Rối loạn trong các chuyến bay trên không ở châu Âu có thể sẽ kết thúc — nhưng giá vé sẽ luôn cao hơn.

by admin

Máy bay Airbus A320 của Air France điều cánh vào buổi hoàng hôn từ sân bay Toulouse-Blagnac.

Charly Triballeau | Afp | Getty Images

LONDON – Những người đi du lịch đến và trong khu vực Châu Âu trong năm nay có thể tránh được mức độ xung đột mà người dân đã trải qua trong mùa hè hỗn loạn của năm ngoái, nhưng giá vé máy bay sẽ vẫn cao hơn.

Ngành hàng không đã bị lật đổ trong mùa hè năm ngoái khi nó phải cố gắng để khởi động lại hoạt động sau các đóng cửa bất ngờ – và các điều chỉnh lịch trình – do các lệnh cách ly do Covid-19. Nhiều hãng hàng không Châu Âu hạn chế bán vé, hủy chuyến bay và điều chỉnh lịch trình, khi các sân bay áp đặt giới hạn lưu lượng hành khách.

Nhưng những tình huống độc đáo của sự hỗn loạn du lịch năm ngoái đã “lớn mạnh ở phía sau chúng ta”, theo tổ chức Hiệp hội Các cảng hàng không Quốc tế (ACI).

Sân bay Heathrow, sân bay lớn nhất Châu Âu theo lượng hành khách, cho biết nó “đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu trong mùa cao điểm hè năm nay”. Trong khi sân bay Gatwick, sân bay lớn thứ hai của Vương quốc Anh, đã nói với CNBC qua email rằng nó “không dự đoán các vấn đề mà các sân bay gặp phải năm ngoái”.

“Các sân bay đã đến đến những động thái bất thường trong năm nay để điều phối và lên kế hoạch tất cả những hoạt động khác nhau hiện có tại một sân bay – để làm … mọi thứ họ có thể để giảm thiểu bất kỳ sự gây trở ngại nào cho hành khách”, tổ chức ACI của các tổ chức quản lý sân bay đã nói với CNBC qua email. 

Du lịch được xem 'nhiều hơn như là một sự cần thiết' bây giờ hơn là một sự lựa chọn lựa chọn, nói Chủ tịch điều hành của Ryanair Michael O'LearyDu lịch được xem 'nhiều hơn như là một sự cần thiết' bây giờ hơn là một sự lựa chọn lựa chọn, nói Chủ tịch điều hành của Ryanair Michael O'Leary

Tổng lượng hành khách hàng không Châu Âu hiện nay đang thấp hơn 7,6% so với mức trước pandemic, theo dữ liệu của tổ chức, mặc dù năm thị trường Châu Âu – Thổ Nhĩ Kỳ, Síp, Bosnia-Herzegovina, Hy Lạp và Albania – đã hoàn toàn phục hồi lên mức số liệu du lịch năm 2019.

Tổ chức an ninh hàng không Eurocontrol đã nói với CNBC rằng nó đang chuẩn bị cho các mức lưu lượng cao trong mùa hè này, chú ý rằng các chuyến bay hàng ngày qua không trung Châu Âu hiện đang ở mức cao nhất kể từ khi bắt đầu pandemic.

Tuy nhiên, các điểm đến phổ biến “luôn luôn dễ bị ảnh hưởng bởi những sự cố bất ngờ”, nó thêm, bao gồm thời tiết và hành động công nghiệp, điều này có thể ảnh hưởng đến quản lý lưu lượng hàng không.

 

Giá cao trời

Nhu cầu du lịch hàng không có vẻ phản đối áp lực định giá, với tổng số hành khách tăng 16,2% so với năm trước trong tháng 5, theo ACI. Điều đó dẫu cả giá vé máy bay đã tăng cao so với pandemic, vượt quá mức định giá trong Châu Âu.

Giá vé máy bay Châu Âu tăng 36% trong tháng 5 so với năm trước, theo dữ liệu của ACI, trong khi định giá châu Âu là 6,1% trong cùng khoảng thời gian.

“Tôi thực sự nghĩ rằng giá vé cần phải cao hơn những gì năm 2019”, Alexander Irving, nhà phân tích giao thông Châu Âu tại AB Bernstein, nói với CNBC thứ hai.

“Hãng hàng không sẽ phải trả cho nhiều hơn các khoản phát thải khí động học của họ … cộng với yếu tố định giá”, anh thêm, bổ sung rằng cả
Trong nhiều năm qua, chuyến bay trên không trong Châu Âu đã trải qua một kỷ nguyên rắc rối, bị người tiêu dùng lập đầu tư để cải thiện độ tin cậy và tính ổn định của dịch vụ.

Kể từ tháng 3 thì các cơ quan hành chính cùng với các hãng hàng không tập trung vào việc giải pháp vấn đề này. Họ đã mở rộng số lượng chuyến bay, thay đổi cấu trúc giá thành và tạo ra những giải pháp mới cho phi lợi nhuận và phi chuẩn.

Họ cũng làm việc với các chính phủ và tổ chức liên quan để cung cấp hơn thêm các giải pháp nền tảng cho rối loạn trên không và cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn trên tất cả các hãng hàng không.

Các nỗ lực hàng đầu của Châu Âu phản ánh phương pháp chăm sóc khách hàng hợp lý. Vượt qua nhiều rối loạn, các hãng hàng không ít ỏi nhất đã tăng cường sự hiệu quả từ việc cung cấp các dịch vụ tăng cường trên không.

Tuy nhiên, giá vé luôn là thách thức lớn đối với những hãng hàng không châu Âu. Sự bùng nổ cơ hội kinh doanh trên không khiến giá vé luôn cao hơn so với sự khép lại nội bộ. Khi bị đình chỉ các chuyến bay trên không tại Châu Âu, các nhà cung cấp dịch vụ trên không đã rút lui từ sự bùng nổ giá cả.

Với sự kháng cự của các nhà cung cấp dịch vụ trên không và sự đồng hành giữa chính phủ và các tổ chức thương mại, khả năng là rối loạn trong các chuyến bay trên không trên không sẽ kết thúc. Tuy nhiên, giá vé sẽ luôn cao hơn so với các dịch vụ trước đây.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment