Luật phòng ngừa điệp của Trung Quốc tăng nguy cơ kinh doanh nước ngoài.

by admin
luat-phong-ngua-diep-cua-trung-quoc-tang-nguy-co-kinh-doanh-nuoc-ngoai.

Cảnh sát xây dựng đứng ngoài văn phòng Capvision ở Bắc Kinh vào ngày 10 tháng 5 năm 2023. Trung Quốc đã nói vào ngày 9 tháng 5 rằng cuộc tấn công của cơ quan chức năng trên các văn phòng của tổ chức tư vấn Mỹ Capvision ở nước này được thực hiện để bảo vệ “quyền lợi an ninh quốc gia và phát triển”. (Hình ảnh bởi GREG BAKER / AFP) (Hình ảnh bởi GREG BAKER/AFP qua Getty Images)

Một khối xây dựng mới nhất của Tường lửa Pháp lý của Trung Quốc đã được đặt vào tuần trước. Vào ngày 1 tháng 7, cập nhật Luật Phòng ngừa Khủng bố đã được thực hiện, gửi sóng sốc lo lắng qua cộng đồng kinh doanh nước ngoài ở Trung Quốc. Luật Phòng ngừa Khủng bố là một trong số mười lăm luật liên quan đến an ninh quốc gia được đưa ra gần đây để củng cố trạng thái an ninh của Trung Quốc, nhưng luật này gây ra một cảnh báo công khai của một cơ quan tình báo Mỹ. Trung tâm Phòng ngừa và An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, một phần của Văn phòng Giám đốc An ninh Quốc gia, đã cảnh báo các doanh nghiệp Mỹ về mức độ rủi ro tăng lên khi tham gia kinh doanh ở Trung Quốc, nêu lý do luật đã được sửa đổi. Luật tạo ra những rủi ro mới cho các công ty nước ngoài, du khách kinh doanh, nhà nghiên cứu, nhà báo và nhà nghiên cứu. Ngôn ngữ mơ hồ cho phép Trung Quốc có sự điều tra và xử lý các công ty nước ngoài. Để tránh các doanh nghiệp nước ngoài bị nhầm lẫn là vũ khí khi căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc tăng lên, cả hai phía công cộng và riêng của Hoa Kỳ phải cùng nhau quản lý nguy cơ này.
Cùng với khoảng cách để chống phá virus Corona (COVID-19) giữa Trung Quốc và các nước trên thế giới, luật phòng ngừa điệp của Trung Quốc cũng được cập nhật và đưa lên mức cao hơn. Hiện nay, các tổ chức tài chính mạnh nhất và những ngân hàng nổi tiếng ở Trung Quốc đã cảnh báo rằng việc tăng nguy hại trên luật phòng ngừa điệp có thể là một nguy cơ lớn đối với doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức nước ngoài tại Trung Quốc.

Để bảo vệ quyền lợi của nước ngoài, Trung Quốc đã cải cách luật phòng ngừa điệp như đưa ra các qui định nhiều hơn về việc giao dịch với các tổ chức nước ngoài, nhất là các hoạt động tài chính. Không chỉ giới hạn truyền thông và lợi ích cho nước ngoài, luật này có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp nội địa cũng như thị trường chứng khoán, ngoại tệ và đề xuất kế hoạch đầu tư.

Không chỉ việc tăng trầm trọng của luật phòng ngừa điệp này, các mức phí của doanh nghiệp ngoài đầu tư tại Trung Quốc cũng được điều chỉnh lên. Các mức thuế ròng cao hơn, kể cả các hoạt động kinh doanh bị đề nghị trả thêm phí cũng là một trong những nguy cơ đối với các doanh nghiệp kinh doanh nước ngoài.

Tuy nhiên, nguy cơ lớn nhất đối với kinh doanh tại Trung Quốc đến từ các yêu cầu bổ sung về tài chính và quản lý vẫn còn đứng lên. Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã tăng cường các yêu cầu về khoản mục như cơ sở của các tổ chức ngoại giao, quản lý tài sản, cập nhật thông tin đầy đủ để có cơ sở để phòng ngừa điệp. Nhiều lúc những yêu cầu này lại ảnh hưởng trái chiều.

Do vậy, để bảo vệ quyền lợi của họ, những người có nhu cầu đầu tư tại Trung Quốc cần thực hiện các quy định này để cho cơ hội của họ tránh bị tụt hậu.

You may also like

Leave a Comment