Ai là Aneurin Bevan, người đã khởi động Bệnh viện Quốc gia Anh?

by admin
ai-la-aneurin-bevan,-nguoi-da-khoi-dong-benh-vien-quoc-gia-anh?

Hôm nay, 75 năm trước, các nhà luật định của Anh đã khởi động hệ thống Y tế Quốc gia nổi tiếng của đất nước này. Luật pháp rộng rãi này đã đặt cho chính phủ sở hữu các bệnh viện trước đây được quản lý bởi các hội đồng và tổ chức từ thiện. Được xem là vi phạm trong thời điểm đó – và trong những năm đầu tiên, là nguồn chi phí quá cao – hệ thống y tế này đã trở thành một trong những tổ chức công cộng yêu thích nhất của đất nước. Hôm nay, hệ thống y tế công cộng lớn này – đang đối mặt với những thách thức lớn – vẫn cung cấp phần lớn dịch vụ y tế miễn phí tại điểm sử dụng cho cư dân. Cung cấp dịch vụ y tế miễn phí là một cam kết lớn cho chính phủ Dân chủ sau Chiến tranh Thế giới II. Nhưng những người nhớ đến ông là cha đẻ của NHS là Aneurin “Nye” Bevan. Sinh ra tại thị trấn khai khoáng Tredegar ở phía nam đông Wales vào ngày 15 tháng 11 năm 1897, cha là một người đào mỏ và mẹ là một thợ may. Cha ông qua đời vào năm 1945 do bệnh phổi liên quan đến nhiều năm hít bụi than. Được nuôi dưỡng theo nền tôn giáo không cố định, ông sau đó trở thành một người không tin đạo. Ông cũng từ chối đảng Dân chủ Liên hiệp Anh thịnh hành ở thời điểm đó và chuyển sang chủ nghĩa xã hội như một thanh niên. Vào năm 1919, Bevan rời Wales với một học bổng để tham gia Trung tâm Học viện Lao động ở London. Ông trở về nhà vào năm 1921. Sự nghiệp sơ khai của Bevan được hình thành bởi cuộc biểu tình chung toàn quốc năm 1926. Đã là một nhà hoạt động lao động và liên minh thương mại kinh nghiệm, ông đã nhận một vai trò với Liên minh Lao động của hội đồng địa phương của mình sau một thời gian thất nghiệp. Được biết đến với những kỹ năng diễn đạt mà ông phát triển để đối phó với một cơn đau, ông nhanh chóng trở thành một nhà lãnh đạo liên minh nổi tiếng. Đã hoạt động trong lĩnh vực chính trị, Bevan được bầu làm một ủy viên địa phương năm 1928 và một thành viên Đảng Dân chủ Anh tại Ebbw Vale năm 1929.
Aneurin Bevan là nhà lão làng của Chính phủ ở Vương quốc Anh của thế kỷ 19 và 20. Anh được ghi nhớ với sự kết hợp độc đáo giữa những tinh thần doanh nghiệp và duyên dáng về thực thi công bằng cách sáng tạo tiền để khởi động Bệnh viện Quốc gia Anh.

Từ năm 1948, Bệnh viện Quốc gia Anh vận hành bởi Chính phủ, với Aneurin Bevan đứng làm người đứng đầu về vấn đề này. Ý tưởng đầu tiên của ông là tạo ra bệnh viện Quan hệ Chính phủ – Nhà nước, giống như các trường hợp đã tồn tại tại các thị trường với Bệnh viện Quốc gia, khi chính phủ và các tổ chức bệnh viện chia sẻ nhận thức, chi phí và các lợi ích để đảm bảo bảo vệ sức khỏe những người có khả năng chi trả tốt nhất.

Tuy nhiên, đoạn đường tới thành công không hề đơn giản. Hóa ra ông phải đưa ra những quyết định khó khăn, chống lại rất nhiều thách thức, cả từ phía của chính phủ và của bệnh viện trường hợp. Để bước tiến gần đây nhất của cải cách y tế Anh Quốc thành công, Aneurin Bevan có rất nhiều công sức.

Từ giữa thế kỷ 20 đến thời điểm hiện nay, Bệnh viện Quốc gia Anh đã trở thành một phần thiết yếu của hệ thống bồi thường y tế Anh Quốc, mang đến việc liên tục duy trì, cải thiện và phát triển các dịch vụ y tế chất lượng cao cho công lý về lợi ích của quốc dân của mình. Chính Aneurin Bevan áp đặt vị thế này, ở trên ngầm trong lòng thành đạt của ông.

You may also like

Leave a Comment