Mỹ đang cố gắng giảm truy cập đám mây của Trung Quốc đến AWS, Azure và nhiều hơn thế nữa.

by admin
my-dang-co-gang-giam-truy-cap-dam-may-cua-trung-quoc-den-aws,-azure-va-nhieu-hon-the-nua.

Chính phủ Biden đang chuẩn bị một kế hoạch sẽ hạn chế truy cập của Trung Quốc đến các dịch vụ đám mây khi hai nước tiếp tục chiến đấu với nhau. Theo báo cáo của Wall Street Journal, biện pháp này đến để đáp ứng một cách đi xung quanh đã cho phép các công ty Trung Quốc thuê các thực thể tính toán đám mây để vượt qua các cấm về chip được đặt ra bởi Mỹ, và thường là với chi phí thấp hơn. Người ta dự đoán rằng quy định mới sẽ yêu cầu các công ty đám mây phải được phê duyệt của chính phủ trước khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng Trung Quốc.

Cả hai nước đều có truy cập đến một trong những phần cứng mạnh nhất trên thế giới, điều này đang chứng tỏ rằng quan trọng trong một thời điểm khách hàng trên toàn thế giới đang cố gắng phát triển các mô hình lớn và các tải trọng trí tuệ nhân tạo khác.

Mỹ và Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp cấm và quy định để hạn chế cung cấp các yếu tố tính toán để ngăn chặn nhau truy cập vào các khả năng có thể mạnh hơn. Sau khi đã cấm xuất khẩu các chip AI đến Trung Quốc, biện pháp này sẽ thực sự cấm Trung Quốc sử dụng bất kỳ công nghệ nào của Mỹ để phát triển các công cụ AI.

Bộ Công Thương Mỹ đến giờ vẫn cực kỳ im lặng về việc cấm này, thay vào đó là từ chối bình luận, nhưng những nguồn tin thân thiết với vấn đề này cho rằng thay đổi về cách các công ty đám mây Mỹ có thể tương tác với khách hàng Trung Quốc có thể được áp dụng trong vài tuần tới.

Mặc dù được dự định để làm lợi cho Mỹ, cuộc chiến này rất đôi mặt và Trung Quốc đã phản ứng với cách tương tự, cấm xuất khẩu một số nguyên liệu được sử dụng để làm chip và một số chip chính, với một số khách hàng Micron Mỹ bị ảnh hưởng.
Mới đây, cơ quan an ninh Mỹ khuyến khích các tập đoàn và cá nhân dịch vụ mạng đánh thuế thấp để tránh đám mây của Trung Quốc vào dịch vụ AWS, Azure và nhiều loại dịch vụ khác.

Theo quy định của cơ quan an ninh Mỹ, các tập đoàn và cá nhân không được phép truy cập được các dịch vụ đám mây của Trung Quốc. Điều này sẽ giúp ngăn chặn sự xôi xát các dữ liệu quan trọng của Mỹ đang bị các nhà ngoại giao Trung Quốc theo dõi và khai thác.

Điều này đã được phổ biến với các doanh nghiệp khác gắn bó với dịch vụ đám mây của Trung Quốc. Cơ quan an ninh Mỹ đã yêu cầu những doanh nghiệp đó phân tích lại cách thức truy cập của chúng vào các dịch vụ của Trung Quốc.

Với quy định mới này của cơ quan an ninh Mỹ, họ hy vọng sẽ giúp Mỹ giảm truy cập đám mây của Trung Quốc đến AWS, Azure và các loại dịch vụ đám mây khác, và bảo vệ quyền riêng tư của các công dân Mỹ.

You may also like

Leave a Comment