$19 tỷ đô la hàng hóa bị đứng yên trên nước khi thỏa thuận lao động ở bờ tây Canada bị dừng lại.

by admin
$19-ty-do-la-hang-hoa-bi-dung-yen-tren-nuoc-khi-thoa-thuan-lao-dong-o-bo-tay-canada-bi-dung-lai.

Sau một ngày thứ tư của cuộc đàm phán, Hiệp hội Công nhân viên Hàng hải Bắc Cực (BCMEA) đã báo cho CNBC rằng cuộc đàm phán với Liên đoàn Lao động & Kho bãi Quốc tế Canada (ILWU Canada) đang bị tạm dừng, chờ đợi thêm thảo luận với các trợ lý trung ương.

BCMEA cho biết hôm Thứ hai rằng ILWU Canada “dường như đã cố định vị trí của họ”, thay vì cố gắng đạt được một thỏa thuận công bằng. Bộ Lao động Seamus O’Regan đã yêu cầu cả hai bên trở lại bàn đàm phán.

ILWU đã nói trong một bản tuyên bố rằng BCMEA “đã cố ý phá hủy sự tiến bộ đã đạt được trong việc thuê ngoài công việc bảo trì”. Bộ Lao động cũng đã cho biết chính phủ đã tăng 7% lương tối thiểu, để công nhận chi phí sống cao.

Do cuộc biểu tình này, các cảng ở phía tây Canada đã không phục vụ bất kỳ tàu nào từ ngày 30 tháng 6. Điều này đã gây tắc nghẽn trong thương mại với tổng cộng 29 cảng ở bờ tây Canada bị đình trệ.
Đài Loan đã khẳng định rằng $19 tỷ đô la hàng hóa đang “đứng yên” trên nước khi thỏa thuận lao động ở bờ tây Canada bị dừng lại.

Theo Trung tâm Lĩnh vực Thỏa thuận Lao động ở bờ Tây Canada (WCIT), thỏa thuận lao động dài hạn mới với nhà máy ở bờ tây Canada bị hoãn lại sau khi hai bên không thể đồng ý về các điều khoản hiện có trong thỏa thuận. Bạn bè khác cũng đồng ý rằng thời gian này đã bị dài hơn dự kiến.

Lĩnh vực này vốn đang cho thuyền trưởng và các công nhân đứng trước sự thắc mắc về những rủi ro lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng khi tàu hàng lao động vào vùng từ chối này. Tình hình hiện tại có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp đó, và $19 tỷ đô la hàng hóa bây giờ đã bị đứng yên trong bờ tây Canada.

Trong khi chính phủ đang tiến hành cuộc nghị thảo trong các cuộc họp liên tục, Đài Loan khẳng định rằng các công nhân đang bị hoãn lại đều được bảo vệ. Thỏa thuận mới sẽ được quyết định trong tương lai sớm nhất nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, các công nhân cũng như $19 tỷ đô la hàng hóa đang bị đứng yên trên nước.

You may also like

Leave a Comment