Xe tải Dodge Durango và Jeep SUV đã kéo dựng doanh số của Stellantis tăng 6,4% trong quý II.

by admin
xe-tai-dodge-durango-va-jeep-suv-da-keo-dung-doanh-so-cua-stellantis-tang-6,4%-trong-quy-ii.

DETROIT – Doanh số bán hàng của xe minivan Chrysler Pacifica và Jeep Compass và SUV Dodge Durango tăng cao đã khiến doanh số bán hàng của Stellantis tại Mỹ trong quý thứ hai tăng lên 6,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là dấu hiệu cho thấy nhu cầu mua xe mới đang phục hồi, khi kho hàng của các xe ô tô đang ở mức thấp nhất trong dịch Covid-19 và các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng.

Dự báo của ngành công nghiệp ô tô cho thấy doanh số bán hàng của Stellantis sẽ là trong số thấp nhất trong quý thứ hai, so với dự báo tăng 16-18% của ngành trong thời gian đó so với năm trước.

“Chúng tôi thấy nhu cầu tăng lên trong quý này khi các điều kiện thị trường tiếp tục được cải thiện và mạng lưới đại lý của chúng tôi đang thực hiện các điều chỉnh cần thiết để khích lệ doanh số trên các dòng sản phẩm của chúng tôi”, Giám đốc bán hàng tại Mỹ của Stellantis, Jeff Kommor, nói trong một bản phát hành thứ hai.

Cổ phiếu của Stellantis tăng khoảng 1,5% sau tin tức này.

Doanh số của Durango tăng hơn ba lần so với kết quả yếu ớt trong quý thứ hai năm 2022. Các xe khác cũng có kết quả tốt bao gồm minivan Pacifica tăng 40% và doanh số của Jeep Compass tăng 28%. Hầu hết các xe khác của công ty đều giảm so với năm trước.

Stellantis báo cáo doanh số bán hàng trong quý thứ hai là 434.648 xe, tăng so với 408.521 xe ô tô một năm trước.

Cox Automotive gần đây đã tăng dự báo doanh số bán hàng xe mới trên toàn thị trường lên 15 triệu xe trong năm, tăng gần 8% so với năm 2022, khi doanh số bán hàng kết thúc ở mức 13,9 triệu xe do các mức hàng tồn kho thấp và giá giao dịch được nâng cao.

Kết quả của Stellantis đến sau khi các nhà sản xuất cũ khác báo cáo tăng doanh số trong quý thứ hai, và các nhà sản xuất xe điện Tesla và Rivian báo cáo số lượng giao hàng vượt qua dự báo quý của nhà phân tích.

Honda Motor và Nissan Motor đều báo cáo tăng doanh số trong quý thứ hai khoảng 45% và 33% so với năm trước, tương ứng. Hyundai Motor nói thứ bảy rằng doanh số từ tháng 4 đến tháng 6 tăng khoảng 14% so với năm trước.

Các nhà sản xuất khác như General Motors và Ford Motor dự định báo cáo doanh số trong quý thứ hai vào tuần này.
Đầu tháng 8, Stellantis – công ty sở hữu bởi các thương hiệu ôtô Chrysler, Dodge và Jeep ở Hoa Kỳ – đã thống kê doanh số bán hàng của mình đối với thị trường Mỹ trong quý II năm nay nhận được một sự tăng trưởng 6,4%. Điểm sáng của doanh số thu được của Stellantis này được cho là đẩy mạnh bởi bán hàng tăng tốc của các model xe tải cỡ lớn, bao gồm Dodge Durango và Jeep SUV.

Theo chi tiết của báo cáo doanh số của Stellantis, các xe tải lớn đã gây ảnh hưởng lớn đối với tăng trưởng bán hàng của công ty trực tiếp trong quý II năm nay. Doanh số bán xe trên toàn thị trường Mỹ tăng 6,4% và các model Dodge Durango và Jeep SUV được xem là thứ đóng góp lớn vào số liệu tích lũy này. Đặc biệt, xe Jeep ào uống làm vượt qua sự biến động của thị trường và gia tăng 30,2% so với quý trước.

Các thương hiệu ôtô của Stellantis không phải là duy nhất bắt được sự tăng trưởng của thị trường. Tuy nhiên, sự tăng trưởng này cho thấy rằng các biện pháp quản lý của Stellantis đang hoạt động tương đối tốt, và các ôtô bổ sung của nhà sản xuất và các model xe tải, đặc biệt là jeep SUV và Dodge Durango, cũng đã tạo nên thành công.

You may also like

Leave a Comment