Một tàu vũ trụ của NASA đã sống sót sau khi đi đến 94% cách đến Mặt Trời.

by admin
mot-tau-vu-tru-cua-nasa-da-song-sot-sau-khi-di-den-94%-cach-den-mat-troi.

Sau khi nhà khoa học giải mật những bí ẩn mới về gió mặt trời từ lần qua gần nhất của nó, Parker Solar Probe của NASA vừa thoát sống qua lần qua gần nhất của nó với mặt trời. Ngày 27 tháng 6, theo thông tin của NASA, thiết bị này đã đến gần 5,3 triệu dặm với mặt trời khi bay với tốc độ 364.610 dặm mỗi giờ. Đó là gần 96% khoảng cách Trái Đất-Mặt Trời, tổng cộng khoảng 93 triệu dặm. Lần qua gần này – được gọi là perihelion bởi những nhà thiên văn học – đã xảy ra trong vòng quay thứ 13 kể từ khi nó được phóng từ Trái Đất vào ngày 18 tháng 8 năm 2018.

Nhiệm vụ của Parker là giúp nhà khoa học tìm ra nguồn gốc của các hạt có năng lượng cao tạo ra gió mặt trời – một dòng liên tục qua đi qua toàn bộ hệ mặt trời. Nơi nó dừng lại thực sự là định nghĩa của cạnh của hệ mặt trời và bắt đầu với không gian miền kỳ. Khi nguồn gốc đã được tìm thấy và hiểu được, cảm ơn Parker, nhà thiên văn học hy vọng sẽ có thể hiểu rõ hơn về heliophysics và dự đoán chính xác thời tiết không gian. Khi các hạt có tín hiệu đánh đất vào lớp khí quyển của Trái Đất, nó gây ra những bức tranh đẹp mắt, nhưng cũng gây ra các sự cố về radio và làm già đi nhanh các vệ tinh trong vòng quay. Nó cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến phi hành gia, hệ thống điện và trong trường hợp nặng nhất, có thể làm ảnh hưởng đến internet.

Tiếp theo là lần qua gần của Parker với sao Kim vào ngày 21 tháng 8, là lần qua gần thứ 6 trong 7 lần qua gần dự kiến. Đó là một thao tác quan trọng vì nó đưa Parker vào vị trí để đến gần hơn với mặt trời. Lần qua gần tiếp theo, dự kiến vào ngày 27 tháng 9 năm 2023, sẽ thấy Parker đến gần 4,5 triệu dặm với bề mặt mặt trời.

Chúc bạn có bầu trời trong sáng và nhìn rộng. Theo dõi tôi trên Twitter hoặc LinkedIn. Kiểm tra trang web của tôi hoặc một số công trình khác của tôi ở đây.
Để thỏa mãn sứ mệnh phát triển thuật ngữ “nhảy dù”, một tàu vũ trụ của NASA vừa thành công trong việc chiến đấu để đạt được mục tiêu chính là đến gần Mặt Trời hơn bao giờ hết.

Tàu vũ trụ Parker Solar Probe của NASA đã di chuyển với tốc độ tầm 90 biểu, đạt được 94% cách đến Mặt Trời. Sau khi đi còn 6%, tàu vũ trụ sẽ có chuyến bay kế tiếp định mức với mục tiêu đạt được 99,8% tầm vực trên.

Tàu vũ trụ này đã khởi hành vào tháng 8 năm 2018 và sẽ đi hành trình trong vòng 7 năm. Trong thời gian đó, nó sẽ đạt đến 7 chuyến bay cực kỳ gần so với Mặt Trời và có nhiệm vụ lấy dữ liệu nghiên cứu về xung quanh núi của nó.

VUA VỀ KHÔNG GIAN VÀ KHÔNG GIAN, NASA QUYẾT ĐỊNH CHỈ DẪN TÀU ĐẾN MỘT ĐIỂM GẦN MẶT TRỜI NHẤT BẰNG PHƯƠNG PHÁP XOÁ SEO TRONG PHẦN CÒN LẠI CỦA MỘT CHUYẾN BAY.

Tàu vũ trụ mang lại rất nhiều hứng khởi cho việc nghiên cứu và khám phá dạng không gian – cũng như việc làm nghiên cứu về cơ chế của hệ mặt trời. Nó sẽ cho động lực cho các nghiên cứu trong tương lai.

You may also like

Leave a Comment