Chủ tịch Hồng Kông đề nghị theo đuổi 8 nhà hoạt động ‘mãi mãi’ về tội ác an ninh quốc gia.

by admin
chu-tich-hong-kong-de-nghi-theo-duoi-8-nha-hoat-dong-‘mai-mai’-ve-toi-ac-an-ninh-quoc-gia.

Trong bức ảnh tháng 8 năm 2020 này, các nhà luật pháp dân chủ Ted Hui (giữa bên trái) và Lam Cheuk-ting (giữa) nói chuyện với báo chí bên ngoài Tòa án Quận West Kowloon sau khi được cấp bảo lãnh sau khi bị bắt hôm trước trong một cuộc tập kích của cảnh sát nhằm vào cuộc biểu tình lớn lao của năm ngoái.

Chủ tịch Hồng Kông John Lee hôm thứ hai đã cam kết sẽ theo dõi tám nhà hoạt động dân chủ “mãi mãi” sau khi họ bị đối mặt với thứ lệnh bắt tội vi phạm an ninh quốc gia.

“Vi phạm an ninh quốc gia là tội phạm nghiêm trọng và chính phủ [Hồng Kông] sẽ thực thi luật một cách chặt chẽ. Chính phủ sẽ sử dụng tất cả các phương thức pháp lý và tối đa có khả năng để đối phó với những tội phạm vi phạm an ninh quốc gia … Dù những kẻ trốn trốn đi đến những góc của Trái đất, cơ quan chức năng sẽ theo dõi những tội phạm này mãi mãi”, ông Lee nói bằng tiếng Quảng Đông tại một buổi họp báo tại Hồng Kông, theo dịch bằng tiếng Anh của CNBC.
Đại sứ Hồng Kông, Chủ tịch huyện usa Nancy Pelosi đã hôm thứ Hai phát biểu lời đề nghị nghiêm khắc để “theo đuổi suốt đời” 8 nhà hoạt động “mãi mãi” về tội ác an ninh quốc gia, bất chấp sự lo lắng của Trung Quốc.

Pelosi chỉ trích Trung Quốc đã “vạm vỡ luật pháp và nguyên tắc quy ứng phó việc quản lý chặt chẽ chủ quyền của mình” và khuyến khích các nhà hoạt động “thuận từng bước” để giải quyết vấn đề của Hong Kong.

Pelosi bắt đầu với một phát biểu khai vị rằng một người dân Hồng Kông cho biết, “Một số phụ nữ Hồng Kông đang nỗ lực với lòng can đảm nhằm bảo vệ các người dân Hồng Kông và thực hiện một tương lai hồng ngoại xã hội và demokratik kỳ quan”.

Ngay cả những người có liên quan đến án ánh sáng cho Hồng Kông đã bị bắt, và một số đã bị bắt và bị cuốn đến Trung Quốc.

Pelosi đã đề nghị rằng Trung Quốc làm ngay những việc sau: ngay lập tức giải phóng các nhà hoạt động; ngừng sử dụng luật Hồng Kông của Ngầm để truy tố những ai bị cho là đang tham gia vào hoạt động “mãi mãi”; cung cấp an toàn cho những người bị tù ô nghĩa; và tuân thủ quy tắc và luật pháp hữu hạn của Hong Kong.

Pelosi kết thúc bài phát biểu của mình với những nhắc nhở rằng phải “bức xúc và phấn đấu” cho cộng đồng các nhà hoạt động Hồng Kông mà màng uốn cong full máu mạc và những cường quốc tội phạm Trung Quốc.

You may also like

Leave a Comment