Giá nền bất động sản được giữ nguyên bởi lợi suất tăng lên — cho đến bây giờ.

by admin
gia-nen-bat-dong-san-duoc-giu-nguyen-boi-loi-suat-tang-len-—-cho-den-bay-gio.

Với sự tin tưởng của người tiêu dùng cao và có nhiều công việc, mọi người vẫn vào thị trường bất động sản bất chấp lãi suất tăng lên. Cuối năm ngoái, tôi đã đưa ra một số dự đoán về thị trường bất động sản năm 2023. Bây giờ, chúng ta đã đến 6 tháng vào năm mới và dự đoán của tôi ra sao? Tôi đã nói chuyện với nhà kinh tế Kathryn Rooney Vera, Chủ tịch Chỉ huy Thị trường của StoneX và chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện thoải mái về thị trường bất động sản và tôi sẽ kết hợp những nhận định của cô với đánh giá của tôi từ năm ngoái.

StoneX là một công ty dịch vụ tài chính của Fortune 500 với các dịch vụ thực thi, thanh toán và tư vấn về hàng hóa và thị trường tài chính. Những gì xảy ra với bất động sản trong năm nay và năm sau, khi nền kinh tế cố gắng đặt lại sau Covid-19, sẽ là quan trọng để hiểu điều gì sẽ xảy ra với những người kiếm được 50% thu nhập trung bình, những gia đình bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi giá cao hơn và thất nghiệp.

Sự tăng trưởng lãi suất tiếp tục cao, Fed phản ứng mạnh mẽ, suy thoái xảy ra. Đây là dự đoán đầu tiên tôi đưa ra có thể xảy ra trong năm nay. Nếu điều này xảy ra, tôi nghĩ chúng ta sẽ nói đến bắt đầu một sự sụp đổ trong thị trường bất động sản gần giống như năm 2009. Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất ba lần.

Tuy nhiên, các tăng trưởng không đáng kể mà chỉ là tăng dần. Và theo Bộ Lao động, lãi suất đã giảm từ 6,5% vào tháng 12 năm ngoái lên 4,0% đến tháng 5 năm nay. Không rõ liệu nó có phản ứng đến những thay đổi trong lãi suất hay có một sự việc khác đang xảy ra. Kịch bản mà tôi mô tả không xảy ra. Thay vào đó, dường như lãi suất đang dần dần giảm.

Lãi suất giảm, Fed bỏ lỡ, một suy thoái ngắn và nhẹ xảy ra. Dựa trên những biểu đồ mà tôi vừa nêu, có lẽ điều này đang diễn ra. Tôi nói năm ngoái rằng, “ngay cả trong kịch bản này, sẽ có một vấn đề trong ống nhựa sản xuất bất động sản do lãi suất gần đây tăng lên”.

Rooney Vera đề xuất rằng có lẽ điều này đúng. “Thị trường bất động sản nhà dân cư và căn hộ đang gặp phải sự thiếu hụt nghiêm trọng của các tài sản bán ra chủ yếu bởi 92% chủ sở hữu bất động sản có khoản vay dưới 6% lãi suất, 82% dưới 5% và 62% dưới 4%. So sánh với lãi suất trung bình 6,77% tuần trước, điều này cho chúng ta biết rằng những chủ sở hữu này sẽ tránh bán trừ khi có một sự cần thiết thực sự”.

Các chỉ số chậm trễ đánh giá cao lãi suất, Fed bỏ lỡ, không có lãi suất hoặc suy thoái trong năm 2023. Ý tưởng khác mà tôi có lúc đó là có lẽ chúng ta sẽ hoàn toàn tránh một sự sửa đổi lớn trong năm 2023. Điều này cũng có vẻ như là một khả năng. Rooney Vera nhấn mạnh rằng vẫn còn “1,8 công việc mỗi người” và sự tin tưởng của người tiêu dùng vẫn cao với “tăng trưởng 5% công việc”. Trong cuộc trò chuyện của tôi với Rooney Vera, chúng tôi đồng ý r
Đến bây giờ, thị trường bất động sản Việt Nam đã thấy sự phát triển rất mạnh mẽ. Giá nhà đã tăng đáng kể, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi sau cơn bão kinh tế của năm ngoái. Tình hình bốc liệu trong thị trường bất động sản đã thúc đẩy lợi suất tăng lên, giúp giá nền của nhà được giữ nguyên.

Theo các chuyên gia bất động sản, đợt bất động sản hiện nay là một cơ hội lớn để những người có nhu cầu mua sắm nhà để đầu tư. Sự tham gia của nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản cũng tạo ra niềm tin, giúp giá nền được giữ nguyên. Tuy nhiên, cũng có một số khuyến cáo để cảnh báo các nhà đầu tư cẩn thận khi quyết định tham gia vào thị trường.

Năm nay, nhiều người cũng quan tâm rất nhiều đến việc đầu tư vào bất động sản. Do sự tham gia nhiều của các nhà đầu tư nước ngoài, lợi suất tín dụng từ các chính sách của chính phủ thêm nhiều hơn, lợi suất của thị trường đã tăng lên. Điều này cũng giúp cho giá nền của nhà được giữ nguyên đến bây giờ.

Chung tôi tin rằng, bất chấp việc giá nền đang giữ nguyên, sự ưu thế vẫn còn thực sự ở thị trường bất động sản. Chính vì vậy, các nhà đầu tư nên tiếp tục xem xét các tình huống cụ thể và phản ứng theo cơ chế thích hợp để cao hơn lợi suất từ các dự án đầu tư.

You may also like

Leave a Comment