần này, hơn một nửa (43%) các Chủ tịch đều nói rằng doanh nghiệp của họ đã sử dụng AI tự sinh để quyết định chiến lược, trong khi 36% sử dụng công nghệ này để hỗ trợ quyết định hoạt động. Nửa số đang tích hợp nó vào sản phẩm và dịch vụ của họ. Tuy nhiên, các Chủ tịch cũng cảnh giác về những nguy cơ có thể xảy ra từ AI, như sự bất đối xứng, vấn đề về đạo đức và an toàn. Một số 57% nói rằng họ lo lắng về bảo mật dữ liệu và 48% lo lắng về độ chính xác hoặc bất đối xứng của dữ liệu. Do đó, cần có một kế hoạch để quản lý những nguy cơ mới xuất hiện và các yêu cầu bảo mật, với các công cụ mới để quản lý dữ liệu và quy trình xử lý giữa người dùng và doanh nghiệp chủ sở hữu các mô hình AI tự sinh. Đồng thời, cần có các công cụ để kiểm soát việc sử dụng không được phép của các công cụ, như ChatGPT. Tuy nhiên, trước hết, các nguyên tắc cơ bản cũng rất quan trọng. Mất dữ liệu có ảnh hưởng lớn đến hầu hết các doanh nghiệp. Như người giữ dữ liệu, các công ty phải biết phải làm gì để bảo vệ dữ liệu. Theo một nghiên cứu khác của IBM với 3.000 Chủ tịch dữ liệu trên toàn cầu, 61% nghĩ rằng dữ liệu của họ được bảo vệ và an toàn. Khi được hỏi về những thách thức với quản lý dữ liệu, 47% nói rằng đó là không đáng tin cậy, 36% nói rằng là sự không rõ ràng về quyền sở hữu dữ liệu và 33% nói rằng là các hộp dữ liệu đơn hoặc thiếu tích hợp dữ liệu.
Việc bảo mật dữ liệu cơ bản luôn được xem là một phần quan trọng của hệ thống máy tính, giúp bảo vệ những thông tin rất quan trọng cho máy tính và người dùng. Cuộc đua vàng ứng dụng AI đã được hành động bớt thắt lưng để đảm bảo việc bảo mật dữ liệu cơ bản trở nên quan trọng.

Trong đời sống của chúng ta, khả năng ứng dụng công nghệ AI đã hoàn toàn thay đổi cách chúng ta làm việc. AI đã được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như bán lẻ, giao thông, bảo vệ an toàn của dữ liệu và ứng dụng tự động hóa. Bằng cách sử dụng AI để tự động phát hiện những lỗ hổng bảo mật trong dữ liệu, chúng ta đã đẩy nhanh những cuộc đua vàng để tìm ra những giải pháp bảo mật hiệu quả nhất. người dùng AI cũng cố gắng hạn chế việc rò rỉ dữ liệu bằng cách phân tích các dữ liệu đầu vào, để tự động phát hiện những điểm yếu có thể trong mô hình bảo mật.

Cuộc đua vàng AI cũng đã cung cấp nền tảng giúp người dùng tốt hơn định cường bảo mật và tăng cường dọc việc bảo vệ dữ liệu của họ. Vì vậy, cuộc đua vàng AI đã làm cho việc bảo mật dữ liệu cơ bản trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, giúp giảm đáng kể mọi thủ pháp bảo mật và giảm nguy cơ bị tấn công.

You may also like

Leave a Comment